WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, May 20, 2009

หลัง 14 ตุลาไม่มีใครคิดว่าจะมี 6 ตุลา หลังพฤษภา 35 ก็ไม่มีใครคิดว่าจะมี 19 กันยา

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย Bugbunny
วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2009 เวลา 14:18 น.
alt
หลัง 14 ตุลา เราเคยดีใจและมีความสุขที่ไล่เผด็จการทหารออกไปได้ เคยถือแป๊ปน้ำยืนด่าท้าทายทหารอยู่หน้าโรงแรมรอยัล รถถังจอดอยู่หน้ากรมสรรพากร ทหารหลายสิบคนใส่หมวกเหล็กติดเทปขาวรุกเข้ามา ด่าทอขับไล่เราเป็นระยะ ยิงเอ็มสิบหกกราดเป็นช่วง ๆ วิชา รด.ที่เรียนมาก็สอนให้เราหมอบแบบเก็บคางเก็บเท้าเมื่อได้ยินเสียงรัวเอ็มสิบ หก เราเองมีแผลเป็นตอนล้มตัวลงที่ข้อศอกมาจนถึงทุกวันนี้ แต่เพื่อนคนหนึ่งเงียบอยู่กับพื้น ไม่ได้โดนยิงแต่ช้อคไปครู่หนึ่ง ก่อนจะฟื้นตืนสติ และร้องไห้ “พวกแม่งยิงเราได้ไง ไอ้เฮี่ย พวกเรามีแต่แป๊ปน้ำ” ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนั้นทำไมเราโง่ขนาดนั้น แป๊ปน้ำไม่มีทางสู้เอ็มสิบหก แต่เราก็สู้ อาจเป็นเพราะเรายังวัยรุ่นไม่มีห่วงอะไีร มันยิงอยู่พักหนึ่งก็ถอนกำลังไป เพราะเริ่มมีการเผาตึก กตป และกองสลากแล้ว

จำได้ว่า มีอาการ Shell Shock แบบเดียวกับคนที่ผ่านสงครามอยู่หลายเดือน จะตั้งท่าเตรียมตัวหมอบทุกครั้งที่ได้ยินเสียงตุ๊ก ๆ สตาร์ทและเบิ้ลเครื่อง เพราะมันเหมือนเสียงรัวเอ็มสิบหกไม่ผิด

แต่ พวกเขาก็ทำลายประชาธิปไตยที่เราเรียกร้องมาได้ด้วย 6 ตุลา สังหารโหดพวกเรากลางเมือง คุมประเทศแบบเบ็ดเสร็จ แต่พอประชาชนโต้กลับด้วยสงครามกลางเมืองบ้าง จนบาดเจ็บล้มตายกันเป็นเบืออยู่หลายปี พระราชทานเพลิงศพกันไปเป็นหมื่น ๆ ก็ยอมลดราวาศอกลงให้เรามีที่ยืนทางการเมือง แล้วเปลี่ยนมาใช้วิธีหลอกลวงแทนวิธีข่มขู่ล่าสังหาร

หลังพฤษภา 35 สบายใจกันอีกครั้งว่าพวกเขาคงจะได้เรียนรู้และเข็ดกันเสียบ้างว่าพวกเราสู้ แน่ ไม่กลัวหรอก ไปม็อบกันทั้งบ้านแม้แต่ลูก ๆ ที่ยังเรียนประถม คืนที่เผา สน.นางเลิ้ง ขับรถพาคนที่บ้านกลับก่อน เพราะประสบการณ์สอนเราว่า เมื่อพวกเขาเริ่มเผา เขาก็จะยิงเพื่อฆ่าตามมาแน่นอน ส่งคนที่บ้านเสร็จกลับไปที่ออฟฟิศพรรคพวก ถล่มแฟกซ์ ถล่มมือถือ สู้ด้วยสงครามข่าวสาร จำได้ว่ามีข่าวหนึ่งบอกว่าฝ่ายรัฐบาลส่งทหารไปล้อมสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งออก ทาง CNN ด้วย หลังเหตุการณ์นั้น เพื่อนที่ร่วมมือกันหัวเราะดิ้นในวันหนึ่ง “เราปล่อยกันเองนี่หว่า แม่งออก CNN เลยว่ะ”

แล้วพวกเขาก็ทำลาย ประชาธิปไตยของเราลงอีกด้วย 19 กันยา จริง ๆ ก็คือ ตอนนั้นเราไม่เคยคิดกันเลยว่าคนพวกนี้จะหน้าด้านกล้าทำกันในวันที่โลก เปลี่ยนไปแล้วอย่างนี้ มันไม่ใช่ยุคสงครามเย็น บ้านเมืองก็กำลังเติบโต ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถเลือกรัฐบาลที่ดีมาสร้างความก้าวหน้าให้ประเทศด้วยตนเองได้

นี่ พวกเขาเข้าขั้นหน้ามืดแล้ว พร้อมปิดประเทศเพื่อจัดการบ้านเมืองให้เป็นไปตามที่ต้องการ ไม่แคร์การต่อต้านทั้งของชาวไทยและชาวโลก จะดื้อดึงเพื่อรักษาสถานะและผลประโยชน์ส่วนตัวเท่านั้น คนไทยหกสิบกว่าล้านจะเป็นอย่างไรไม่เกี่ยวเพียงแต่คราวนี้ไม่เหมือนครั้ง ก่อน ๆ ประชาชนไม่ยอม ลุกขึ้นสู้กันตั้งแต่แรก พัฒนาใหญ่โตรวดเร็วจนพวกเขาตกใจ เขาเคยคิดว่ายึดอำนาจแล้ว พวกเราก็คงหงอเงียบกันไปพักใหญ่เหมือนอย่างสมัยก่อน แล้วพวกเขาถึงค่อยผ่อนปรนหลอกลวง เสนอคนดีที่พวกเขากำหนดมาให้ปกครองบ้านเมือง ไม่ว่าใครที่เขารับรอง ประชาชนไม่มีสิทธิปฏิเสธ

แต่วันนี้เรื่องมันไม่ได้เป็นอย่างที่ หวังเลย คนแรกที่ตั้งหลัง19 กันยานั้นเลือกกันอย่างดี มีพ่อเป็นอดีตนักรบใหญ่พคท. พวกต่อต้านคงยอมรับ สกัดจุดพวกนักเคลื่อนไหวระดับครีม ๆ ได้แน่ มันคอม ฯ เก่าทั้งนั้น คงต้องเกรงใจทายาทอดีตสหายนำบ้าง อ้างเป็นนายกคุณภาพระดับเชอร์ชิลล์ บ้าบอคอแตก กลายเป็นโดนยำเละ ทั้งที่เมื่อก่อนประชาชนก็ไม่เคยอินังขังขอบหรือสนใจคน ๆ นี้มาก่อนเลย ไม่ว่าทางลบหรือทางบวก เป็นพวกนอกสายตาว่างั้นเถอะ ทำไมไม่คิดว่าขนาดตั้งคน ๆ นี้มายังถูกด่าได้ แสดงว่ามันไม่ใช่เรื่องของบุคคล มันเป็นเรื่องของหลักการประชาธิปไตย ประชาชนเขาต้องการเลือกผู้นำรัฐบาลเอง ไม่ใช่คนอื่นกำหนดมาให้

วันนี้ ตั้งนายกที่รับรองกันว่าเป็นโชคดีของประเทศไทย ปรากฏว่าไม่มีใครเอาเลย เพราะตั้งขึ้นมาแบบข่มเขาโคขืนให้กลืนหญ้า ประชาชนเขาไม่ได้ต้องการคน ๆ นี้ เขาเลือกคนอื่นมา รับรู้กันบ้าง จะดื้อดึงผลักดันกันอย่างไรก็ไม่มีทางที่ประชาชนเขาจะยอมรับ หยุดหน้าด้านกันได้แล้ว ตื๊อแบบนี้เจอต่อต้านทุกรูปแบบยาวไม่มีวันสงบหรอก จะยิ่งแรงขึ้นด้วย ดูไปก็แล้วกัน เมื่อสังคมไม่เป็นธรรม ก็ไม่มีวันสงบ

ตอน นี้เริ่มรู้แล้วว่าประชาชนไม่ถอย ขนาดทิ้งไพ่ตายเอาปืนมาไล่ยิงแล้วก็ยังไม่กลัว ยังออกมาต้านกันอีกเป็นแผงเป็นระลอก จะพยายามเอาสื่อกลบกันขนาดไหนก็ไม่ได้ผล เรียกระดมเมื่อไหร่ เขาก็ออกมาไล่กันแน่นขนัดแบบไม่ให้ราคา ลุกลามไปต่างจังหวัดที่อุณหภูมิความแค้นยิ่งสูงจนน่ากลัว เพราะไปทำร้ายฆ่าฟันพี่น้องของเขาไปหลายคน รับรองถ้าเกิดประเด็นอะไรที่เข้าตาเมื่อไร แรงกว่านี้มีแน่ ก็เลยต้องเริ่มหันมาใช้วิธีหลอกลวงด้วยการยอมผ่อนปรนบ้าง ให้แก้รัฐธรรมนูญ ให้สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฯลฯ แต่คอยดูไปหลังจากนี้ วิธีการฉ้อฉลที่ถนัดก็จะกลับมาหักหลังประชาชนอีกครั้ง พยายามยื้อต่ออายุพวกตัวเองกันต่อไปอีกหน่อยเท่านั้น ที่หันมาคุยกันนี่เพราะกลัว แข็งขืนข่มขู่ฆ่าฟันมันก็จะสะื้ท้อนกลับรุนแรงแน่ ไม่ใช่เห็นด้วย

ทำนาย ว่าหลังจากตามใจประชาชนเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ สอบสวนเหตุการณ์เสร็จ การทรยศหักหลังประชาชนผู้รักประชาธิปไตยด้วยวิธีอื่นก็จะตามมาอีก เพราะเขาไม่เคยต้องการให้ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพและไม่ยอมหลักการพื้นฐานที่ ว่า “อำนาจสูงสุดในการปกครองประเทศเป็นของราษฎรทั้งหลาย” ต้องแก้กันที่ต้นเหตุ ไม่งั้นก็ไม่จบแน่นอน

แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่