WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 4, 2009

ความพยายามทำรัฐประหารมีแน่ แต่นรกรออยู่สำหรับผู้ทำ

ที่มา thaifreenews

บทความ โดย Bugbunny

ความน่าจะเป็นของการพยายามทำรัฐประหารนั้นยังมีโอกาสที่จะเป็นไปได้ เพราะเคยมีข้อมูลที่ซึมออกมาจากการประชุมของกลุ่มทหารลูกป๋าและทหารเสือราชินีระดับขวาจัดสุดขั้วที่เสนอความเห็นกันไว้หลายคนว่า หากยึดอำนาจและปิดประเทศเด็ดขาดสักสองสามปี กวาดล้างกลุ่มเสื้อแดงแบบขุดรากถอนโคนแล้วจึงเปิดประเทศใหม่ จะแก้ปัญหาการเรียกร้องประชาธิปไตยของคนในประเทศชาติได้อย่างชะงัด กลุ่มทหารขวาจัดเหล่านี้ยกตัวอย่างการใช้กำลังกวาดล้างการลุกขึ้นสู้ในประเทศพม่าสิบกว่าปีก่อนและกรณีเทียนอันเหมิน ที่แม้จะมีการประท้วงต่อต้านอย่างหนักของนานาชาติ แต่ก็น่าจะแก้ปัญหาได้ในเวลาต่อมา และสภาพจะกลับคืนมาตามเดิม

แต่ต้องรับทราบกันไว้ทั่วไปด้วยว่า ความคิดนี้มีกลุ่มผู้ไม่เห็นด้วยในนั้นมากมายเช่นกัน เพราะที่ตั้งตามภูมิศาสตร์ รวมทั้งการที่สภาพสังคมของประเทศมีลักษณะเสรีนิยมกว่าพม่าและจีนที่การใช้อำนาจเด็ดขาดของทหารและพรรคมีประวัติอันยาวนาน ประชาชนไทยคุ้นชินกับการมีชีวิตในสังคมเปิดมาหลายสิบปี แม้จะอ้างช่วงรัฐบาลจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ว่าสามารถคุมสถานการภาคประชาชนได้ชะงัด แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันเป็นต้นเหตุที่ก่อปัญหาสำคัญยิ่งจนยืดเยื้อยาวนานมานับสิบปี นั่นคือสงครามกลางเมืองกับ พคท.ที่สูญเสียชีวิตเลือดเนื้อของทั้งสองฝ่ายไปมากมาย และการปกครองเผด็จการแบบนั้นไม่ใช่แนวทางที่ทางสากลจะยอมรับได้ รวมทั้งวันนี้การเติบโตทางประชาธิปไตยในประเทศไทยก็ไปไกลเกินจะกู่กลับอีกแล้ว

ฝ่ายอำนาจนิยมยังคงพยายามเคลื่อนไหวตามแนวความคิดของตนเองตลอดเวลา มีการแอบพยายามกระตุ้นให้ทหารหน่วยต่าง ๆ ทำการรัฐประหารเพื่อพิทักษ์สถาบันกันอย่างต่อเนื่อง เราจึงได้รับข่าวลือเกิดขึ้นเสมอในช่วงการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงระยะนี้ว่า จะมีการทำรัฐประหารของบกลุ่มทหารลูกป๋าและทหารเสือราชินีบ้างกลุ่มอื่นบ้าง ฯลฯ มีข่าวการเคลื่อนกำลังที่โน่นที่นี่ มีการเตรียมเสื้อผ้าของทหารหน่วยสำคัญเพื่อเข้ามานอนค้างอ้างแรมใน กทม. มีการเคลื่อนรถถัง ฯลฯ กันอยู่แทบทุกคืน ข่าวแบบนี้เป็นเรื่องชวนรำคาญ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะประมาทเกินไป จึงขอเสนอความเห็นไปยังทหารลูกป๋าและทหารเสือราชินีดังต่อไปนี้

๑. รู้กันดีอยู่ทั่วไปว่า การยึดอำนาจรัฐด้วยกำลังนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่หลังจากยึดแล้วพวกท่านต้องพิจารณาว่าจะต้องเจออะไรบ้างให้แจ่มชัด

๒. ท่านมั่นใจแล้วหรือว่าทหารระดับล่างจะเป็นพวกท่านกันทุกคน เราไม่ได้พูดถึงแม่ทัพภาคทั้งหลาย แต่หมายถึงบรรดาผู้กองผู้พันที่บอกได้ว่าจำนวนมากมายนั้นครอบครัวและตัวเองเข้าเป็นแนวร่วมอย่างเปิดเผยกับฝ่ายตรงข้ามของท่านกันเรียบร้อยไปแล้ว

๓. ท่านมั่นใจหรือว่าการใช้พลังอาวุธหนักอย่างเครื่องบิน ปืนใหญ่ รถถัง ฯลฯ นั้นจะสามารถควบคุมสถานการณ์สงครามกลางเมืองที่อาจเกิดขึ้นทั่วประเทศได้ ท่านต้องเข้าใจจรยุทธว่า การก่อวินาศกรรมและสงครามนกกระจอกเป็นเรื่องที่จะต้องเกิดขึ้น ซึ่งอาจจะมีทั้งแบบจัดตั้งมาและไม่จัดตั้ง ท่่านรับไหวหรือ

๔. ท่านอาจไม่เชื่อว่าประชาชนมีจิตใจสู้รบและการฝึกฝนเท่าพวกท่าน แต่ท่านวางใจได้หรือไม่ว่า ประชาชนทั่วไปจะเป็นน้ำสะอาดที่ปลาอย่างพวกท่านจะสามารถแหวกว่ายมีชีวิตอยู่ได้หลังจากเข้าควบคุมประเทศ

๕. กองกำลังติดอาวุธของหน่วยงานอื่นและแม้แต่ทหารด้วยกันนั้นมีกระจัดกระจายอยู่ทั่วประเทศ คำสั่งของท่านกับความคุ้นเคยของคนในพื้นที่เดียวกัน อย่างไหนจะได้รับการร่วมมือมากกว่า โดยเฉพาะในวันนี้ที่มีการจัดตั้งทางความคิดประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่องไปทั่วประเทศแล้ว ไม่เหมือนก่อน 19 กันยา 49

๖. ท่านเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของกองกำลังที่สนับสนุนท่านได้แน่หรือ และมั่นใจหรือว่าเมื่อเกิดการปะทะกันขึ้น ท่านจะควบคุมสถานการณ์ได้

บอกกันแค่นี้ แต่ยังมีอีกเยอะที่จะเกิดขึ้นหากพวกท่านทำรัฐประหาร ภาคประชาชนนั้นน่าจะมีการเตรียมต่อสู้ไว้หลากหลายรูปแบบ โปรดเตรียมรับไว้ให้ดีก็แล้วกัน เชิญทำรัฐประหารได้เลย เรารอกันอยู่ จะได้จบเรื่องจบราวกันเสียที รำคาญ