WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, April 1, 2009

"แม้ว"เย้ย"อภิสิทธิ์"โชคร้ายได้"กษิต" เป็นรมต. อัดซ้ำคงเห็นแล้วว่ามัน"บ้า" ยันไม่มีอะไรกับ"ป๋าเปรม"

ที่มา มติชนออนไลน์

"ทักษิณ"บอกไม่มีอะไรกับ"ป๋า"แต่ไม่รู้มีอะไรกับตนหรือไม่ จวก"กษิต"คงเห็นแล้วมันบ้า ฟุ้งขุดทอง "แอฟริกา" หลายแสนล้าน รอเรียกตัวกลับมาแก้ปัญหาศก.ชาติ แฉรมต.เรียกบรรณาธิการสั่งห้ามทำข่าว"เสื้อแดง"

คลิปVDO-Link(1) ... "แม้ว"เย้ย"อภิสิทธิ์"โชคร้ายได้"กษิต" เป็นรมต. อัดมันบ้า ยันไม่มีอะไรกับ"ป๋าเปรม"

คลิปVDO-Link(2) ... "แม้ว"เย้ย"อภิสิทธิ์"โชคร้ายได้"กษิต" เป็นรมต. อัดมันบ้า ยันไม่มีอะไรกับ"ป๋าเปรม"

คลิปVDO-Link(3) ... "แม้ว"เย้ย"อภิสิทธิ์"โชคร้ายได้"กษิต" เป็นรมต. อัดมันบ้า ยันไม่มีอะไรกับ"ป๋าเปรม"

-------------------------------

แม้วอ้าง"ป๋า"ไม่มีอะไรกับท่าน


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านวีดิโอลิงก์ เมื่อเวลา 20.20 น.วันที่ 31 มีนาคม สื่อสารกับกลุ่มผู้ชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล เริ่มต้นด้วยการทักทายขอให้ระวังสุขภาพจากอากาศเย็น เพราะฝนตก


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า "วันนี้ปรากฏว่าออกมาปฏิเสธกันลิ้นไก่สั้นกันเป็นแถว ท่านเปรม (พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ) ก็บอกว่าไม่มีอะไรกับผม ผมว่าท่านคงพูดผิด คือผมไม่มีอะไรกับท่านแน่นอน แต่ท่านมีอะไรหรือเปล่าไม่รู้ แต่ท่านมีอายุมากแล้วอุตส่าห์แต่งเครื่องแบบเดินไปตามโรงเรียนเหล่าต่างๆ เพื่อด่าผมระหว่างผมเป็นนายกรัฐมนตรี แล้วท่านสุรยุทธ์ (พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี) จะเกี่ยวข้องหรือไม่ คุณสนธิ (ลิ้มทองกุล) ก็ออกมาพูดชัดเจนซึ่งผมเห็นด้วยเป็นครั้งแรก ที่คุณสนธิบอกว่าถ้ากล้าทำก็กล้ารับสิ เพียงแต่ตอนเป็นนายกฯทำไม่เป็นเท่านั้นเอง แล้วต้องถามคุณสุริยะใส (กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย) ว่าใครเป็นคนอยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ และตอนปฏิวัติเห็นกระดี๊กระด๊าใหญ่เลย ถามไปเลย สิ่งเหล่านี้ชัดเจนอยู่แล้วไม่ต้องมาแก้ตัวอะไรทั้งสิ้น" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


ด่ากษิตซ้ำ"คงเห็นแล้วมันบ้า"


อดีตนายกฯกล่าวว่า วันนี้คนไทยคงได้รู้แล้วว่า ว่าที่ป๋าบอกว่า ประเทศไทยโชคดีที่ได้อภิสิทธิ์เป็นนายกฯ โชคดีหรือไม่ดีไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ คืออภิสิทธิ์โชคร้ายที่ได้นายกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ทั้งเป็นคนที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดกฎหมายครั้งใหญ่ คือปิดสนามบินซึ่งต่างประเทศรังเกียจ แต่ที่พูดวันนี้ คงเห็นแล้วมันบ้า มีรัฐมนตรีต่างประเทศสติไม่ดี "พี่น้องครับ แล้วมาบอกผมว่าไปเจอเวทีไหนก็ได้ โถ พี่น้อง เวลามีลูกน้องคนหนึ่ง ถ้ามันไม่รักดี มันไม่อยู่กับเราโบราณเราใช้คำว่า ตัดหางปล่อยวัด"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


ให้"อภิสิทธิ์"เลียนแบบชวน1


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์บอกว่าที่ตนปราศรัยให้ชาวเสื้อแดงชุมนุมกทม. ต่างจังหวัด นี่เพราะ 1.ทำลายสถาบัน 2.เพื่อตัวเอง 3.เพื่อต้องการเปลี่ยนการปกครอง ทั้งที่ความวุ่นวายทั้งหมดเริ่มต้นที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำการเมืองตามกฎเกณฑ์ เมื่อไม่สามารถเอาชนะโดยการให้ประชาชนลงคะแนนได้จึงต้องใช้วิธีอื่น ไปเกาะท็อปบู๊ท เกาะพันธมิตร เกาะเนวิน (นายเนวิน ชิดชอบ) หากนายอภิสิทธิ์อยากเลียนแบบนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องทำอย่างที่นายชวนเป็นนายกฯสมัยแรก เพราะชนะเลือกตั้งอย่างขาวสะอาด และยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยและต่อต้านเผ็ดการ เป็นจุดยืนที่ถูกต้อง ไม่ใช่เลียนแบบตอนใช้งูเห่าเป็นนายกฯครั้งที่สอง


โวยมีรมต.แทรกแซง-สั่งบก.ข่าว


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวอ้างย้ำอีกครั้งว่า ไม่เคยมีจิตใจแม้แต่น้อยจะคิดทำลายสถาบันหรือทำให้เสียหาย "พี่น้องครับถามว่าผมอยากเปลี่ยนการปกครองหรือ บอกได้ชัด ว่าอยากได้ประชาธิปไตยที่เต็มใบแท้จริง ไม่อยากได้แบบอำมาตยาธิปไตยอีกแล้ว ต้องการได้ประชาธิปไตยโดยประชาชน เพื่อประชาชน ไม่ใช่ถูกแทรกแซงโดยอำมาตย์ เพื่ออำมาตย์ หรือกลุ่มอิทธิพลชนชั้นทางเศรษฐกิจ หรือพวกนักการเมืองแสวงหาผลประโยชน์ในกทม. ต้องการประชาธิปไตยที่ทุกคนไทยได้เท่าเทียมกัน มีความเสมอภาคทางกฎหมาย ไม่ใช่ใส่เสื้อสีหนึ่งได้รับยกเว้น ใส่เสื้ออีกสีหนึ่งเอาให้ตาย ที่บอกว่าผมทำเพื่อตัวเอง วันนี้เสื้อแดงของเราไปไกลเกินกว่าทักษิณแล้วครับ ประชาธิปไตยที่แท้จริงเป็นสิ่งที่เราหมายปอง ความยุติธรรมเป็นที่สิ่งที่เราต้องการได้รับ เราทนไม่ไหวกับสิ่งที่ทุเรศๆใช่ไหมครับ"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า วันนี้รัฐมนตรีอยากเปลี่ยนโลโก้ช่อง 11 แต่ข้าราชการไม่ยอม ออกมาต่อต้าน เห็นไหมว่าคำว่าประชาธิปไตยเข้าไปแล้วทุกแห่งยกเว้นแต่ประชาธิปัตย์ยังไม่สำนึก แล้วยังไม่พอรัฐมนตรีเรียก บก.ข่าวอย่าทำข่าวเสื้อแดง วิญญาณนักประชาธิไตยสื่อมวลชนยังอยู่ แต่บางคนก็ถูกเจ้าของกดดัน เพราะเจ้าของบางคนก็นั่งรอกลัวสามีเกษียณฯไม่มีตำแหน่ง


"มาฟังเพลงของดา เอ็นโดรฟินกันหน่อย น้ำเต็มแก้ว ถ้าน้ำเต็มแก้วก็ไม่ฟังกัน เราต้องนั่งฟังกันคุยกันแล้วตัดสินด้วยเสียงส่วนใหญ่ เมื่อคนตัดสินแล้วต้องว่ากันตามกติกา" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


ย้ำคนรอบวังจับมือทหารปฏิวัติ


พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวโจมตีบุคคลต่างๆ ด้วยว่า เพราะมีการบอยคอตเลือกตั้งเลยเป็นช่องทางให้พล.อ.สุรยุทธ์ บีบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออก สรุปว่าคนรอบวัง ร่วมกับทหาร ทำการปฏิวัติรัฐประหารเมื่อ 19 กันยายน ทำให้สถาบันเสียหาย ซึ่งคนรอบวังเหล่านี้ไม่ควรจะทำตัวเป็นราชภาระต่อไป เจ้านายสถิตย์อยู่ที่สูง เจ้านายไม่ต้องการยุ่งกับการเมืองเลย แต่ว่าคนที่ไปอยู่ถวายรับใช้ แยกกันไม่ออกระหว่างทำหน้าที่ หรืออารมณ์ หรือความไม่พอใจส่วนตัว หรือความอยากส่วนตัว เลยทำให้เสียหาย


"ในข้อที่บอกว่าผมทำเพื่อส่วนตัว ขอย้ำอีก ผมทนเจ็บปวดมาเกือบ 3 ปี ถูกกลั่นแกล้งทุกอย่าง เจ็บปวดส่วนตัวไม่ว่า ยังไปทำร้ายครอบครัวผมด้วย ไปอายัดทรัพย์ครอบครัวผม เหมือนกับว่ากล่าวหาเหมือนผมคอร์รัปชั่นเงินตัวเอง ความเจ็บปวดนี้ผมอดทน ผมไม่พูด แต่วันนี้ที่ผมพูดไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่ผมเห็นว่าประเทศกำลังจะดิ่งเหว เพราะเศรษฐกิจที่มันแย่ แล้วแก้โดยรัฐบาลไม่มีเครดิต เพราะมันไปขโมย ไปปล้นเอาอำนาจจากประชาชนมา วันนี้ถ้าแน่จริงคิดว่าประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุน ก็ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ไม่เห็นมีอะไร ถ้าชนะเข้ามาก็ถือว่าคนจะได้ยอมรับทั้งโลก เศรษฐกิจจะได้เดินได้ถ้าแก้เป็น อย่างที่ผมบอกว่าหาเงินไม่เป็นยังไม่พอ เลวร้ายกว่านั้นคือแจกเงินยังไม่เป็นอีก วันนี้ภาษีโดนรีดกันทั่ว ทั้งร้านเสริมสวย ร้านข้าวแกง และแจกทีละสองพันเลยไม่รู้ตกลงเล่นอะไร นโยบายไม่ชัดเจน ทิศทางไม่ชัดเจน" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


สอนวิธีแก้ปัญหาเศรษฐกิจรัฐบาล


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตอนที่เป็นนายกฯตอนท้ายๆ ตอนที่อำมาตย์เริ่มแทรกแซงแล้ว ถึงรู้ว่าขนาดนายกฯที่ประชาชนเลือกมาด้วยคะแนนถล่มทลายก็ยังไม่มีอำนาจพอที่จะทำงานบางอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย แล้วอย่างนี้ประเทศจะอยู่อย่างไร

พร้อมกันนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเรียกร้องให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากัน ยึดมั่นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข อำมาตยาธิปไตยอย่าทำตัวเป็นผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ อย่าเข้ามาแทรกแซงระบบ ถ้านายกรัฐมนตรี ปกครองข้าราชการไม่ได้ จะไปเมืองนอกทีต้องยอมให้ทหารของบฯที แล้วมันจะเป็นอย่างไร


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงปัญหาเศรษฐกิจด้วยว่า คนชั้นกลางผู้ใช้แรงงาน รากหญ้า จะโดนหนักที่สุด เลยอยากแนะนำรัฐบาลว่า ระบบทุนนิยมแปลว่า ต้องมีทุนถึงจะทำมาหากินได้ แต่วันนี้พี่น้องขาดทุนทุกระดับ ธนาคารไม่ปล่อยกู้ ธนาคารสบายๆ เพราะจ่ายดอกถูก ได้ดอกเบี้ยกู้ ดังนั้น เลยไม่ค่อยปล่อยกู้ ขอให้รัฐบาลไปจัดการระบบ ไม่ว่าจะเป็นธนาคารภาครัฐ ธนาคารเฉพาะกิจ จัดระบบเงินกู้ให้พี่น้องด้วย ทุกระดับตั้งแต่ครัวเรือน โอท็อป พ่อค้าขายไก่ย่าง มันปิ้ง ข้าวโพดต้ม รวมทั้งเอสเอ็มอี ส่วนภาคธุรกิจขนาดใหญ่นั้นเขามีความสัมพันธ์กับธนาคารอยู่แล้ว ถ้าปล่อยกู้ตรงนี้ไม่ได้ จัดเงินทุนไม่ได้พี่น้องจะลำบาก ตกงานมากกว่านี้


คุยขุดทองแอฟริกาหลายแสนล.รอ

อดีตนายกฯ กล่าวว่า ขอให้รัฐบาลรีบสร้างงานให้มาก เพราะตัวเล่นเศรษฐกิจ มี 3 ตัว จี กัฟเวิร์นเมนต์ รัฐบาลต้องมีการใช้จ่าย ตัวที่ 2 ไอ อินเวสเมนต์ ซึ่งมาจากการลงทุนภาครัฐ ภาคเอกชนในประเทศและต่างประเทศ วันนี้ภาคเอกชนไม่มีกำลัง หายไปกันหมด เหลือการลงทุนภาครัฐ นอกจากใช้จ่ายแล้วต้องลงทุนด้วย ต้องไปคิดวิธีการใหม่เพื่อผลักดันการลงทุนมากกว่านี้ ไม่ใช่ไปกู้โน่น กู้นี้ อีกตัวคือซี คอนซัมชั่น ส่วนใหญ่หายหมดเพราะคนตกงาน "ถ้าพี่น้องตกงานมาร่วมกันที่นี่ แล้วบอกว่าจะเอาประชาธิปไตยคืนมา เมื่อได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงแล้ว ผมมีกึ๋นแก้ได้แน่นอน คือขณะนี้พี่น้องครับ ผมก็ทำมาหากินอยู่ ตอนนี้ให้ไปขุดทองที่แอฟริกา ได้เหมืองทองมามีทองอยู่หลายแสนล้านบาท ก็ถ้าปัญหาที่ประเทศไม่มีใครแก้ แก้ไม่ได้ ก็ตามผมมา ผมจะมาแก้ แต่ถ้ามีคนแก้แล้วไม่ต้องห่วงผม ผมขอขุดทองรอไปก่อน ไม่ใช่ไม่ห่วงพี่น้องครับ ห่วงมากเดี๋ยวจะหาว่าทำเพื่อตัวเองอีก"พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


รู้หมดวิธีเจรจา-อยากทำให้มันไปเลย


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ขณะนี้ได้เห็นอะไรต่างๆ มากมาย จึงอยากเนรมิตให้ไทยเหลือเกิน "ผมว่าเนรมิตรถไฟฟ้า 10 สายเปรี้ยงเรียบร้อย เชื่อมรถไฟจาก กทม.ไปหัวเมืองใหญ่ เปรี้ยงจบ เนรมิตน้ำเพื่อการเกษตรเปรี้ยงจบ เนรมิตการศึกษาเพื่อลูกหลานเปรี้ยงจบ มันใช้เงินมากแต่ถ้าหาเงินเป็นไม่มากเลย เพราะเงินมันนี่ มันเอาอนาคตมาใช้ได้ ไม่ต้องเอาของปู่ย่าตายายมาใช้ เมื่อก่อนเป็นนายกฯยังสัมผัสโลก ไปอินเตอร์เยอะแล้วยังไม่เท่าครั้งนี้ เห็นหมด ได้คุยกับระดับผู้นำประเทศ นักธุรกิจใหญ่ บริษัทที่ไปไม่รอดทางตะวันตกมาซุกแถวนี้หมด รู้วิธีเจรจา ถ้ามีเวลาจะมาทำให้มันเลยครับ ผมมั่นใจว่า ถ้าทำประเทศเราเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง เราจะแซงประเทศที่นำเราไปแล้วไม่เกิน 10 ปี แซงเรียบ พี่น้องครับ (หัวเราะ)" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


อดีตนายกฯกล่าวว่า ได้ไปประเทศบาห์เรน นั่งคุยธุรกิจ ประธานแบงก์มาคุยถึงโครงการซาอุฯ ประมาณ 2 แสนล้านบาท ประชุมเสร็จรีบไปมาดากัสกาเห็นคนจนขายมะนาว ทำให้เห็นคนสองซีกความแตกต่างกัน


"นี่บางทีนะ นั่งกินอยู่ของถูกขโมย ก็ตามไปเอาของคืนมา ทุกวันนี้มึงอย่ากวนกูจะกิน ก็ของกูมึงเอาไปเอามาคืนกูซี เขามาวิ่งราวไปยังไม่เหนียม แล้วจะไปทวงคืนจะมาเหนียมทำไม ไม่เหนียมแล้ว ไม่ต้องเหนียมแล้ว วันนี้ออกมาพูดโน่นพูดนี่" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว