WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 1, 2011

รายงานสดจากพื้นที่ก่อนคืนหมาหอน:กระสุนจริงยิงหวังผล ปฏิบัติการดับฝันเพื่อไทยชนะฟ้าถล่ม

ที่มา Thai E-News



"สมมุติว่าหน่วยนี้มีผู้มีสิทธิ์ออกเสียง100คะแนน หากยิงไปแล้ว คะแนนออกมาที่90%ขึ้นไป เอาไปเลยรางวัลพิเศษก้อนโตสำหรับหัวคะแนน หากเกิน70%ขึ้นไปก็รางวัลลดหลั่นลงไป จากการคำนวณแล้วหากยิงเข้าซัก60%ผู้สมัครของเราก็เข้าป้ายแล้ว"ผู้บัญชาการ รบแห่ง"บ้านใหญ่"บุรีรัมย์กล่าวกับบรรดานักล่าคะแนน

ที่พื้นที่บุรี รัมย์บ้านเนวินนั้น มีคำสั่งรบออกมาถึงขั้นว่าแพ้ไม่ได้ ราคาซื้อขายขยับไปที่1,000บาทต่อหัวในบางพื้นที่ที่แข่งขันกันสูง เพราะนี่ไม่เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี ต้องกล้าฉีกเงินเพื่อเอาชนะ

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
1 กรกฎาคม 2554

อีก 2 วันจะเลือกตั้ง กระแสหลักยังเป็นเรื่องว่าเพื่อไทยมีคะแนนนิยมนำทิ้งห่างคู่แข่งไปเรื่อยๆ จำนวนส.ส.พื้นที่อีสานกับเหนือจะเข้ามาเป็นกอบเป็นกำ ขณะที่กรุงเทพฯมีคะแนนนำหน้าประชาธิปัตย์คู่แข่ง แต่ในสนามเลือกตั้งที่เป็นจริง หากเงินยังเป็นปัจจัยชี้ขาด ก็อาจเกิดรายการพลิกผันผิดคาดขึ้นมาได้

"เพื่อไทยนั้นเสียงดีแต่ คะแนนจะมีหรือเปล่าเป็นเรื่องที่รอดูหลังปิดหีบ"นัก สังเกตการณ์ทางการเมืองผู้คร่ำหวอดทางภาคอีสาน กล่าวแสดงความเห็น พร้อมชี้ว่า กระแสในหมู่ผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยเวลานี้คือ มีแต่"กระแสแต่ไม่มีกระสุน"เพราะพรรคไม่ส่งกำลังบำรุงมาให้เลย มีเพียงคนละ 1 ล้านตามกฎหมายเลือกตั้งจริงๆ มีแค่ป้ายหาเสียง อุปกรณ์รถวิ่งตระเวณบอกเบอร์

"ผู้สมัครเพื่อไทยพูดกันว่าทางข้างบน พรรคให้คำแนะนำว่า ในเมื่อพรรคไม่ช่วยกระสุนก็อย่าไปดิ้นรนกู้ยืมไปยิงเอง เพราะถูกหน่วยงานกลไกรัฐเฝ้าจับตาแจกใบเหลืองใบแดงอยู่ทุกระยะฝีก้าว"

"กระแส เสื้อแดงในภาคอีสานแรงก็จริง แต่สมมุติว่าหมู่บ้านหนึ่งมี100หลังคาเรือน มีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน200เสียง ก็ไม่ใช่แดงหมดทุกคนนะ ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน อบต.เป็นคนของรัฐเป็นส่วนใหญ่ และคนเหล่านี้ไปเป็นหัวคะแนนให้ฝ่ายรัฐบาล โดยเฉพาะภูมิใจไทยหมดแล้ว และระบบอุปถัมภ์แบบพื้นบ้าน ชาวบ้านก็ยังเกรงใจหัวคะแนนระดับผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชนเหล่านี้อยู่"นักสังเกตการณ์ชี้

"เราประเมินว่าในแต่ละเขต เลือกตั้งสมมุติว่าหากมีผู้มีสิทธิ์ออกเสียง ซัก1แสนคะแนน ก็เป็นคะแนนดิบของเสื้อแดงซัก2หมื่นเสียงที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ทักษิณหรือ เสื้อแดง อีก8หมื่นที่เหลือคือเป้าหมายของเรา"วงสนทนาบ้านใหญ่บุรีรัมย์กล่าวกับทีม" หัว"ที่ออกปฏิบัติการตามล่าหาคะแนน

ขณะที่เพื่อไทยติดข้อจำกัดเรื่อง ไม่มีกระสุนส่งบำรุงช่วงคืนหมาหอน และถูกเจ้าหน้าที่รัฐจับตามองทุกฝีก้าว พรรคคู่แข่งอย่างภูมิใจไทยนั้นกลับมีเสรีในการยิงอย่างเต็มเหนี่ยว ก่อนวันหย่อนบัตรมาถึง การยิงชนิดหวังผลปฏิบัติการลุล่วงไปแล้วกว่า 50% ดังนั้นอีก2วันที่เหลือ ก็อาจไม่จำเป็นต้องไปสุ่มเสี่ยงกับการถูกจับในคืนหมาหอน 2 กรกฎาคม

คน ที่จะตามไปจับนั้นไมม่ใช่คนของทางการ แต่เป็นบรรดาเสื้อแดงที่หนุนพรรคเพื่อไทย ที่แทบทุกหมู่บ้านในภาคนี้มีธงสีแดงปักอยู่ตามหมู่บ้านต่างๆจะทำหน้าที่ออก ตระเวณจับในคืนหมาหอน "แต่กว่าจะถึงค่ำคืนหมาหอน เรายิงจบไปก่อนแล้ว"

การ ยิงชนิดหวังผลนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารคอยคุ้มกันอย่างเข้มแข็ง ชุดปฏิบัติงานอยู่โยงเฝ้าประจำผู้สมัครที่หวังผลของพรรคภูมิใจไทยเต็มพิกัด

การ ยิงชนิดหวังผลนี้อาจลบล้างคำพูดประเภทที่ว่า"มันแจกเงินมา เรารับ แต่อย่าไปเลือกมัน ให้ไปกาเพื่อไทยเวลาเข้าคูหา" เนื่องจากมีการใช้ระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพเข้ามาช่วย นั่นคือการตั้งเป้าลงไปถึงระดับหน่วยเลือกตั้งกันเลยทีเดียว

"สมมุติ ว่าหน่วยนี้มีผู้มีสิทธิ์ออกเสียง100คะแนน หากยิงไปแล้ว คะแนนออกมาที่90%ขึ้นไป เอาไปเลยรางวัลพิเศษสำหรับหัวคะแนน หากเกิน70%ขึ้นไปก็รางวัลลดหลั่นลงไป จากการคำนวณแล้วหากยิงเข้าซัก60%ผู้สมัครของเราก็เข้าป้ายแล้ว"ผู้บัญชาการ รบแห่ง"บ้านใหญ่"บุรีรัมย์กล่าวกับบรรดาวงในใกล้ชิด

ที่พื้นที่บุรี รัมย์บ้านเนวินนั้น มีคำสั่งรบออกมาถึงขั้นว่าแพ้ไม่ได้ ราคาซื้อขายขยับไปที่1,000บาทต่อหัวในบางพื้นที่ที่แข่งขันกันสูง เพราะนี่ไม่เป็นหน้าตาและศักดิ์ศรี

แล้วใครจะไปจับได้ในเมื่อตำรวจทหารคุมการยิงเป็นขบวน และคอยเฝ้าจับตาพรรคเพื่อไทยคู่แข่งแบบจุดต่อจุด

"หาก ภูมิใจไทยเข้าขั้นต่ำ70ที่นั่ง บวกกับประชาธิปัตย์ที่จัดหนักถล่มเพื่อไทยโค้งสุดท้าย กระแสที่กรุงเทพฯพลิก พลังเงียบออกมาเลือกประชาธิปัตย์ พอไม่ให้คะแนนที่กรุงเทพฯขี้เหร่ หรือชนะเพื่อไทยได้ ก็น่าจะรวมกันประชาธิปัตย์กับเพื่อไทยแพ้เพื่อไทยอยู่หน่อย แต่รวมกับชาติไทยพัฒนา ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน มาตุภูมิ พรรคเล็กพรรคน้อยแล้ว รัฐบาลขั้วเดิมก็ยังจัดตั้งได้ ไม่มีปัญหา หากมีปัญหาก็ปฏิวัติ เพราะทหารเขาไม่เอาเพื่อไทย ข้างบนก็ไม่เอา ยกเว้นว่าผลคะแนนเพื่อไทยออกมาแบบฟ้าถล่มดินทลายจริงๆก็ปล่อยเขาไปซักปี"ผู้ บัญชาการรบค่ายบุรีรัมย์ปราสาทสายฟ้าประเมิน

"นี่เป็นความเป็นจริง ทางการเมือง กระแสของภูใจไทยไม่มีเลย แต่กระสุนเต็มอัตรา คนบ้านใหญ่บุรีรัมย์ก็บ้าพอที่จะใช้เกินอัตราเพื่อกันเหนียว คะแนนที่ปิดหีบออกมาแล้ว และขานกันออกมาคือของจริง หากภูมิใจไทยเข้าป้ายมากๆขนาดนั้นมันก็คือความจริง จะบอกว่าโกงไม่ได้ นี่เป็นการสู้กันตามกติการะหว่างคนมีกระแสกับคนมีกระสุน"นักสังเกตการณ์ระบุ

3 กรกฎาคมนี้ คะแนนจริงจากหับเลือกตั้งจะเป็นคำตอบว่าระหว่างกระแสกับกระสุน ฝั่งไหนจะเข้าป้าย ฝ่ายไหนจะจอดป้าย.