WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 1, 2011

"นายกฯสอบผ่าน" จัดรายการครั้งแรก

ที่มา Voice TV









การจัดรายการของนายกรัฐมนตรีสามารถเรียกเสียงตอบรับจากประชาชนได้เป็นอย่างดี

การจัดรายการของนายกรัฐมนตรีเพื่อชี้แจงการดำเนินงานและแลกเปลี่ยนความเห็น กับประชาชน ชื่อ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" ทางสถานีวิทยุการจายเสียงแห่งประเทศไทยครั้งแรกในวันนี้(1 ต.ค. 54) สามารถเรียกเสียงตอบรับจากประชาชนได้เป็นอย่างดี ขณะที่ประชาชนบางรายก็ยังไม่ทราบแม้แต่เวลาออกอากาศ และช่องทางการติดตามรับฟัง

เสียงสะท้อนจากประชาชน ย่านตลาดเทเวศร์ ที่ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แค่เทปแรกก็สอบผ่านแล้ว หลังจากได้ฟังการออกอากาศรายการ“รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน” ที่ดำเนินรายการโดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นครั้งแรก ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยในวันนี้

ช่วงระหว่างดำเนินรายการวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงประชาชนเรื่องสถานการณ์อุทกภัยและแนวทางแก้ไขปัญหาตามหลัก 2 พี 2 อาร์ และแนวทางการช่วยเหลือ ที่ได้อนุมัติงบประมาณผ่านกระทรวงต่างๆไปแล้ว อีกทั้งยังกล่าวถึงนโยบายต่างๆที่รัฐบาลได้ดำเนินการไปแล้ว ทั้งนโยบายด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะโครงการบ้านหลังแรกและรถยนต์คันแรก ที่เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจ รวมทั้งนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300บาท และ เงินเดือนข้าราชการปริญญาตรี 15000 บาท ที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัตไปแล้ว

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึง การสร้างความปรองดองในประเทศว่า รัฐบาลเห็นความสำคัญของเรื่องนี้เนื่องจากเป็นตัวช่วยให้เกิดความเชื่อถือใน การลงทุน พร้อมขอให้ทุกฝ่ายเร่งสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในประเทศ ขณะที่สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ และเรื่องยาเสพติดนั้นรัฐบาลจะเร่งแก้ไขและดำเนินการเพื่อนำความสุขกลับคืน ให้ประชาชนในพื้นที่

ขณะที่เสียงสะท้อนจากประชาชนส่วนหนึ่ง ที่พลาดโอกาสการติดตามรายการของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ในวันนี้ต่างเรียกร้องให้มี การประชาสัมพันธ์ถึงเวลาการออกอากาศ และช่องทางการรับฟัง พร้อมทั้งต้องการให้มีการจัดรายการทางโทรทัศน์เหมือนรัฐบาลหลายชุดที่ผ่านมา เพราะรู้สึกมีความใกล้ชิด และติดตามได้สะดวกมากกว่า

นอกจากขาดการประชาสัมพันธ์ที่ดีแล้ว ความรอบคอบในสิ่งเล็กน้อยแม้แต่ชื่อรายการก็ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ในขณะที่ออกอากาศนายกรัฐมนตรีแนะนำว่าชื่อ "รายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" แต่ด้านสถานีโทรทัศน์ที่เชื่อมต่อสัญญาณออกอากาศกลับขึ้นชื่อ ซ้อนภาพว่า "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ คุยกับประชาชน" นับเป็นความผิดพลาดที่เล็กน้อย ที่อาจกลายเป็นช่องทางถูกโจมตีจากฝ่ายตรงข้ามได้ง่าย