WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 4, 2009

"อ๋อย"จี้สอบองคมนตรี-ตุลาการยุ่งปว. เคลียร์ปมวานฆ่า"แม้ว"ยึดอำนาจ ส.ส.พท.หนุน"สุเมธ"คนกลางเจรจา

ที่มา มติชนออนไลน์

"นพดล" โต้ข้อมูล "บอยซ์"คลาดเคลื่อน ยัน"ทักษิณ" ไม่ได้ฟอกเงินบนเกาะเคย์แมน "อ๋อย"จี้สอบองคมนตรี-ตุลาการยุ่งปว. วานฆ่า"แม้ว" ยึดอำนาจเพื่อให้กระจ่าง ส.ส.พท.หนุน"สุเมธ"คนกลางเจรจา เชื่อ ปชป.- เสื้อแดงยอมรับได้

"นพดล" โต้ข้อมูล "บอยซ์" คลาดเคลื่อน


นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและอดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ไม่ขอก้าวล่วงองคมนตรี แต่ยืนยันได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ฟอกเงินหรือมีเงินฝากและธุรกิจบนเกาะเคย์แมน ตามที่นายราล์ฟ แอล. บอยซ์ จูเนียร์ อดีตเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวอ้าง เชื่อว่านายบอยซ์อาจจะได้ข้อมูลคลาดเคลื่อน หาก พ.ต.ท.ทักษิณมีเงินฝากเป็นแสนล้านจริง คงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขายหุ้นในสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายหลังถูกอายัดเงิน


ส่วนกรณีที่ข่าวระบุว่า นายปรีดา พัฒนถาบุตร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ เป็นผู้ทำหน้าที่คนกลางประสานกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อดำเนินการไกล่เกลี่ยนั้น พ.ต.ท.ทักษิณได้ยืนยันกับตนว่าข่าวดังกล่าวเป็นไม่มีมูลความจริง นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ และเครือญาติ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีญาติผู้ใหญ่ในต่างประเทศตามที่เป็นข่าว เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องการสร้างข่าวให้สับสนขึ้นในสังคม ส่วนกรณีที่องคมนตรีให้ตรวจสอบการเงินของ พ.ต.ท.ทักษิณที่เกาะเคย์แมนนั้น เห็นว่าบางครั้งคนที่มีอายุมากๆ จะกลับกลายเป็นเด็กอีกครั้ง โดยการนำเรื่องเก่าๆ ขึ้นมาพูดขึ้นใหม่ ขอแนะนำว่าขณะนี้ถึงเวลาแล้วที่ผู้สูงอายุทั้งหลายจะพักผ่อน ทำใจให้ว่าง เข้าวัดเข้าวาจะดีกว่า

"อ๋อย"จี้สอบองคมนตรี-ตุลาการยุ่งปว.


นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย แถลงที่โรงแรมเรดิสันว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตรวจสอบ กรณีกล่าวหาพาดพิงบุคคลกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีทั้งองคมนตรีและตุลาการบางคนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการยึดอำนาจ 19 กันยายน 2549 ร่วมประชุมกันที่บ้านนายปีย์ มาลากุล ซึ่งมีการซัดทอดกันว่ามีการหารือ 2 เรื่อง คือ 1.วานให้ฆ่าคน ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณหายตัวไป 2.การยึดอำนาจ เพื่อให้กระจ่างชัดรัฐบาลควรตั้งคณะกรรมการขึ้นหนึ่งชุดจากเจ้าหน้าที่รัฐที่เป็นกลางทั้งอัยการ ตำรวจ ผู้พิพากษา ทั้งนี้ ไม่ต้องการเอาผิดใคร แต่เพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแก้ปัญหาความมัวหมองหรือความเสื่อมเสียที่เกิดขึ้น หากเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงก็จะต้องแสดงความรับผิดชอบ


นายจาตุรนต์กล่าวว่า ข้อเสนอให้มีเจรจายุติความขัดแย้งนั้น เชื่อว่ารัฐบาลยังไม่มีความจริงใจ เพียงต้องการลดกระแสการชุมนุม หากจะเกิดขึ้นจริงก็ควรเป็นช่วงหลังสงกรานต์ ควรเน้นป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรง และหาคนเป็นกลางมาแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย และควรจะให้ใครเป็นรัฐบาล การเจรจาไม่ควรมีเนื้อหาเกี่ยวกับคดีความต่างๆ ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ รวมถึงการนิรโทษกรรม ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม แต่เวลานี้ส่วนตัวยังมองไม่เห็นว่าใครจะมาทำหน้าที่เป็นคนกลางเจรจา


ส.ส.พท.หนุน"สุเมธ"คนกลางเจรจา

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ไปกัมพูชา แต่พำนักอยู่ในทวีปแอฟริกา โดยเดินทางไปมาในหลายประเทศ ทราบข่าวมาว่าบุคคลหนึ่งที่มีรายชื่อเป็นคนกลางเจรจาคือ นายสุเมธ ตันติเวชกุล ประธานมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด ซึ่งก็เห็นด้วยและเชื่อว่าพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงคนเสื้อแดงจะยอมรับได้ แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่เงื่อนไขเจรจามากกว่า เช่น การจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย ถ้าเล่นกติกาเดิมคงยาก ส่วน พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองนั้น ฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยก็ต้องมาถกเถียงเหตุผลกัน ทั้งนี้ การเจรจาควรเกิดขึ้นก่อนวันที่ 8 เมษายน หรือถ้าอยากจะลองกำลังกันดูก่อนแล้วค่อยคิดเจรจาก็ได้