WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 2, 2009

บทความ: สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล ....

ที่มา Thai E-News

โดย โชแปง

2 เมษายน 2552

สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล ....

เป็นคำพังเพยที่ยังใช้ได้จนถึงวันนี้ .... จากประโยคทองของกษิต ปากเสีย ที่ว่า "กูจะล้มมึงให้ได้ .. ไอ้ทักษิณ !!! " .... ประโยคนี้นอกจากจะบ่งบอกรากเหง้าของนายกษิตได้เป็นอย่างดีแล้ว ... ยังถือได้ว่านายกษิต ได้ช่วยพิสูจน์ข้อกังขาที่บางประเทศอาจจะละล้าละลังที่จะฟันธงกับสาเหตุของการลี้ภัยของทักษิณ ....

ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่มีดีกรีเป็นถึงอดีตท่านฑูต ที่หลายคนชื่นชมยินดีในความรู้ความสามารถ ... มาคราวนี้เห็นทีสนธิลิ้มอาจจะต้องออกมาตบกระบาลสั่งสอนกันซะหน่อย ... ก็ครั้งที่แล้วนายกษิต ปากเสีย ออกมาด่าผู้นำประเทศเพื่อนบ้านบนเวทีพันธมิตรทำลายชาติ ว่าเป็นกุ๊ย บ้าๆ บอๆ ...

และหลังจากเสร็จภารกิจทำลายชาติด้วยการยึดสนามบินพร้อมด้วยบรรยากาศดี ดนตรีเพราะ อาหารอร่อยแล้ว นายกษิตได้รับบำเหน็จด้วยตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งหลายคนออกมาแก้ต่างให้เป็นพัลวัน ถึงกับชี้แจงว่าเป็นการพูดก่อนเข้ารับตำแหน่ง .. เหอ ๆ ๆ .. ว่าเข้าไปนั่น... โดยเฉพาะคุณ thyrocyte ผู้มากด้วยเหตุผล ( ขออภัยที่เอ่ยนาม ) ยังอุตส่าห์นำบทความในสื่อต่างประเทศมาช่วยแก้ต่างให้นายกษิต อย่างทุกลักทุเลพอสมควร

สิ่งหนึ่งที่ทักษิณได้พยายามชี้แจงต่อนานาประเทศให้ทราบถึงสาเหตุของการโค่นอำนาจ และเหตุผลในการขอลี้ภัยนั้น ถึงวันนี้ภาพทุกอย่างชัดเจนขึ้นด้วยประโยคทองของนายกษิต ปากเสีย ที่กระโดดงับเข้าอย่างจัง หลังจากที่มัวแต่ขู่ แฮ่ๆๆ ฮื่อๆ อยู่ตั้งนาน ....

การที่นายกษิตได้ขอความร่วมมือจากประเทศต่างๆในการนำตัวทักษิณกลับมานั้น ยิ่งยากขึ้นไปอีก .... จะไปอ้าปากขอร้องใคร .. พอเค้านึกถึงประโยคทองนั้นแล้ว... เห็นทีจะต้องกระโดดกัดเครื่องบินแทนเป็นแน่แท้ นายกษิตเอ๋ย

นี่หรือ...คือภาพลักษณ์ของรมต.ต่างประเทศ ของไทย ที่ออกสู่สายตาชาวโลก .... ไปๆ มาๆ ไอ้ที่ด่าว่าคนอื่นเป็นกุ๊ย ..เห็นทีจะต้องหันมาส่องกระจกดูตัวเองบ้างแล้ว

ขอบใจนะ ขอบใจจริงๆ .... ทำได้ดีแล้วล่ะกษิต สุดยอดเลย .... รู้อะไรไว้อย่างนึงนะ ว่า .... การได้ฝ่ายตรงข้ามช่วยเป็นพยานให้แบบนี้นั้น ... น้ำหนักมันมากกว่าเอาพยานมาเองซะอีก ... เฮ่อ ๆ ๆ ๆ

อ่อนใจจริงๆ .... ใครมีลูกความปากไม่ดีแบบนี้ คงต้องปวดหัวซักหน่อย...เอ้า ..ขอเชิญทนายของกุ๊ยปากเสีย ออกมาแก้ต่างให้หน่อยเถอะ ....