WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 19, 2009

"เฉลิม"สละสิทธิ์ชิงเก้าอี้หน.เพื่อไทย ยก"อภิวันท์" คุณสมบัติเหมาะ กงสุลดูไบเผย"เหลิม"ดอดบินพบ"แม้ว"

ที่มา มติชนออนไลน์

"เฉลิม"สละสิทธิ์ชิงเก้าอี้หน.เพื่อไทย อ้างบุคลิกไม่ดี ยก"อภิวันท์"เหมาะสม ลุ้นประชุมใหญ่พรรค31 พ.ค.เลือกกก.บห.-หัวหน้าแทน"ยงยุทธ"ลาออก ส.ส.ยี้"ชัยสิทธิ์"หวั่นถูกครหา"นอมินี" เผย"แม้ว"บัญชาเลือกหัวเรือใหญ่-เลขาฯพรรคด้วยตัวเอง กงสุลไทยในดูไบปูด "เหลิม"พร้อมพวก4คน บินพบนายใหญ่ โวเป็นสปอนเซอร์ใหญ่

"สมชาย" ให้รอฟังมติพรรคเพื่อไทย ได้เป็นหน.หรือไม่

พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่าถูก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคาะชื่อให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ โดยระบุว่า ขอรอมติพรรคชี้ขาดก่อน เพราะพูดก่อนจะไม่งาม พร้อมให้ความเห็นถึงกรณีนี้ว่า อาจเนื่องจากตนมีความอาวุโสก็เป็นได้

"เฉลิม"สละสิทธิ์ชิงเก้าอี้หน.เพื่อไทย อ้างบุคลิกไม่ดี


เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น ขอสละสิทธิ์นั่งหัวหน้าพรรค แทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ โดยพูดติดตลกอย่างอารมณ์ดีว่า เพราะเป็นคนบุคลิกไม่ดี พูดจาก้าวร้าวไม่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าพรรคได้ ขณะเดียวกันก็มองว่ายังมีบุคคลอื่นที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าพรรค โดยเฉพาะพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง

"ยงยุทธ"ลาออกหน.พท. อ้างถึงเวลาต้องมีผู้นำฝ่ายค้าน

ก่อนหน้านี้ นายคณวัฒน์ วศินสังวรณ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 พ.ค. เวลา 10.30-12.30 น. พรรคเพื่อไทย ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ที่ห้องประชุม ที่ทำการพรรคเพื่อไทยอาคาร บีบีดี บิ้วดิ้ง ย่านถรรพระราม 4 โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นประธานในที่ประชุม ซึ่งนายยงยุทธได้แจ้งความจำนงที่จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยจะมีการยื่นหนังสืออย่างเป็นทางการภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหลังการสัมมนาทางวิชาการของพรรคเพื่อไทย วันที่ 21 พ.ค. ซึ่งนายยงุยทธ ได้กล่าวระหว่างการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า ถึงจังหวะเวลาที่ตัวเองจะต้องลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้มีการปรับเปลี่ยนในตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะวันนี้พรรคเพื่อไทยจะต้องทำหน้าที่ฝ่ายค้าน จึงจำเป็นจะต้องมีผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด แม้ว่าจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่ก็ภาคภูมิใจที่ข้าราชการประจำอย่างตัวเอง ได้มารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคการเมืองที่ใหญ่ที่สุด

นายคณวัฒน์ กล่าวว่า จากนั้นที่ประชุมได้หารือกันถึงกำหนดวันประชุมใหญ่พรรค เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันที่ 31 พ.ค. เวลา 08.30 น. ที่ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ตามจำนวน 13-29 คนตามข้อบังคับพรรคเพื่อไทย ได้กำหนดเอาไว้ จากนั้นที่ประชุมได้อภิปรายกันถึงผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคชุดใหม่ว่าควรจะเป็น ส.ส. เพื่อให้การทำงานของพรรคมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ยี้"ชัยสิทธิ์"หวั่นข้อหา"นอมินี"


นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ส.ส.เพื่อไทยหลายคนเริ่มมาสะกิดว่าผู้ที่เหมาะสมตำแหน่งหัวหน้าพรรคมีชื่อของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรค นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน และ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่สามารถเป็นผู้นำพรรคได้ แต่เท่าที่เช็คเสียง ส.ส.ส่วนใหญ่ยังสนับสนุน ร.ต.อ.เฉลิม หากแกนนำพรรคเป็นห่วงว่าหาก ร.ต.อ.เฉลิม เป็นหัวหน้าพรรค อาจจะทำให้พรรคแตกความสามัคคี หรือการหาเสียงเลือกตั้งครั้งใหม่นั้นก็ให้ ร.ต.อ.เฉลิม รับตำแหน่งหัวหน้าพรรคไปก่อน แล้วค่อยมีการปรับเปลี่ยนตัวหน้าพรรคกันอีกครั้ง ในช่วงใกล้กับการเลือกตั้ง เพื่อเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีในการหาเสียงก็ได้

"คนนอกที่เหมาะสมก็มีหลายคน ถ้ามองในมุมองของเศรษฐกิจคือนายโอฬาร ไชยประวัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี หากจะมองในมุมของความมั่นคงต้องเป็น พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ส่วน พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.สส. ลูกพี่ลูกน้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส.ส.ส่วนใหญ่เห็นว่าอาจจะถูกกล่าวหาเรื่องเป็นนอมินี พ.ต.ท.ทักษิณ ซ้ำอีก หรือถ้าต้องการคนนอกจริงๆ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทย เป็นอีกคนหนึ่งที่มีความเหมาะสม แต่ ร.ต.อ.ปุระชัยจะยอมรับตำแหน่งหรือไม่" นายสุชาติกล่าว


ให้"ทักษิณ"เลือกหน.-เลขาฯพรรค

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า เบื้องต้นแกนนำพรรคเพื่อไทยได้วางรูปแบบคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ โดยจะมีทั้งคนที่เป็น ส.ส.และไม่ใช่ ส.ส. มารับตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรค กำหนดไว้ว่าจะมี 21 คน จากสูตร 5-7-9 ที่จะมาจาก 3 องค์ประกอบสำคัญ คือ 1.พ.ต.ท.ทักษิณ จะได้รับเอกสิทธิ์ในการคัดเลือกตัวแทนมารับ 5 ตำแหน่งสำคัญโดยเฉพาะหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค 2.สัดส่วนของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยและพลังประชาชน ที่แบ่งเป็นกลุ่มทางการเมืองต่างๆ คัดสรร 7 คน และ 3.ส.ส.จากกลุ่มต่างๆ ที่จะจัดสรรเข้ามาอีก 9 คน


"ความเห็นเรื่องหัวหน้าพรรคคนใหม่ยังไม่ลงตัว ฝ่ายหนึ่งเห็นว่าหัวหน้าและเลขาธิการพรรคควรมาจาก ส.ส.เพื่อขับเคลื่อนงานในสภาไปก่อน หากมีการยุบสภาเพื่อจัดการเลือกตั้งแล้ว จึงพิจารณาเลือกหัวหน้าพรรคใหม่อีกครั้ง โดยแคนดิเดต ได้แก่ พ.อ.อภิวันท์ นายมิ่งขวัญ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม และนายวัลลภ สุปรียศิลป์ ส.ส.น่าน ส่วนแคนดิเดตเลขาธิการพรรค ได้แก่ นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ส.ส.เชียงใหม่ ขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งเห็นว่าหัวหน้าพรรคควรเป็นผู้ใหญ่และมีบารมี สามารถเจรจากับหลายฝ่ายได้ อาทิ พล.อ.เชษฐา พล.อ.ชัยสิทธิ์ หรือนายโอฬาร" แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวกล่าวว่า ถ้าเลือก พ.อ.อภิวันท์เป็นหัวหน้าพรรค จะทำให้พรรคเพื่อไทยเสียตำแหน่งรองประธานสภาคนที่สอง ส่วนนายมิ่งขวัญ เจ้าตัวยังแบ่งรับแบ่งสู้ด้วยเกรงว่าจะตกเป็นเป้าโจมตี เช่นเดียวกันเสียงในพรรคบางคนเห็นว่าควรเก็บนายมิ่งขวัญไว้ในช่วงเลือกตั้ง ทั้งนี้ หากหัวหน้าพรรคยังเป็นคนนอกจะไม่ต่างอะไรจากเดิม อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวด้วยว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เคยอาสาขอดูแลพรรคกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ตกลงในเงื่อนไขบางอย่างไม่ลงตัว


กงสุลดูไบปูด"เฉลิม"บินพบ"แม้ว"

แหล่งข่าวจากสถานกงสุลใหญ่ไทย ประจำเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบการเข้าพักโรงแรมดุสิตธานี ดูไบ เมื่อวันที่ 10-14 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบว่ามีรายชื่อของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายสงวน ติยะไพบูลย์สิน อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ อสมท นายโจ เชาวน์เกษม และนายลิม ชู เสง นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ซึ่งเคยเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้จองห้องพักจำนวน 4 ห้อง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเอกสารการเดินทาง พบว่าทั้ง 4 คนได้ใช้หนังสือเดินทางของสหรัฐอเมริกาเพื่อขอเดินทางเข้าเมืองดูไบ ซึ่งการเดินทางมาเมืองดูไบครั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่ ร.ต.อ.เฉลิม จะไปหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องการเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ รวมทั้งแนวทางการทำงานของพรรคเพื่อไทย

แหล่งข่าวยังได้อ้างถึงคำพูดของ ร.ต.อ.เฉลิมด้วยว่า ในระหว่างการรับประทานอาหารร่วมกัน ร.ต.อ.เฉลิมเปรยขึ้นมาว่า "สปอนเซอร์ใหญ่ของทริปนี้คือนายกฯทักษิณ"

"อภิวันท์"ยินดีเป็นหน."เพื่อไทย" แย้มน้อง"แม้ว"ร่วมทีม

ก่อนหน้านี้ พ.อ.อภิวันท์ วิริยชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทย เอฟเอ็ม 97 เมกะเฮริทซ์ ถึงกรณีกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยเตรียมประชุม เพื่อพิจารณาการเลือกหัวหน้าพรรคแทนนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคที่มีกระแสจะลาออกว่า เคยบอกกับที่ประชุมพรรคไปแล้วว่าไม่ต้องการเป็นหัวหน้าพรรค เพราะการทำหน้าที่รองประธานสภาฯนั้น ทำประโยชน์ให้บ้านเมืองได้มากกว่า แต่หากว่าสมาชิกพรรคต้องการให้ตนเป็นหัวหน้าพรรคตนก็ยินดี แต่ตนจะเสนอกับพรรคว่าควรให้ภาคต่างๆ คัดเลือกส.ส. หรือประธานภาคต่างๆ ขึ้นมาเสนอชื่อคนที่จะเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อให้คณะผู้บริหารพรรคและสมาชิกพรรคร่วมกันลงมติ


พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนและส.ส.ของพรรคส่วนใหญ่ได้หารือกันแล้วว่าต้องสร้างพรรคให้เป็นสถาบัน ฉะนั้นควรที่จะจัดทำโครงสร้างผู้บริหารพรรคใหม่คือมีตัวแทนจากประธานส.ส.ภาคต่างๆ หัวหน้าพรรค รวมทั้งอาจมีพี่น้องของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทยสักหนึ่งคนเข้ามาเป็นคณะผู้บริหารพรรค ซึ่งได้ตนหารือกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ไปบ้างแล้วและนางสาวยิ่งลักษณ์ก็แสดงความเห็นด้วย