WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 29, 2011

‘ยิ่งลักษณ์’เผยจัดรายการช่อง 11 ทุกเสาร์ เริ่ม 1 ต.ค.

ที่มา ข่าวสด




ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดรายการพบประชาชนว่า ชื่อรายการ “รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน” ก็จะเป็นการรายงานในส่วนภาพรวมของรัฐบาล ที่จะให้ข้อมูลข่าวสารต่อประชาชน โดยจะเริ่มจากการจัดรายการวิทยุและเชื่อมต่อสัญญานผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง 11) โดยจะเริ่มในวันเสาร์ที่ 1 ต.ค.นี้ เวลา 08.30น. โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 30 นาที ซึ่งรายการดังกล่าวจะมีขึ้นในทุกๆวันเสาร์ เมื่อถามว่าจะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามข้อมูลด้วยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เนื่องจากเวลามีจำกัด ก็จะเริ่มต้นด้วยการให้ข้อมูลข่าวสารกับประชาชน ซึ่งตนจะใช้เวลาในภาพรวมอย่างมีประสิทธิ์ภาพและมีเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น

เมื่อถามว่ามีบางฝ่ายเกรงว่าจะเป็นการสื่อสารทางเดียว หากฝ่ายค้านต้องการที่จะขอเวลาเพื่อสื่อสารถึงประชาชนบ้างรัฐบาลจะเปิดโอกาสหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยู่ที่เจ้าหน้าที่จะพิจารณา รวมทั้งต้องดูที่หัวข้ออะไรอย่างไร เพราะในส่วนของตนเองก็เป็นฝ่ายที่ขอเพื่อจัดรายการเช่นกัน ซึ่งการจัดรายการก็ไม่ได้เป็นการทำเพื่อให้ประโยชน์กับตัวเองฝ่ายเดียวแต่จะเปิดโอกาสให้รัฐมนตรีแต่ละคนหมุนเวียนมาให้ข้อมูลด้วย

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีการวิพากวิจารณ์จากกลุ่มผู้จัดรายการทางช่อง 11 ที่ถูกถอดรายการออกจากผังว่าขณะนี้คนใกล้ชิดกับพรรคเพื่อไทยและกลุ่มคนเสื้อแดง อาจได้เวลาเข้ามาจัดรายการแทน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในส่วนของรายการตนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว เป็นหน้าที่ของผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ แต่โดยหลักการเราก็ให้นโยบายไปว่าให้พิจารณาในเนื้อหาและวัตถุประสงค์ของทางสถานีว่าต้องเป็นสถานีเพื่อประชาชน มีหน้าที่ในการให้ข้อมูลข่าวสาร ตราบใดที่เนื้อหาหรือรายการยังสามารถตอบโจทก์ก็ยินดี ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนและมติของคณะกรรมการคัดสรร


เมื่อถามย้ำว่าหากรายการไหนที่มีการโจมตีหรือวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลยังจะให้โอกาสดำเนินรายการต่อหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “ก็ต้องเปิดกว้าง แต่ต้องอยู่ในขอบเขตที่สามารถทำได้ นำเสนอให้ประชาชนเข้าใจในข้อมูลข้อเท็จจริง”