WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 1, 2011

"ธิดา" นำคนเสื้อแดงเยี่ยม "จตุพร" เผยอัมสเตอร์ดัมอยากมาทำคดีในไทย

ที่มา มติชน



(ที่มา ข่าวสดออนไลน์)

เมื่อ เวลา 10.00 น. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) น.พ.เหวง โตจิราการ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย พร้อมสมาชิกเสื้อแดง กว่า 200 คนเดินทางมาเยี่ยม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายนิสิต สินธุไพร ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำฯ เพื่อให้กำลังใจ

นาง ธิดา กล่าวภายหลังว่า เหลืออีกเพียง 2 วันเท่านั้นก็จะถึงวันเลือกตั้ง วันนี้ตนและแกนนำคนอื่นๆ รวมทั้งคนเสื้อแดงจำนวนมากได้นัดหมายมาเยี่ยมนายจตุพร และนายนิสิตที่เรือนจำแห่งนี้เพื่อให้กำลังใจ โดยเฉพาะนายจตุพรที่ศาลไม่อนุญาตให้ออกไปใช้สิทธิในวันที่ 3 ได้ จากการพูดคุยกับนายจตุพร เขาก็ไม่ได้มีอาการวิตกกังวลอะไร ยังสดชื่นดี โดยเขาได้บอกให้ทนายความส่งหนังสือถึงสำนักงานเขตวังทองหลาง เพื่อแจ้งเหตุผลที่ไม่สามารถออกไปใช้สิทธิในวันดังกล่าวได้ เพราะศาลไม่อนุญาตให้ออกเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ

นาง ธิดา กล่าวต่อว่า เมื่อไม่นานมานี้นายอัมสเตอร์ดัม ทนายความของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ส่งจดหมายมาหาตนเพื่อให้ช่วยทำหนังสือถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรี ว่าตัวเขามีความประสงค์ที่จะขอเข้ามาดำเนินการเรื่องคดีความต่างๆ ในประเทศไทย ซึ่งวันนี้ตนก็จะร่างจดหมายตามที่เขาขอร้องส่งไปยังนายกฯ ส่วนจะได้หรือไม่คงต้องรอดู

ประธาน นปช.กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญ หากว่าพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ตนในฐานะประธาน นปช.คนเสื้อแดงก็จะยังคงเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิต ผู้ถูกคุมขัง และผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์การเมืองที่ผ่านมาต่อไป เพราะ นปช.เป็นองค์กรภาคเอกชน มีหน้าที่เรียกร้องความเป็นธรรม พร้อมทั้งจะเสนอให้รัฐบาลใหม่ที่เข้ามาบริหารประเทศได้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในหลายมาตราที่ไม่เป็นธรรมกับประชาชน