WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 1, 2011

โจรไซเบอร์! กวาดเงิน 114พันล้านUS/ปี

ที่มา Voice TV

โจรไซเบอร์! กวาดเงิน 114พันล้านUS/ปี

"นอร์ตัน" เผยความเสียหายจากอาชญากรรมออนไลน์ทั่วโลก มีผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 431ล้านคน มูลค่าความเสียหายสูงกว่าการค้ายาเสพติดในตลาดมืด

"นอร์ตัน" ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสและความปลอดภัย เผยผลสำรวจเกี่ยวกับความเสียหายจากอาชญากรรมออนไลน์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งมีมูลค่าเฉลี่ย 114พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หากรวมมูลค่าความสูญเสียของผู้ตกเป็นเหยื่อกว่า 431ล้านคนทั่วโลก มูลค่าจำนวนเงินและเวลาที่สูญเสียทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 388พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้มูลค่าของอาชญากรรมออนไลน์ทั่วโลกสูงกว่ามูลค่าของการค้าเฮโรอิน โคเคน และกัญชารวมกันในตลาดมืด ซึ่งมีมูลค่า 288พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

จากผลสำรวจปี 2553 อาชญากรรมออนไลน์ของนอร์ตันระบุว่า มากกว่า 2ใน 3ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นวัยผู้ใหญ่ประมาณ 69%ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรมออนไลน์ถึง 14คนต่อวินาที ส่งผลให้มีเหยื่ออาชญากรรมออนไลน์มากกว่า 1ล้านคนทุกวัน ทั้งนี้ ผลสำรวจเกี่ยวกับการป้องกันภัยคุกคามบนอินเทอร์เน็ต ฉบับที่ 16รายงานว่า จำนวนของอุปกรณ์สื่อสารไร้สายที่มีความเสี่ยงต่อภัยคุกคามออนไลน์เพิ่มขึ้น กว่า 42%ในปี 2553เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2552นับเป็นสัญญาณเตือนว่าอาชญากรออนไลน์กำลังพุ่งความสนใจและเป้าหมายมายัง อุปกรณ์สื่อสารไร้สาย

โดยรายงานจำนวนระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์สื่อสารไร้สายใหม่ๆ ที่ได้รับภัยคุกคามเพิ่มขึ้นจาก 115ชนิด ในปี 2552เป็น 163ชนิด ในปี 2553

นอกจากนี้ ผลการศึกษาระบุว่า ผู้ชายอายุระหว่าง 18-31ปี กว่า 80% ที่ใช้อินเทอร์เน็ตจากอุปกรณ์สื่อสารไร้สายมักตกเป็นเหยื่อ โดยทั่วไป ไวรัสในคอมพิวเตอร์และมัลแวร์นับเป็นอาชญากรรมออนไลน์ที่สามารถป้องกันได้ มากที่สุด ซึ่ง 54%ของผู้ตอบแบบสำรวจกล่าวว่าพวกเขามีประสบการณ์ในเรื่องเหล่านี้ ทั้งนี้ อาชญากรรมออนไลน์ต่อมาคือ การหลอกลวงออนไลน์ 11%และข้อความฟิชชิ่ง 10%โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ผลสำรวจเกี่ยวกับการป้องกันภัยคุกคามบนอินเทอร์เน็ต ฉบับที่ 16ของนอร์ตัน พบว่ามีซอฟต์แวร์แปลกปลอมที่มีเอกลักษณ์และมีความหลากหลายกว่า 286ล้านชนิด จากปี 2552 ที่มีเพียง 240ล้านชนิด คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 19%อย่างไรก็ตาม จากจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามพบว่า มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่เพียง 16%ที่ติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่อัพเดทล่าสุด

Source : thairath/security.symantec.com (Image)