WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 19, 2009

อาเซียนซัมมิทล่ม

ที่มา เดลินิวส์

ที่สุดการประชุมอาเซียนซัมมิทกับคู่ค้า หรือ อาเซียนบวก 3 บวก 6 ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ที่ รัฐบาลวางแผนจัดแก้ตัวที่ภูเก็ตปลายมิถุนายนใหม่ ก็มีอันล่มอีกครั้ง ต้องยกยอดไปประชุมเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นการประชุมปกติ

แม้รัฐบาลไทย ยอมให้แต่ละชาติ ขน รปภ.มาคุ้มกันผู้นำเอง และ เตรียมใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ให้ทหารเข้ามามีบทบาทคุมเข้มความปลอดภัย ตำรวจเชิญตัวผู้ต้องสงสัยสอบปากคำและจับขังได้โดยไม่ต้องขอหมายศาล

ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง อยากให้การประชุมที่ไทยเป็นเจ้าภาพ และ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไทย ที่เป็นประธานอาเซียน ทำงานสำเร็จ เพื่อหน้าตาของไทย หลังวิกฤติ 19 ก.ย. 49 ที่ทำให้ไทยกลายเป็นเป็ดง่อย มีการฉีกรัฐธรรม นูญ ใช้รถถังยึดอำนาจรัฐบาลพลเรือน

และต่อมากลายเป็น บ้านป่าเมืองเถื่อน เสื้อเหลือง บุกเอ็นบีที ยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ เสื้อแดงล้มอาเซียนซัมมิท เกิดสงกรานต์เลือด ใช้ทหารออกมาสลายม็อบ

มองแค่เผิน ๆ การประชุมอาเซียนซัมมิท ก็เหมือนการชุบตัวสังข์ทอง สร้างภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยให้ไฉไล ทั้งที่วิกฤติการเมืองยังวนในเขาวงกต มองไม่เห็นทางออก เคเบิลทีวีบางช่องยังเดินหน้าก็ล้างสมองอย่างเอาเป็นเอาตาย มองฝ่ายตรงข้ามเป็นพวกอธรรม

รัฐบาลเทพประทาน มีบุญสุด ตัวช่วยสารพัด จนเป็นเจ้าภาพจัดประชุมได้ แต่ก็ล่มกลางคัน มีการโยนบาปให้กลุ่มเสื้อแดงเต็ม ๆว่า เป็นศัตรูชาติที่ทำลายการประชุม ขณะที่ อภิสิทธิ์ ได้เป็น ฮีโร่ จากสถานการณ์นี้

แต่ก็ยังมีความจริงอีกด้าน เหตุการณ์ที่พัทยา มีกลุ่มเสื้อน้ำเงิน ที่จู่ ๆ ไม่รู้โผล่มาจากไหน กลายเป็นตัวป่วน ทุกสื่อ จับภาพที่ พ่อมดเขมร เนวิน ชิดชอบ ในชุดเสื้อน้ำเงิน นั่งคร่อมรถมอเตอร์ไซค์ บัญชาการรบเอง

ภาพในทีวี เสื้อแดงมาถึง เสื้อน้ำเงิน มีการขว้างระเบิด ยิงปืน ทำให้เสื้อแดงคลั่ง บุกฮือไปทุบกระจก รร.รอยัลคลิฟท์บีช จนแตกกระจาย ทำให้ผู้นำชาติต่าง ๆ ต้องหนีตายอุตลุด ไป ฮ. ก็มี ลงเรือก็มี

ก่อนหน้านั้น นายกฯ และนายสุเทพ มั่นอกมั่นใจ หลังประชุมกับเหล่าทัพและตำรวจ ยืนยันว่า การประชุมที่ พัทยา ทุกอย่างเรียบร้อย ไร้ปัญหา แล้วจู่ ๆ ทำไมมีเสื้อน้ำเงินมาป่วน

อภิสิทธิ์ ยืนยันว่า การเลื่อนอาเซียนซัมมิทเที่ยวนี้ เป็นเรื่องที่ผู้นำแต่ละชาติ ว่างไม่ตรงกัน เช่น ผู้นำเกาหลีใต้ไปสหรัฐ อินเดีย นิวซี แลนด์ มีเลือกตั้ง ไม่เกี่ยวระบบความปลอดภัยของไทย ขณะที่ กษิต ภิรมย์ รมว.บัวแก้ว ยอมรับว่าเสียหน้า แต่ยืนยันร่างข้อตกลงที่อาเซียน จะลงนามกับออสเตรเลียและจีนเรื่องเศรษฐกิจ 19 พ.ค.นี้ จะจบด้วยดี ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี

แต่ข่าวทางลึกบอกว่า นายกฯ เหวิน เจีย เป่า ของจีน โกรธมาก ที่ต้องลงเรือหนี ถึงขนาดพูดกับคนใกล้ชิดว่า เหมือนถูกจับเป็นตัวประกัน เพื่อสังเวยการเล่นการเมืองของไทย จะเพราะเหตุนี้ จึงไม่มาประชุมหรือเปล่า ไม่ทราบ

เสื้อแดงผิด และโง่มาก ตั้ง แต่คิดไปพัทยาแล้ว แต่คนอื่นที่ฉวยโอกาสทำลายศัตรูการเมือง โดยใช้เสื้อแดงเป็นเหยื่อ แบบที่ผู้นำหลายชาติคิดไม่ผิดเลยหรือ ???

รมต. ที่ร่วมยึดสนามบินสุวรรณภูมิ เพราะสนุกมาก อาหารดี ดนตรีเพราะ แต่กลับไม่รู้ ผู้นำแต่ละชาติไม่ว่าง แล้วไปกำหนดประชุมเดือนมิถุนาฯ อีก จนพากันหน้าแตก

คนเหล่านี้ ไม่ต้องรับผิดชอบเลย หรือ ???.

ดาวประกายพรึก