WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 17, 2009

แม่นไหมไม่ทราบ ประจำวันที่ 16-22 พ.ค. 2552

ที่มา ประชาไท

อมาวสี 24 พ.ค. ค่ะ


มีอะไรอีกละมี้


มองหน้าหาเรื่องหนูเหรอ


ใบนี้หนูก็หามาเอง


ดูซิ มี้ดูแลยังไงใบไหม้เป็นจุดๆ


ดูให้เต็มตา


สงสัยหนูปล่อยมี้ดูแลต้นไม้คนเดียวไม่ได้แล้ว


ต้องช่วยแล้วล่ะ


ทำอะไรไม่ได้เรื่องเลยนะมี้


ดีแต่จัดฉากไปวันๆ


หรือไม่ก็เอ้อระเหยกินกาแฟ


ชมดอกไม้


ไปทำงานได้แล้วมี้!!


ราศีเมษ Aries (13 เมย.-13 พค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 5 ถ้วย อาจมีเรื่องให้คุณเสียใจ ผิดหวัง เหมือนมีบางสิ่งสูญเสียไป แต่อย่างที่บอกทุกครั้งค่ะ ไพ่ใบนี้มักหมายถึงการขอให้ย้อนกลับมาดูสิ่งที่ "ยังมี"
ความรัก ความสัมพันธ์ 1 เหรียญ อาจพบรักพบคู่ที่แฝงประโยชน์ในเชิงธุรกิจ หรือมีการประเมินคุณค่าซึ่งกันและกัน แต่จะให้ผลลัพธ์ดีหรือร้ายก็ขึ้นอยู่กับความจริงใจที่มีให้กัน
สถานการณ์การเงิน มหาดเล็กคทา อาจมีค่าใช้จ่ายด้านการเรียนการศึกษา ใช้กับบุตรหลานบริวาร หรือการเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็กใหม่ๆ
ธุรกิจ การงาน 9 ถ้วย อาจมีเรื่องที่ไม่อาจเปิดเผยได้ เป็นความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน หรือการทำในสิ่งลับลวงพรางบางประการ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Emperor ความสัมพันธ์กับผู้อยู่ในตำแหน่งสูง การใช้อำนาจ เกมการปกครอง

คำแนะนำพิเศษ 6 คทา มีความสำเร็จรออยู่ข้างหน้า แต่คุณอาจจะเฉื่อยเนือยเสียเอง หรือผัดวันประกันพรุ่งมากไป อย่าประมาทกับเวลาที่ไหลไปข้างหน้าตลอดเวลา


ราศีพฤษภ Taurus (14 พค.-13 มิย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 2 คทา มักหมายถึงการพบคู่ที่สอดคล้องสมพงศ์ เป็นหุ้นส่วนหรือที่ปรึกษาชั้นดี เป็นคนที่เข้ามาช่วยเหลือกิจการงาน
ความรัก ความสัมพันธ์ 8 เหรียญ อาจอยู่ในช่วงต้องการทำสิ่งต่างๆ ในชีวิตส่วนตัวให้ดีกว่านี้ หรือพยายามปรับปรุงความสัมพันธ์ให้ก้าวหน้ากว่าเดิม
สถานการณ์การเงิน 10 คทา งานชุกงานมาก แต่การเงินก้อนใหญ่ยังไม่มา มีโอกาสแต่ต้องรอเวลา มีภาระค่าใช้จ่ายหนักพอสมควร
ธุรกิจ การงาน 5 ดาบ อาจต้องหาวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เจอเรื่องคับขัน ต้องถอยไปตั้งหลัก หรือพลิกแพลงกลยุทธ์ใหม่ๆ เข้าสู้
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น มหาดเล็กดาบ ข่าวลือข่าวร้าย สถานการณ์ที่ดูไม่มั่นคง ถ้าประมาทอาจซวดเซได้

คำแนะนำพิเศษ อัศวินคทา รักษาความกระตือรือร้นไว้ มุ่งไปข้างหน้าด้วยความหวังและกำลังใจอันแรงกล้า การเดินทางจะให้ผลที่ดี



ราศีเมถุน
Gemini (14 มิย.-14 กค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 8 ดาบ ช่วงเวลาที่ต้องอดทนและจำยอม อาจยากแก่การขยับเขยื้อนเคลื่อนไหว มีปัญหาที่ผลักคุณเข้าติดกับ ไม่ถูกจองจำก็เหมือนถูกควบคุม
สถานการณ์การเงิน The Moon การใช้จ่ายต่างๆ อาจมีปัญหา เจอกับสภาวะคลุมเครือ มองหาโอกาสทางการเงินไม่ค่อยสดใสในช่วงนี้
ความรัก ความสัมพันธ์ 7 ถ้วย อาจมีสิ่งที่คุณกำลังต้องการอย่างมาก หรือปรารถนาหลายอย่าง หลายคน ในเวลาเดียวกัน ที่เป็นประเด็นคือการถามตัวเองว่าต้องการแค่ไหน อย่างไร เพราะอะไร เอามามากๆ ทำไม?
ธุรกิจ การงาน 6 ดาบ ธุรกิจการงานใดๆ มีแนวโน้มล่าช้า เรื่องยุ่งจะขยายเวลายืดเยื้อต่อไป แต่ถ้าก่อนหน้านี้เจออุปสรรคอยู่ อีกไม่นานจะค่อยคลี่คลายไป
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Magician ระวัง สถานการณ์ที่มีคนฉวยโอกาส การใช้สัญชาตญาณในทางที่ผิด คนฉลาดแกมโกง

คำแนะนำพิเศษ ราชาเหรียญ คุณมีทุนที่สำคัญในตัวเอง ขอเพียงมีการจัดการที่ดีเท่านั้น


ราศีกรกฎ Cancer (15 กค.-16 สค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Hierophant การใช้สติปัญญา ฟังข้อแนะนำจากผู้ที่อาบน้ำร้อนมาก่อน ใช้ประโยชน์จากบทเรียนในอดีต
ความรัก ความสัมพันธ์ The Tower ระวังเรื่องที่เหนือการคาดหมาย สิ่งที่เข้ามากระตุ้นหรือเตือนให้อกใจไหวสั่น มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นฉับพลัน แต่ใช่ว่าเป็นเรื่องร้ายเสมอไป
สถานการณ์การเงิน 8 คทา งานของคุณกำลังขยายต่อไปข้างหน้า มีงานมากงานชุกสวนกระแสใครๆ แต่รายได้นั้นอาจยังไม่เห็นเต็มๆ ในเวลานี้ แต่ได้แน่นอน ทนเหนื่อยไปก่อนค่ะ
ธุรกิจ การงาน 3 ถ้วย ทำงานด้วยความสุข พบกับเพื่อนร่วมงานที่ดี มีบรรยากาศเป็นมิตร ในบางคนได้งานใหม่ที่สนุกสนานเป็นพิเศษ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 4 คทา ระวังเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงในชีวิต

คำแนะนำพิเศษ Death คุณอาจจำต้องพบกับเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ การตัดขาดหรือตัดใจ เจ็บปวดแค่ไหนก็ทนหากต้องการจะฝ่าความมืดออกไปจริงๆ


ราศีสิงห์ Leo (17 สค.-16 กย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 9 ดาบ ความวิตกกังวล ปัญหาจากคนในครอบครัว โดยเฉพาะผู้สูงวัยฝ่ายหญิง ความทุกข์ที่เกิดจากความคิดฟุ้งซ่าน
ความรัก ความสัมพันธ์ 2 เหรียญ ความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยแน่นอน ต้องประคองตัวกันไป หรือหมายถึงคนที่จัดสรรเวลาได้ไม่ดีนัก ยุ่งเหยิงวุ่นวาย ไม่ราบรื่น
สถานการณ์การเงิน 3 คทา มีโอกาสใหม่ทางการงาน หรือสายสัมพันธ์บางประการที่จะนำคุณไปสู่โอกาสทางการเงินในลำดับต่อไป
ธุรกิจ การงาน 7 เหรียญ คุณอาจมีประสบการณ์ในงานบางอย่าง หรือสะสมทุนมาได้ระดับหนึ่ง แต่ยังคง ต้องอดทน และหาความรู้ให้เพิ่มมากกว่าเดิมจึงจะประสบความสำเร็จตามที่ต้องการ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น มหาดเล็กถ้วย คนไม่มีวุฒิภาวะ ความคิดฟุ้งซ่าน หรือการทำอะไรตามแรงรักแรงชอบของตัวเอง ไม่มองความจริง

คำแนะนำพิเศษ อัศวินเหรียญ ระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย รายจ่ายไม่สมดุลกับรายรับ คุณอาจมีความสามารถในการหาเงิน แต่ก็ใช้เก่งใช้คล่อง ระวังเจอช่วงคับขัน


ราศีกันย์
Virgo (17 กย.-16 ตค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 1 คทา การเริ่มต้นธุรกิจการงานในบรรยากาศที่ดี อาจได้งานใหม่ หรืออยู่ในช่วงเปิดความคิดกว้าง หาจังหวะที่จะก้าวต่อไป
ความรัก ความสัมพันธ์ 8 ถ้วย ความผิดหวัง การทะเลาะเบาะแว้งที่นำไปสู่ความไม่เข้าใจกันมากกว่าเดิม อยู่ใกล้กันอาจเหมือนไกลสุดขอบฟ้า
สถานการณ์การเงิน The Chariot ค่อนข้างหนัก มีเป้าหมายใหญ่ที่ต้องการไปให้ถึง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่สำคัญคือการมีวินัย
ธุรกิจ การงาน มหาดเล็กเหรียญ จะมีงานที่ทำรายได้เล็กๆ น้อยๆ เข้ามา แต่จะเป็นจุดตั้งต้นที่ดี อย่าหมิ่นเงินน้อยยังใช้ได้กับไพ่ใบนี้
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Star ความผิดหวัง เสียใจ อันเกิดจากมิตรภาพที่เคยคิดว่าใช่ หรือสิ่งที่หวังกับมันมากเกินไป

คำแนะนำพิเศษ 9 คทา ตัดสินใจให้เด็ดขาด อย่าลังเลเมื่อคิดจะทำหรือเลือกอะไร หากอยู่ในข้อจำกัดก็ยอมรับเงื่อนไขมันให้ได้ แล้วค่อยปรับแก้ไปตามจังหวะ อย่างน้อยจะได้ไม่บ่นๆๆ จนน่าเบื่อ (แก่คนทั่วไป)


ราศีตุลย์ Libra (17 ตค.-15 พย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 7 คทา ปัญหามากมายไหลโถมเข้ามา เป็นเรื่องจุกจิกเฉพาะหน้า ไม่ถึงกับทำให้ล้มหมดแรง แต่ก็บั่นทอนรบกวน
ความรัก ความสัมพันธ์ ราชาคทา อาจอยู่ในช่วงร่วมมือร่วมใจ แก้ไขปัญหาในงานร่วมกัน หรือจัดการกับความสัมพันธ์แบบผู้ใหญ่
สถานการณ์การเงิน The Lovers มีเรื่องให้ตรอง ให้เลือก เกี่ยวกับการเงินของตัวเองกับคนรัก หรือในครอบครัว มีค่าใช้จ่ายที่คิดหนักว่าควรเป็นไปอย่างไร
ธุรกิจ การงาน 4 ถ้วย อาจต้องเลือกหรือตัดสินใจต่อเงื่อนไขบางอย่างที่มีเข้ามา หรือในงานที่กำลังทำ มีความไม่พอใจกับสภาวะที่เป็นอยู่อย่างมาก
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ราชินีคทา การบริหารจัดการที่ล้มเหลว ความสัมพันธ์กับคนในตำแหน่งสูง

คำแนะนำพิเศษ 2 ถ้วย รักษาความหวานชื่นไว้ให้ดี ความสอดคล้องของคุณกับคนที่รัก บรรยากาศที่ดีในชีวิตคู่จะนำมาซึ่งสิ่งดีๆ อีกมากมาย


ราศีพิจิก
Scorpio (16 พย.-15 ธค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The High Priestess ความสัมพันธ์กับคนที่มีโลกส่วนตัวสูง หรือผู้หญิงที่เฉลียวฉลาด เจ้าปัญญา การใช้ไหวพริบในการแก้ไขปัญหาต่างๆ
ความรัก ความสัมพันธ์ The Hermit ช่วงเงียบเหงาเปล่าเปลี่ยว อาจไกลบ้านไกลรัก หรือมีเรื่องให้ต้องปลีกตัวออกห่าง ต้องเดินทางไกล
สถานการณ์การเงิน 4 เหรียญ ตึงเครียดพอสมควร ระมัดระวังอย่างมาก บางครั้งอาจมากเสียจนคนอื่นๆ พลอยกังวลไปด้วย ลึกๆ มีความกลัวต่อความ "ขาดแคลน"
ธุรกิจ การงาน 1 ถ้วย จะมีงานใหม่ หรือความคิดเจ๋งๆ เข้ามา นำผลตอบแทนหรือสิ่งที่ดีกว่ามาให้ ไม่ต้องกังวลนักต่อการงานใดๆ ทุกอย่างจะราบรื่นในที่สุด
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 5 เหรียญ การขาดแคลนเงินสดกะทันหัน การหาความช่วยเหลือไม่ได้ ปัญหาจุกจิกจากสิ่งที่มองไม่เห็น เรื้อรังมานาน

คำแนะนำพิเศษ Wheel of Fortune จังหวะชีวิตคุณกำลังจะเปลี่ยนแปลงแล้ว อาจเป็นก้าวกระโดดสำคัญ จะมีโอกาสดีมาให้คว้า ผ่านขาลงมาแล้ว คุณกำลังจะ "ขึ้น" อีกครั้ง


ราศีธนู
Sagittarius (16 ธค.-13 มค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Temperance การพยายามจัดสมดุล การปรับตัวให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงและไม่แน่นอน
ความรัก ความสัมพันธ์ 10 ถ้วย เวลาดีของคนที่อยู่กันเป็นครอบครัว มีความสุขกับญาติมิตร มีการวางแผนอนาคตร่วมกัน
สถานการณ์การเงิน 6 ถ้วย อาจได้ของประดับมีค่า หรือของขวัญของฝากจากคนที่เคยผูกพันกันมา ในบาบงคนใช้จ่ายเงินตอบสนองจิตใจที่โหยหาอดีต
ธุรกิจ การงาน Strength ต้องใช้กำลังให้มากในการควบคุมสิ่งต่างๆ รวมถึงตัวคุณเอง ระวังการใช้พลังในทางที่ผิด การพบคู่ต่อสู้ที่เฉือนกันไม่ลง
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 2 ดาบ ปัญหาจากการสื่อสารที่ผิดพลาด การมองโลกด้วยตาพร่ามัว เกิดความเข้าใจผิดไปกันใหญ่

คำแนะนำพิเศษ 10 เหรียญ การเงินของครอบครัวเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในชีวิตคุณ อาจเป็นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่หนุนส่งกันอยู่ และสิ่งดีๆ ที่ให้กันก็มีคุณค่ามาก อย่าละเลยไปเสีย


ราศีมังกร Capricorn (14 มค.-12 กพ.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Judgement อาจมีการประกาศผลสำคัญ มีสิ่งที่คุณจะได้ไขข้อข้องใจเสียที ในบางคนได้โอกาสพิเศษในเรื่องพิเศษ
ความรัก ความสัมพันธ์ 9 เหรียญ มักหมายถึงความสัมพันธ์ที่ยืนยาว ผ่านช่วงดีและร้ายมาด้วยกัน ปัจจุบันอาจไม่หวือหวามากแต่ยังมอบสิ่งดีๆ ให้กันไม่ขาด อนึ่ง อาจพบรักกับคนอายุหรือฐานะมากกว่า
สถานการณ์การเงิน The Hanged Man อาจต้องแลกเปลี่ยนในสิ่งสำคัญ ต้องยอมเสียสละเงินบางส่วน หรือมีปัญหาคาราคาซัง ปิดงบไม่ลง บางคนระวังการถูกเลิกจ้างด้วยค่ะ
ธุรกิจ การงาน The Devil มักหมายถึงงานยืดเยื้อพัวพัน ภาระที่หนักเกินกำลังแต่ก็วางไม่ได้ ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานในเชิงเสน่หาและเป็นความลับ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ราชินีดาบ คนใจเด็ดใจแข็ง สถานการณ์ที่ทำให้ต้องพึ่งตนเองเท่านั้น ไม่มีใครช่วยได้

คำแนะนำพิเศษ ราชาดาบ ตอกย้ำว่าเข้มแข็งไว้ ไม่มีใครอื่นช่วยคุณได้จริงๆ ให้กำลังใจตนเองให้มากที่สุด อดทนสู้ไปก่อนนะ


ราศีกุมภ์ Aquarius (13 กพ.-13 มีค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ 5 คทา ไม่ค่อยดีนักหากทำงานเป็นกลุ่ม หรือพบปะผู้คนมากหน้าหลายตา อาจเกิดข้อขัดแย้งกันง่าย ทัศนคติไม่ลงรอยกัน
ความรัก ความสัมพันธ์ ราชินีถ้วย เหงาอยู่ในความงาม มีความกังวลอยู่ในความสุข อาจพบรักพบคนถูกใจแต่มีอะไรค้างคาอยู่ลึกเร้น
สถานการณ์การเงิน The Fool มีโอกาสดีในการเสี่ยงโชค แต่ระวังอย่ามากไป เพราะอาจได้ไม่คุ้มเสียจริงๆ อย่างไรก็ตามอาจมีเรื่องตื่นเต้น มีช่องทางใหม่ๆ ในการหาเงิน
ธุรกิจ การงาน 1 ดาบ ยังมีปัญหาหนักๆ เข้ามากระทบ มีสิ่งที่ต้องอดทนสู้ไป เป็นช่วงที่หลายอย่างไม่ราบรื่น คู่ต่อสู้หรือแข่งขันมีกำลังมาก
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น 4 ดาบ ระวังการป่วยไข้เล็กๆ น้อยๆ มีงานที่ต้องชะลอเวลาออกไป บางคนอาจได้เวลาพักเสียบ้าง

คำแนะนำพิเศษ อัศวินดาบ ไม่ว่าจะอย่างไรคุณก็เลี่ยงการลงไปในสนามรบไม่ได้ ปัญหาต่างๆ ไม่มีทางแก้ไขได้ถ้าไม่ลงมือต่อกร อย่ารอเวลา


ราศีมีน Pisces (14 มี ค.-12 เมย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ ราชินีเหรียญ อาจมีเงินก้อนใหญ่เข้ามา หรือมีจังหวะได้ค่าตอบแทนดีๆ มีผู้ให้การสนับสนุนธุรกิจอย่างดี
ความรัก ความสัมพันธ์ The Empress มีความเข้าใจกันในครอบครัว บางคนเริ่มวางแผนชีวิต มีการหมั้นหมายสมรส มีโอกาสตั้งครรภ์ ความสัมพันธ์มีแนวโน้มยั่งยืนและมั่นคง
สถานการณ์การเงิน Justice อาจต้องเกี่ยวข้องกับเอกสารสำคัญ การเป็นคดีความ แต่ไม่ว่าจะเป็นลุกหนี้หรือเจ้าหนี้จะได้รับความเป็นธรรมในส่วนของตัวเอง
ธุรกิจ การงาน 7 ดาบ อาจได้ร่วมงานกับคนแปลกๆ คนที่มีเรื่องลับลวงพราง หรือเข้าไปอยู่ในสถานการณ์เช่นนั้น ในบางคนต้องพลิกแพลงเอาตัวรอดด้วยวิธีแปลกๆ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ราชาถ้วย ความสัมพันธ์กับคนเจ้าเสน่ห์ สถานการณ์ที่มีผลต่อจิตใจอ่อนไหว

คำแนะนำพิเศษ 3 เหรียญ มีสิ่งที่ "พิเศษ" สำหรับคุณ อาจหมายถึงความสัมพันธ์ การเงิน การงาน หรืออะไรอีกหลายอย่าง ซึ่งทั้งหมดนั้นขอเพียงแต่คุณ "เห็น"