WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 29, 2011

อีกบทความจาก Facebook..ยอดเยี่ยมค่ะ

ที่มา thaifreenews

โดย HardCoreLady

เหตุผล 10 ประการที่ผมไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์...จากบทความใน Facebook (ขออภัย ไม่สามารถระบุเจ้าของผลงานได้ เนื่องจากเป็นโพทส์ที่แชร์ในโลกไซเบอร์ HardCoreLady ยังมิได้ขออนุญาติจากเจ้าของบทความอย่างถูกต้องค่ะ)

1. ผมไม่เชื่อในความสามารถในการบริหา...รชาติบ้านเมืองของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทั้งในด้านการเมืองที่มีแต่ความแตกแยกหนักขึ้นไปทุกวัน ทั้งในด้านเศรษฐกิจที่นับวันมีแต่ข้าวยากหมากแพงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในด้านสังคมที่ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง ทั้งด้านการต่างประเทศที่เพาะศรัตรูรอบทิศ ทั้งด้านชายแดนใต้ที่นับวันรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ถ้าปล่อยให้บริหารต่อไปบ้านเมืองคงไม่เหลืออะไรอีกแล้ว

2. ผมไม่เชื่อในความสุจริตของนายอภิสิทธิและรัฐบาลที่ผ่านมาว่าไม่โกงไม่กินงบ ประมาณแผ่นดินและแม้แต่การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ถ้าขืนอยู่เป็นรัฐบาลต่อไปอัตราค่าเงินใต้โต๊ะและค่าตำแหน่งของข้าราชการก็ จะสูงเรื่อยๆ อีกหลายเท่ากว่า 2 ปีที่ผ่านมา

3. ผมไม่เชื่อในนโยบายที่นายอภิสิทธิและพรรคประชาธิปัตย์แถลงหาเสียงว่าทำได้ ทันที เพราะก็คือนโยบายเดิมๆที่นายอภิสิทธิเป็นนายกฯมาตั้ง 2 ปีไม่ได้ทำอะไรเลย แถมยังทำผิดพลาดซ้ำซากจนบ้านเมืองเสียหายย่อยยับอยู่ในขณะนี้

4. ผมเชื่อโดยสนิทใจว่าปัญหาทั้งหมดที่เรื้อรังมา 5 ปีจนถึงทุกวันนี้เกิดจากการรัฐประหารแย่งชิงอำนาจเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิมีส่วนร่วมกันมาตั้งแต่ต้น ซึ่งถือว่าเป็นการปล้นประชาธิปไตยไปจากประชาชนอย่างหน้าด้านๆที่สุด

5. ผมเชื่อโดยสนิทใจว่าเพราะพรรคประชาธิปัตย์แพ้การเลือกตั้งถึง 4 ครั้ง จึงหาเรื่องก่อกวนเพื่อให้เป็นรัฐบาลทางลัด ตั้งแต่การปฏิวัติฉีกรัฐธรรมนูญ การบอยคอตไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง การยุบพรรคการเมืองอื่นหลายครั้งและหลายพรรค จนมีการจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชนตามครรลองระบอบประชาธิปไตย ที่น่าอับอายที่สุด

6. ผมเชื่อโดยสนิทใจว่านายอภิสิทธิหน้ามืดตามัวคิดแต่จะรักษาอำนาจและผล ประโยชน์ของตัวเองและพรรคพวก จึงเกิดเหตุการณ์นองเลือดผู้ชุมนุมบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมากกลางเมืองหลวง เมือเดือนพฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นความผิดพลาดอย่างร้ายแรงของผู้บริหารประเทศ ซึ่งไม่สมควรเชิดหน้าชูตาอยู่ได้ในสังคมนี้

7. ผมเกลียดที่คนเพียงคนเดียวมาบอกว่าประเทศไทยโชดดีที่ได้นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ถือเป็นการดูถูกประชาชนอย่างน่าอับอายที่สุดและประชาชนก็ทนทุกข์ทรมานอยู่ กับความโชคดีนั้นมา 2 ปีเต็มจนทนไม่ไหวแล้วในขณะนี้

8. ผมเกลียดผู้นำหรือผู้บริหารประเทศที่ทำงานไม่เป็น บริหารประเทศผิดพลาดแล้วเโทษแต่คนอื่น โทษคู่แข่งขัน โทษแม้กระทั่งเพื่อนร่วมคณะรัฐมนตรี ซึ่งขาดลักษณะความเป็นผู้นำอย่างชิ้นเชิง ไม่เหมาะแม้แต่จะให้เป็นหัวหน้าแผนกในบริษัทเล็กๆของผมด้วยซ้ำ

9. ผมเกลียดผู้นำหรือผู้บริหารประเทศที่ดีแต่พูดเสียดสี กระแนะกระแหน เยาะเย้ยถากถางดูหมิ่นดูแคลนคนอื่น พูดสองแง่สองง่ามให้เกิดการตีความหาที่ชัดเจนไม่ได้ เมื่อถูกจับได้ไล่ทันก็ใช้สำนวนโวหารหลบเลี้ยวยอกย้อนเอาคืนแก้ตัวไปวันๆแบบ สีธนนชัย

10. ผมเกลียดผู้นำที่ไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่บริหาร ไม่ตัดสินใจ ไม่นำ ไม่รับผิดชอบ เอาแต่ลอยตัวไปมาจนเกิดความเสียหายบานปลายแก่บ้านเมือง ปัญหาเล็กๆ ก็กลายเป็นปัญหาใหญ่ ปัญหาใหญ่ๆก็ยิ่งเพิ่มปัญหาให้ใหญ่ขึ้น จนหมดหนทางแก้ไขเยียวยา

****ความจริงผมยังมีเหตุผลอีกมากสัก 1,000 ข้อได้กระมังครับที่ไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ แต่คิดว่าสัก 10 ข้อนี้ก็น่าจะเกินพอแล้วหละสำหรับการยับยั้งไม่ให้ประเทศชาติเสียหายมากไป กว่านี้*****