WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, March 31, 2009

“อภิสิทธิ์” หาช่องเล่น “ทักษิณ”

ที่มา ไทยรัฐ

เมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 30 มี.ค. ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุม ครม.ในวันที่ 31 มี.ค. นี้ว่า ต้องหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงก่อน เพราะเข้าร่วมประชุมดังกล่าวไม่ได้ เนื่องจากในช่วงเช้าจะนำ ครม.เข้าเฝ้าถวายพระพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากนั้นจะเดินทางไปร่วมประชุม จี-20 ที่ประเทศอังกฤษ ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อค่ำวันที่ 29 มี.ค. นายสุเทพเดินทางไปพบที่บ้านในซอยสุขุมวิท 31 ได้มีการพูดคุยถึงสถานการณ์ใดๆหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า รับทราบถึงสถานการณ์ทั่วไป ไม่มีรายงานอะไรเป็นพิเศษ ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ระบุว่า การชุมนุมขณะนี้เป็นสงครามอุดมการณ์ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ความเห็นที่แตกต่างนั้นไม่เป็นอะไร แต่ถ้าเกินเลยอย่างที่เห็นว่า มีการพาดพิงสถาบันอื่น ต้องพยายามหยุด เพราะไม่อยากให้สังคมขัดแย้งถึงจุดนั้น มันไม่เป็นธรรม เมื่อถามต่อว่าผู้ชุมนุมไม่ได้พาดพิงสถาบันโดยตรง แต่เป็นการพาดพิงบุคคลที่ทำงานใกล้ชิดให้สถาบันจะดูแลเรื่องนี้อย่างไร นายอภิสิทธิ์ตอบว่า อยู่ที่วิจารณญาณของประชาชน เมื่อถามว่าจะใช้กฎหมายความมั่นคงเข้ามาดูแลได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ตอบว่า ได้ดูแง่มุมทางกฎหมายว่า มีส่วนใดที่จะใช้กฎหมายดูแลได้บ้าง แล้วนำมาพิจารณาหลายๆจุดด้วยกัน ทั้งในเรื่องเทคโนโลยีและการต่างประเทศ

“ทักษิณ” ไม่ได้วีดิโอลิงค์ในไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ อยู่ในประเทศไทย เพราะสัญญาณวีดิโอลิงค์มีความชัดเจนมาก นายอภิสิทธิ์ตอบว่า คิดว่าไม่ใช่ เมื่อถามว่า ทราบหรือไม่ว่า พ.ต.ท. ทักษิณใช้พื้นที่ใดในการส่งสัญญาณมายังประเทศไทย นายอภิสิทธิ์ตอบว่า จะมีการดำเนินการทั้งด้านต่างประเทศและเทคโนโลยี ทั้งนี้ ยังมั่นใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้อยู่ในประเทศไทย เพราะถ้าเข้ามาเราต้องดำเนินการตามกฎหมาย เมื่อถามว่าคิดว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่ในประเทศที่อยู่ใกล้ๆกับไทยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ไม่สนใจที่จะตอบคำถามดังกล่าว ต่อข้อถามว่ากลุ่มผู้ชุมนุมกล่าวหา พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่าเป็นไพร่ นายอภิสิทธิ์ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้เช่นกัน

เวลา 08.00 น. นายอภิสิทธิ์ได้ออกจากรัฐสภา ไปที่ศูนย์การประชุมสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เพื่อเป็นประธานเปิดการประชุมสมัชชาองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ครั้งที่ 29 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ อย่างไรก็ตามระหว่างที่ขบวนรถของนายกฯเดินทางมาถึงศูนย์ประชุมยูเอ็น ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงที่ทราบว่านายกฯจะเดินทางมา มาชุมนุมโห่ร้องขับไล่ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์