WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 4, 2009

พวกองคมนตรีที่ออกมาเมาท์กันนี่เลอะเทอะทั้งนั้น

ที่มา thaifreenews

บทความ โดย Bugbunny

ช่วงนี้เราจะเห็นพวกองคมนตรีและลิ่วล้อจำนวนหนึ่งออกมาแสดงความอ่อนด้อยทางปัญญาและเป็นทาสทางความคิดของ ASTV สู่สาธารณชนกันเป็นแถว ๆ อย่างพลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ มล.ปนัดดา ดิสกุล นายอำพน เสนาณรงค์ ฯลฯ ถ้าจะให้วิเคราะห์ก็คือ คนเหล่านี้ต่างตระหนกตกใจกับการที่ประชาชนเริ่มวิพากษ์วิจารณ์องค์กรนี้กันอย่างจริงจัง หลังจากยกไว้บนหิ้ง ขี้เกียจยุ่งกับคนแก่ของประเทศพวกนี้กันนัก เพราะคุ้นเคยกับคณะองคมนตรีแบบอาจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ ที่ท่านวางตัวดีและอยู่ในกฎเกณฑ์มาโดยตลอด ไม่เคยออกมาแสดงความเห็นทางการเมือง ไม่ว่าจะด้วยคำพูดหรือการกระทำ อย่างมากก็ไปเป็นตัวแทนพระองค์ในงานสำคัญต่าง ๆ ปฏิเสธไม่ขอให้ความเห็นใด ๆ ทางการเมืองเนื่องจากถือว่าไม่ใช่กิจขององคมนตรีที่บัญญัติไว้ในกฎหมาย

แต่องคมนตรียุคนี้ เช่น พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ พลเอกสุรยุทธ จุลานนท์ หรือคนที่จะเป็นในเวลาต่อมาอย่าง นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ กลับกลายเป็นกลุ่มองคมนตรีที่เข้าเกี่ยวข้องกับการเมืองและถูกเปิดโปงกันอย่างล่อนจ้อน เช่น ปลุกปั่นทหาร วิจารณ์รัฐบาล ประสานกับพวกราชนิกุลปลายอ้อปลายแขมแบบนายปีย์ มาลากุล กระทำการที่หากตีความกันแล้วเข้าข่ายกระทำความผิดทางอาญาข้อหากบฏในราชอาณาจักรและประทุษร้ายต่อร่างกายและชีวิตอย่างชัดเจน

คำกล่าวของพลเอกพิจิตร กุลละวณิชย์ ที่กล่าวหาคุณทักษิณว่าโกงชาติบ้านเมืองนั้น เข้าข่ายผิดกฎหมายอาญาข้อหาหมิ่นประมาท โปรดระมัดระวังปากเวลาพูด เรารู้ว่าคุณจบจากเวสปอยต์ เป็นนักมวยเก่า ฯลฯ แต่เราก็ไม่เคยลืมว่า คุณเคยน้อตหลุดประกาศข่มขู่ประชาชนในยุคหนึ่งมาแล้วว่า ถ้าไม่ยอมทำอย่างที่เห็นว่าสมควร ทหารอาจจะออกมาเอ๊กเซอร์ไซท์ แต่พอโดนสังคมด่าทอก็เงียบหายไปนาน จนทุกวันนี้เราก็ยังเชื่อมั่นว่า แนวความคิดอำนาจนิยมของคุณไม่เปลี่ยนแปลง ยังเชื่อมั่นว่าต้องแก้ปัญหาด้วยการใช้อำนาจ นี่หรือคือคนที่มาเป็นองคมนตรี

หรือ มล.ปนัดดา ดิสกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย ที่ออกมาเชิดชูพลเอกเปรมทางวิทยุทหารจนเลิศลอย อ้างสหประชาชาติว่ายกย่องเป็นนายกรัฐมนตรีดีเด่นของภูมิภาค โปรดแสดงหลักฐานเป็นเอกสารด้วย เพราะเท่าที่จำได้ไม่เคยได้ยินว่าองค์การสหประชาชาติประกาศอะไรอย่างเป็นทางการแบบนั้นเลยสักครั้งเดียว ราชนิกูลหางแถวมักเป็นเช่นนี้ โปรดจำเอาไว้ด้วยว่า รัชกาลที่ 4 เคยทรงมีประกาศของพระองค์เองแพร่หลายทั่วไปว่า มิให้นับหม่อมราชวงศ์แลหม่อมหลวงว่าเป็นเจ้า

ส่วนนายอำพนนั้นหนักหน่วงไปอีก ถึงขั้นออกมาบรรยายว่า ผู้ที่ต่อต้านสถาบันนั้นมักมีอันเป็นไป แล้วยกตัวอย่างกรณีกบฏแมนฮัตตันขึ้นมาอ้าง โดยไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้ถ้วนถี่เสียก่อน จะเรียกว่าโชว์ความอ่อนด้อยทางปัญญาก็ว่าได้

กบฏแมนฮัตตันนั้นมันเกี่ยวอะไรกับเรื่องเบื้องสูง เขามีปัญหากับพวกเผด็จการทหารบกและตำรวจต่างหาก จะพูดจะจาอ้างอะไรก็อ่านหนังสือหาข้อมูลให้มันแตกฉานหน่อย แก่จะตายวันตายพรุ่งอยู่แล้ว สงสัยอีกว่าทำไมไม่อ้างกรณีกบฏบวรเดชบ้างล่ะ พวกกบฏครั้งนั้นแสดงอย่างชัดเจนเลยว่าต้องการพิทักษ์ระบอบราชาธิปไตย ยึดอำนาจถวายคืน โปรดไปอ่านข้อเรียกร้องของพวกกบฏ แล้วกบฏครั้งนั้นเป็นอย่างไรบ้าง โดนปล่อยเกาะตะรุเตาไปกี่คน รบกับคณะราษฎรตายไปกี่คน ทหารลูกชาวบ้านตายไปเท่าไหร่ ตาของพลเอกสุรยุทธชื่อ ดิ่น ท่าราบ ก็ตายที่หินลับ โคราช พระองค์เจ้าบวรเดชเองก็ทรงลี้ภัยไปอยู่เขมรและสิ้นพระชนม์ในต่างแดน ทำไมคุณอำพนไม่พูดบ้างล่ะว่าท่านเหล่านี้ต้องมีอันเป็นไปแทบทุกรายบ้าง นี่คือลักษณะขั้นต้นของพวกเฒ่าทารกที่พอพวกเดียวกันโดนเปิดหน้ากากว่าล้วนแต่เป็นไอ้กากกันทั้งนั้นก็เรียงหน้าออกมาปกป้องกันใหญ่ ทำไมไม่ถามองคมนตรีบางท่านที่ไม่เอาเปรมบ้างล่ะว่าเขาสมน้ำหน้าพวกเปรมสุรยุทธกันแค่ไหนที่ต้องโดนด่าทอทั่วประเทศ เพราะบังอาจแอบอ้างเอาพระบารมีมาแสวงหาอำนาจ รวมทั้งอำนวยให้แก่พวกที่ออกมาแก้ตัวแบบพวกคุณด้วย

องคมนตรีไม่ใช่เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินนะครับ ประชาชนวิจารณ์ได้ กฎหมายพิทักษ์องคมนตรีห้ามวิจารณ์นั้นยังไม่ได้ออกมา อย่าสำคัญตนผิดกันให้มากนัก