WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, July 1, 2011

มะกันขู่-ถ้าไทยปว. ใช้ไม้แข็ง เลขายูเอ็นแถลง

ที่มา ข่าวสด


เลือกตั้ง-เคารพส่วนใหญ่ ผบ.ทบ.ยันเองไม่มีปฏิวัติ 2พรรคคึกปราศรัยใหญ่ "เติ้ง"ไม่เชื่อลมปากปชป. สั่งเด้งแล้วผู้การสุรินทร์



ช่วย"อาปู" - นาย พานทองแท้ น.ส. พินทองทา และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลงพื้นที่ช่วยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตระเวนพบปะประชาชนย่านมีนบุรี หาเสียงให้นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ผู้สมัครส.ส.กทม. เมื่อวันที่ 30 มิ.ย

ผบ.ทบ.ยัน ไม่ปฏิวัติ ลั่นอย่าทำให้ทหารกลายเป็นจำเลยสังคม แนะหลังเลือกตั้งเลิกทุกสีแล้วยึดกฎหมายเป็นหลัก"บิ๊กป้อม-วัฒนา เมืองสุข"โวยปฏิญญาบูรไนข่าวมั่ว ลั่นไม่เคยเจอกันเลย ยิ่งลักษณ์ชี้โค้งสุดท้ายชูวิสัยทัศน์ 2020 เตรียมขึ้นเวทีใหญ่รัชมังคลาฯแจง ณัฐวุฒิเชื่อชาวบ้านไม่เปลี่ยนใจ มาร์คมั่นใจปชป.ตั้งรัฐบาล หลังได้เป็นพรรคอันดับ 1 ปชป.ฟุ้งมีคน 8 หมื่นร่วมฟังปราศรัยใหญ่ลานพระบรมรูปทรงม้า กอร์ปยันเวทีนี้ไม่เกี่ยวต่อยอดราชประสงค์ เติ้งเมินนิรโทษ"ตัดสิทธิ์" แค่ลมปากปชป. สื่อนอกชี้สหรัฐเตรียมมาตรการแข็งกร้าวหากไทยมีปฏิวัติ เลขาฯยูเอ็นหวังคนไทยเคารพเสียงส่วนใหญ่

ผบ.ทบ.ยันไม่ปฏิวัติ

วัน ที่ 30 มิ.ย. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ หลังเดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ ถึงกระแสข่าวทหารจะทำการปฏิวัติหากพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล ว่า เป็นเพียงข่าวลือ ไม่มี ส่วนที่พยายามนำกองทัพไปโยงการเลือกตั้งนั้น เป็นความเข้าใจเก่าๆ ที่เข้าใจผิด อย่านำทหารเข้าไปเกี่ยวข้องในช่วงนี้เพราะเป็นช่วงเลือกตั้ง ช่วงคัดสรรฝ่ายบริหาร ทหารอยู่ในส่วนทหาร ใครจะเป็นรัฐบาลก็เป็นไป

เมื่อ ถามว่า หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะเข้ามาดูแลกองทัพ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้า มีอำนาจก็ทำไป ไม่ได้มุ่งหวังรักษาตัวเอง แต่สิ่งที่ทำมาทั้งหมดทำด้วยจิตใจ ทำด้วยความรักชาติ รักแผ่นดิน ไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ยอมรับทุกอย่างไม่มีปัญหา ประเด็นสำคัญคือกองทัพต้องอยู่ได้ ในฐานะผู้นำกองทัพไม่อยากนำกองทัพเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเมือง แต่ประชาชนยังแบ่งฝักแบ่งฝ่ายและอยากให้ทหารไปอยู่ด้วยข้างใดข้างหนึ่ง ซึ่งทหารจะอยู่ข้างใดข้างหนึ่งไม่ได้ ทหารขอยืนตรงกลาง ไม่ใช่ความเป็นกลางทางการเมือง แต่เป็นกลางของทหารคือเดินในเส้นทางที่เป็นหน้าที่ เป็นความรับผิดชอบตามกฎหมาย และทำหน้าที่เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ส่วนที่ผู้ใต้บังคับบัญชา 4-5 คนเข้าไปเกี่ยวข้องการเมืองนั้น ยืนยันว่าต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย เพราะไม่ได้สั่งการลงไป ขณะนี้ตำรวจสอบสวนอยู่ ขอให้เป็นเรื่องบุคคล

ลั่นอย่าทำให้ทหารเป็นจำเลยสังคม

เมื่อ ถามถึงจุดยืนของกองทัพหากพรรคเพื่อไทยไม่ได้เป็นรัฐบาล และเสื้อแดงออกมาสร้างความวุ่นวาย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครเป็นผู้รับผิดชอบสั่งการก็รับผิดชอบไป เป็นเรื่องของวันข้างหน้า ขอให้ใจเย็นๆ ไม่น่ามีอะไร ที่ผ่านมามีบทเรียนอยู่แล้ว ขอเรียนว่าทหารทุกคนมุ่งมั่นทำให้บ้านเมืองปลอดภัยและสถาบันหลักอยู่อย่าง มั่นคง ขอให้ประชาชนมีความรักความสามัคคี

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทย พยายามเจรจากับกองทัพทั้งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และผบ.ทบ.นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่จำเป็น ถึงเวลาใครเป็นรัฐบาลก็สั่งทหารได้อยู่แล้ว สั่งการตามสายการบังคับบัญชา ทั้งนี้เคยพูดแล้วว่าประเทศชาติ ไม่ใช่เรื่องที่ 2 ฝ่ายมาต่อรอง และกองทัพไม่มีสิทธิ์ต่อรอง อย่าทำให้ทหารเป็นจำเลยของสังคม ใครจะเลือกตั้งได้หรือไม่ก็ตาม ทหารขอเป็นทหารของชาติและประชาชน

แนะเลิกทุกสีแล้วยึดกฎหมาย

"คิด ว่าน่าจะใช้วันเวลาที่เหลืออยู่ก่อนและหลังเลือกตั้งทำให้บ้านเมืองปลอดภัย ไม่ต้องมีสีอะไรได้แล้ว เลิกเถอะ และมาว่ากันด้วยกฎกติกา กฎหมาย อย่าทำให้บ้านเมืองเสียหาย ให้สถาบันอยู่เหนือความขัดแย้ง อย่านำท่านลงมา ไม่อยากให้ทุกคนไปแตะต้องสถาบัน ผมขอเท่านี้ แต่ไม่เคยขอได้เลย มันเป็นความกดดันเพราะผมเป็นเจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการ แต่พระองค์ท่านทรงมีพระเมตตา รับสั่งไม่อยากให้ลงโทษ แต่เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่รู้จะทำอย่างไร ดังนั้น ทุกคนต้องช่วยกันทำให้สถาบันอยู่เหนือความขัดแย้ง ท่านจะต่อสู้ก็สู้ทางการเมือง และหันกลับมาดูแลกฎหมาย ถ้าไม่ใช้กฎหมายท่านอยู่ไม่ได้ หลังวันที่ 3 ก.ค.ก็อยู่ไม่ได้ ทหารจะถอยหลังออกมาดูว่าท่านจะแก้ไขปัญหาของท่านให้ได้ ที่ผ่านมามักเรียกทหารไปช่วยตลอด แต่ไม่เรียบร้อย ดังนั้นท่านจะต้องแก้ไขกันให้ดี เรายืนหยัดในเรื่องการเมืองคือเป็นทหารประชาธิปไตย" ผบ.ทบ.กล่าว

อ่านรายละเอียดทั้งหมดคลิ้ก ข่าวสด