WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, April 4, 2009

'แดง'เชียงใหม่ระดมพลขับไล่ “นายกฯ หนีทหาร” พร้อมตามทุกที่ที่ไป แกนนำ นปช. ระดมประชาชนทั่วประเทศร่วมขับไล่รัฐบาล 8 เม.ย. นี้

ที่มา thaifreenews

โดย : NEWS



วันที่ 4 เม.ย.2552 เวลา 11.00 น.ที่โรงแรมเรดิสัน นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย (ทรท.) กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลว่า สิ่งที่รัฐบาลควรกระทำอย่างมากขณะนี้ คือ 1.ไม่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน และ 2.หาต้นเหตุที่ประชาชนไม่พอใจ พร้อมเปิดกว้างรับฟังความเห็นของประชาชน โดยให้ดำเนินคดีกับเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ให้มีความชัดเจน ไม่ใช่มาเร่งดำเนินคดีกับกรณีที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

อดีตกรรมการ บริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวต่อว่าเพื่อเป็นการแก้ปัญหาที่จะลุกลามไปกระทบความเชื่อมั่น ของสถาบันตุลาการ และองคมนตรี ควรมีการตั้งคณะกรรมการที่มีความเป็นกลางมาสอบสวนความจริงกรณีการประชุมกัน ของกลุ่มบุคคล 7 คน ที่บ้านนายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ซึ่งมีการพูดถึงการวานให้ฆ่าคนและการยึดอำนาจรัฐบาล เพื่อให้เกิดความชัดเจนในข้อเท็จจริง หากมีการกระทำที่ไม่เหมาะสมจริง ต้องมีผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับการเจรจาระหว่าง รัฐบาลกับผู้ชุมนุม เพื่อยุติความขัดแย้ง นายจาตุรนต์ กล่าวว่า เชื่อว่าคงไม่มีการเจรจาเกิดขึ้นในช่วงสงกรานต์ อยากให้รัฐบาลมีความจริงใจในการเปิดเจรจาไม่ใช่ทำเพื่อการลดกระแสความไม่พอ ใจรัฐบาล หรือ เพื่อต้องการลดจำนวนผู้ชุมนุม อย่างไรก็ตาม หากเป็นการเจรจาระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าคงไม่เกิดผลอะไร เพราะการชุมนุมของคนเสื้อแดงมาจากคนหลากหลาย ไม่ใช่พ.ต.ท.ทักษิณเป็นตัวแทนเพียงคนเดียว

อดีตกรรมการบริหารพรรค ไทยรักไทย กล่าวอีกว่า เห็นด้วย หากจะมีการเปิดเจรจา แต่ควรเจรจาหลังจากช่วงสงกรานต์ไปแล้ว โดยต้องเป็นการหารือเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรง และหารือเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ ให้เป็นประชาธิปไตย ไม่ใช่เจรจาเรื่องคดีความ การนิรโทษกรรม หรือไกล่เกลี่ยผลประโยชน์ให้บุคคลใด

ส่วนกระแสข่าวที่นายปรีดา พัฒนถาบุตร จะเป็นคนกลางในการเจรจานั้น ไม่ทราบ และไม่รู้ว่าควรให้ใครเป็นคนกลางในการเจรจา

เสื้อแดงเตรียม เดินสายสัญญจรทั่วกรุง แจกใบปลิวล้มระบอบอำมาตยาธิปไตย

ที่ สะพานชมัยมรุเชษฐ์ ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช . แถลงข่าวยืนยันการชุมนุมของคนเสื้อแดงยังคงปักหลักอยู่รอบทำเนียบรัฐบาล เพราะเตรียมการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ ซึ่งถือว่าเป็นการวางเดิมพันระหว่างระบอบประชาธิปไตย และอำมตยาธิปไตย จึงเรียกร้องให้คนทุกสีเสื้อทั้งประเทศใช้ เวลา 3-4 วันนี้ ตัดสินใจว่าประเทศควรปกครองด้วยระบอบใด ซึ่งกลุ่มเสื้อแดงมีจุดยืนที่จะให้มีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา กษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยก่อนที่จะถึงการชุมนุมใหญ่ กลุ่มเสื้อแดงจะสัญจรไปยังชุมชน อาทิ ย่านสีลม เยาวราช จตุจักร พร้อมแจกใบปลิวรณรงค์การร่วมชุมนุมโค่นล้มระบอบอำมาตยิปไตย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำใบปลิว หากดำเนินการเสร็จก็สามรถเริ่มการชุมนุมสัญจรได้ตั้งแต่วันหยุดสุดสัปดาห์ นี้ โดยระหว่างนี้จะไม่มีการดาวกระจายไปยังสถานที่ราชการ เนื่องจากติดวันหยุด

ไม่หวั่นแม้ถูกสกัดรถบัส - รถตู้ ไม่ให้คนเสื้อแดงเข้าชุมนุมใหญ่ เชื่อคนนันแสนร่วมชุมนุม

นาย ณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงรูปแบบการชุมนุมใหญ่วันที่ 8 เม.ย.นี้ ว่าการชุมนุมจะปักหลักอยู่ที่ทำเนียบฯมีเวทีปราศรัยใหญ่ ซึ่งจะมีผู้ชุมนุมต่างจังหวัดเดินทางมาสมทบจำนวนหลักแสนคน โดยจะมีแกนนำต่างจงหวัดเป็นผู้นำมา ซึ่งแม้ขณะนี้จะมีความพยายามกดดันผู้ประกอบการรถบัส และรถตู้ เพื่อสกัดกั้นกลุ่มเสื้อแดงในการจัดหารถบัส และรถตู้เพื่อนำคนมาร่วมชุมนุม แต่ขอท้าทาย นายชวรตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และ นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคมว่า ไม่สามารถสกัดกั้นกลุ่มคนเสื้อแดงได้ ทั้งนี้ในการชุมนุมใหญ่วันที่ 8 เม.ย. เราจะไม่เรียกว่าม้วนเดียวจบ ซึ่งหากการชุมนุมยังไม่สามารถยุติบทบาทอำมาตยธิปไตยได้ เราก็จะชุมนุมต่อไปวันที่ 9 และ 10 เม.ย. ซึ่งสถานการณ์จะเป็นตัวกำหนดแผนการชุมนุม แต่ยืนยันว่าการชุมนุมเราไม่ต้องการให้เกิดการเสียเลือดเสียเนื้อ เราจะชุมนุมโดยสันติวิธีด้วยมือเปล่า ปราศจากอาวุธ และขอย้ำว่าจะไม่มีการบุกยึดสถานที่ราชการ ส่วนที่มีการประเมินแนวทางการยื่นฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ ขณะนี้ยืนยันว่าแกนนำยังไม่ได้มีการหารือเรื่องนี้แต่อย่างใด

วันเคลื่อน “ทักษิณ” จะวีดีโอลิ้งค์ให้กำลังใจ ไม่ใช่เป็นการสั่งการเพื่อเคลื่อนขบวน

เมื่อ ถามว่า การชุมนุมจะมี ส.ส.เพื่อไทยมาร่วมหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ส.ส. นักการเมืองถือเป็นผู้แทนประชาชน หาก ส.ส. เห็นด้วยกับการโค่นล้มระบอบอำมาตยธิปไตย แล้วจะออกมาร่วมชุมนุมเคลื่อนไหว ก็ไม่ใช่เรื่องน่าอับอาย ที่ต้องปิดบัง เช่นเดียวกับ 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่จะมีมาร่วมด้วย

สำหรับการวีดีโอ ลิงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ระหว่างการเคลื่อนขบบวนชุมนุมนั้น ก็อาจจะมีในลักษณะการพูดให้กำลังใจ ไม่ใช่การสั่งการเคลื่อนขบวน เนื่องจากการชุมนุมจะมีคนจำนวนมากหลายแสนคน ดังนั้นผู้นำหลักในการสั่งเคลื่อนขบวนคงเป็นหน้าที่ของแกนนำ นปช. ที่จะเห็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนการวีดีลิงค์ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมองไม่เห็นภาพที่เกิดขึ้นในการชุมนุม

"เหวง"ปลุกระดมเสื้อแดง 8เม.ย.นี้

นพ. เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ขึ้นเวทีปราศรัยที่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 8 เมษายนนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพื่อร่วมกันโค่นล้มระบอบอำมาตยาธิปไตย ที่ยังมีบทบาทสำคัญต่อการเมืองไทยในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นอุปสรรคสำคัญ ที่ขัดขวางการพัฒนาประชาธิปไตย ทำให้ประเทศไทยไม่มีประชาธิปไตยเต็มใบ แม้จะเปลี่ยนแปลงการปกครองมาตั้งแต่ปี 2475

มั่นใจม็อบเสื้อแดงชนะ 8 เม.ย.คนร่วม 4 แสน

นาย สุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ช่วงก่อนวันสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 8-9 เมษายนี้ จะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน ตามข้อเรียกร้องให้มีการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ เพราะการต่อสู้ครั้งนี้เป็นการต่อสู้โดยประชาชน ที่เรียกร้องประชาธิปไตย คาดว่าในวันดังกล่าวจะมีประชาชนเข้าร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 3-4แสน คน

นาย สุรพงษ์ กล่าวว่า แนวคิดการให้ผู้มีบารมีเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหาความขัดแย้งภายในประเทศ ตามที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุนั้น เป็นเพียงข่าวลือ รวมทั้งกรณีของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่จะเจรจากับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากที่ผ่านมา นายสุเทพไม่เคยติดต่อขอเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ แม้แต่ครั้งเดียว

นายสุ รพงษ์ กล่าวต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยคิดล้มล้างสถาบัน ตามที่มีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองออกมาเปิดเผย และพ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่เคยเดินทางไปเจรจากับอดีตเอกอัครราชทูต ที่ประเทศในยุโรป เพื่อหาทางออกของปัญหา เนื่องจากการต่อสู้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจพ่ายแพ้ ตามที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุ

แดงเชียงใหม่รวมพล-ตามไล่"มาร์ค"

ที่ จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ระดมคนเสื้อแดง จ.เชียงใหม่และใกล้เคียง เพื่อไปรอรับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่ จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศที่โรงแรมแกรนด์วโรรส อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขณะนี้มีการระดมคนผ่านสถานีวิทยุชุมชนให้ชาวเสื้อแดงออกมาชุมนุมกันมากๆ เพื่อขับไล่นายกรัฐมนตรีที่สนามบินเชียงใหม่

ขณะที่กลุ่มเสื้อแดง นำโดยนายเพชรวรรต วัฒนพงษ์สิริกุล เรียกระดมคนทางวิทยุชุมชนให้มารวมกันที่ด้านหน้าโรงแรมวโรรส แกรนด์ พาเลซ โดยจะเคลื่อนขบวนไปที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายเพชรวรรต กล่าวว่า กลุ่มเสื้อแดงได้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งจะไปรวมตัวที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ อีกกลุ่มหนึ่งจะไปรวมตัวที่ทางขึ้นดอยอ่างขางทุกเส้นทาง

นอกจากนี้ นายเพชรวรรต กล่าวอีกว่า วันที่ 8 เมษายนนี้ กลุ่มเสื้อแดงจะแสดงพลังครั้งใหญ่ ทั้งที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆ โดยได้กล่าวว่า เป็นความลับที่พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะกลับประเทศ

ตร.กว่า500นาย รปภ.นายกฯเข้ม

ที่ กองบิน 41 เชียงใหม่ และสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 500 นาย พร้อมอุปกรณ์กระบองและโล่ เพื่อเตรียมรักษาความสงบเรียบร้อยเพื่อเตรียมการต้อนรับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและคณะ ที่จะเดินทางมาปฏิบัติราชการที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะเดินทางโดยเครื่องบินถึงท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ในบ่ายวันนี้ แล้วจะนั่งเฮลิคอปเตอร์ต่อไปยังอำเภอฝาง

ตั้งเป้า ชุมนุมใหญ่ มากว่า 3 แสนคน พร้อมเรียกร้องให้ข้าราชการ พนักงานลางานมาชุมนุม และต้องปิดบัญชีให้ได้

สำหรับ การชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในวันที่ 8 เม.ย. นายจตุพรกล่าวว่า ตั้งเป้าไว้ต้องมากันเกิน 3 แสนคน แต่วันนี้อยากถาม “นก” ส.ส.หญิงเมืองสระบุรี ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับการปิดถนนเข้ากรุงเทพ 3 จุด คือ ถนนพหลโยธิน ถนนมิตรภาพ และถนนบ้านนา-นครนายก หรือไม่ มาอ้างว่ามีปัญหาการคัดค้านเรื่องโรงขยะมาบังหน้า มีการทยอยแจกเสื้อสีเขียวและเสื้อสีฟ้า คนในรัฐบาลเข้าไปยุ่ง ไปทำโง่ๆ ให้เห็นเองแต่ความจริงต้องการสกัดกั้นการมาร่วมชุมนุมของประชาชนภาคเหนือ อีสาน และกลางหรือไม่ วันนี้เราจะส่งคนไปเจรจาก่อน ถ้าวันที่ 8 เม.ย. เห็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ไปขวางถนน คนเสื้อแดงแต่ละพื้นที่ที่ติดอยู่บนรถจะเดินลงมาแหวกด่าน รัฐบาลไม่สามารถเอามือมาปิดแผ่นฟ้าได้ วันที่ 8 เม.ย.จะประชิดมากขึ้น หลายอย่างเป็นจุดประชิด ขอให้ประชาชน ข้าราชการ และพนักงานบริษัท ใช้สิทธิการลางานมาร่วมชุมนุมเพื่อโค่นล้มอำนาจอำมาตยาธิปไตย ขอแรง มาร่วมเสียสละ จะได้ไม่ต้องเหนื่อยหลายครั้ง ขอปิดบัญชีให้ได้ คิดว่าวันที่ 8-9-10 เม.ย.จะปิดบัญชีได้ รู้ว่าออกหัวหรือก้อย แต่ถ้าไม่ได้ก็จะสู้ต่อไป