WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, May 19, 2009

นายกพ่อแม่อุปถัมภ์ช่วยเบิกเนตรดูความเดือดร้อนของชาวสวนภาคตะวันออกด้วย!!!!!!!!!!!

ที่มา thaifreenews

เขียนโดย ป้าพลอย
วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2009 เวลา 14:04 น.

alt

ติดตามความเคลื่อนไหวของสถานการณ์โลกทั้งสื่อหนังสือพิมพ์และสื่อทาง โทรทัศน์เวลานี้ทั่วโลกประสพปัญหาเรื่องเศรษฐกิจตกต่ำกันทั้งนั้น ขนาดประเทศใหญ่ๆในเครือ EU หลายประเทศก็กำลังประสพปัญหาขายสินค้าไม่ออกบริษัทต้องใช้วิธีให้คนงานทำงาน ลดชั่วโมงการจ้าง การลดชั่วโมงการทำงานก็สร้างความเดือดร้อนให้คนที่เคยได้รับเงินเดือนเต็มๆ ขาดรายได้ แต่ก็ยังดีที่ต่างประเทศเขายังไม่เอาคนทำงานปล่อยลอยแพเช่นในประเทศไทย เพราะเขายังมีมนุษย์ธรรมที่เห็นความ

เดือนร้อนของพนักงานหากปล่อยลอย แพออกไปแล้วจะอยู่กินอย่างไรในเมื่อไม่มีรายได้อย่างอื่นครอบครัวต้องเดือด ร้อน ฉะนั้นมนุษย์ธรรมของคนต่างประเทศน่าสรรเสริญมากที่ไม่เห็นแก่ตัวไม่เห็นแก่ พรรคพวกเพื่อนฝูงของตนเองโดยไม่นึกถึงอีกคนที่เป็นคนทำงานหาเลี้ยงครอบครัว อกเขาอกเราควรคำนึงถึงข้อนี้ ถึงแม้จะมีคนตกงานอยู่บ้างแต่ก็ยังได้รับเงินจากเงินสวัสดิการการว่างงานจาก รัฐบาลที่ช่วยเหลือกว่าจะได้งานใหม่โดยทางรัฐบาลช่วยหาให้ นี่คือสิทธิ์ที่คนต่างประเทศได้รับจาก


ประเทศของตน หันกลับไปมองประเทศไทยของเราเหนื่อยใจแท้ ไม่มีอะไรการันตีให้ประชาชนเลยไม่ว่าสวัสดิการใดๆที่จะช่วยเหลือประชาชนใน สถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานที่เศรษฐกิจดิ่งลงสู่ก้นเหวเช่นนี้ นี่ได้ข่าวมาว่าทาง จังหวัดจันทบุรี จังหวัด ตราด จังหวัดระยอง กำลังเดือดร้อนเพราะขายผลไม้กันไม่ออกเนื่องจากมังคุดล้นตลาดมีพ่อค้ามารับ ซื้อน้อยแถมกดราคาเหลือแค่กิโลละ 12 บาท แล้วชาวสวนจะอยู่กันอย่างไร? ทำไมผู้ที่เกี่ยวข้องจึงไม่หาหนทางช่วยเหลือความเดือดร้อนของชาวสวนชาวไร่ ทำไมจึงปล่อยให้พวกเขาผจญกับสถานการณ์นี้กันเอง? ถ้าเป็นต่างประเทศเขาจะร่วมมือกันทุกฝ่ายปรับระดับราคา
ให้คงที่เพื่อความอยู่รอดของชาวสวนชาวไร่รัฐบาลต้องช่วยประชาชนเพราะคนที่มีอาชีพนี้ก็เสียภาษีให้รัฐเช่นกัน จะเห็นได้ว่า

ทุกๆ ปีคนชาวสวนแถบภาคตะวันออกจะประสพปัญหานี้ทุกๆปีแต่ผู้ที่รับผิดชอบดูแล เกี่ยวกับการช่วยเหลือเรื่องนี้กลับไม่สนใจปล่อยให้ชาวสวนช่วยตัวเองตามมี ตามเกิดตลอดเวลาทั้งที่มี ส.ส ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชนทุกๆจังหวัดเข้าไปทำงานในรัฐบาลแต่ก็ไม่เห็น ส.ส คนใหนมาช่วยพี่น้องชาวสวนสักคน จะเห็นหน้าก็ต่อเมื่อสมัยเลือกตั้งที่เข้ามายกมือไหว้หรือแทบจะกราบเท้าชาว บ้านถึงบันไดบ้านก็ยังทำได้ แต่หลังจากได้เป็นแล้วแม้แต่เงาก็แทบไม่เห็นนี่คือระบบไทยแลนด์ที่ทำกันมา ทุกยุคทุกสมัย ชาวบ้านตาดำๆต้องถูกนักการเมืองหลอกซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนชินชาเห็นแล้วมันช่าง น่าสมเพชคนไทยจังที่ไม่ได้รับความ

ดูแลจากนักการเมืองกระล่อนตามที่ โฆษณาก่อนที่จะให้ชาวบ้านลงบัตรเลือก ชาวบ้านเจ็บแล้วเจ็บเล่าแต่ชาวบ้านก็ยังไม่จำพอเขามาตีหน้าเศร้าเล่าความ เท็จให้ฟังก็เชื่อเขาอีก เหตุผลก็เพราะชาวบ้านหวังลึกๆที่จะพึ่ง สส ของตนเมื่อยามเดือดร้อน คนรากหญ้าต้องผิดหวังมาโดยตลอดกับ สส ที่ตนเลือกจนไม่อยากจะเลือกใครนี่คือเรื่องจริง ฉะนั้นสถานการณ์ทางภาคตะวันออกคงยังไม่ดีขึ้นแน่นอนหากไม่มีใครช่วยแก้ไข และยิ่งเศรษฐกิจย่ำแย่แบบนี้ชาวสวนมังคุด เงาะ ทุเรียน คงได้กินแกลบแทนข้าวกันทุกครอบครัว หากรัฐบาลไม่ยื่นมือเข้าแก้ไขเงินที่จะเสียภาษีคงอดไปด้วยว่าไงนายก อภิสิทธิ์ มีไอเดียจะช่วยชาวสวนอย่างไรบ้าง อย่าเอาแต่ออกทีวีช่วยแหกเนตรมองดูความเดือดร้อนของชาวสวนผลไม้ในภาคตะวัน ออกบ้างว่าเขาขายผลไม้ไม่ออก
อย่าเอาแต่เที่ยวไล่ล่านายกทักษิณวิ่งไปกระทั่งฮ่องกงเห็นข่าวซุบซิบทางนี้ออก แหมขยันแต่เรื่องนี้เรื่องรีบด่วนอื่นๆไม่ทำเฮ้อ

น่า อนาถประเทศไทยมีนายกเด็กที่ทำอะไรต้องรอพ่อแม่สั่งก่อน หากยังเป็นเช่นนี้ประเทศจะเดินหน้าไปได้อย่างไร? ตอนนี้ต่างประเทศต่างซุบซิบนินทารัฐบาลพ่อแม่อุปถัมภ์ของนายอถิสิทธิ์ ภาพลักษณ์ไม่ได้สูงส่งขึ้นมาเลย ยิ่งมีเรื่องเน่าๆสารพัดเรื่องเพิ่มขึ้นทุกวันที่เที่ยวไล่ล่าขึ้นภาษีชาว บ้านร้านตลาดกู้เงินต่างประเทศไม่ได้แมร่งกู้กันเองในประเทศต่างประเทศฮ่า ใหญ่ถึงพฤติการณ์อัดยายซื้อขนมยาย ต่างชาติเขารู้ทันเกมส์หมด ข่าวซุบซิบอ่านแล้วขำไปด้วยคนไทยก็รู้ทันเกมส์นี้ น้ำมันในต่างประเทศลดฮวบฮาบแต่ในไทยขึ้นเอาขึ้นเอามันอย่างไงกันทั้งที่ น้ำมันดิบโลกก็ลดราคาเอาแค่เกมส์ง่ายๆต่างชาติก็มองรัฐบาลไทยออกว่าเล่นอะไร กันตอนนี้ก็เป็นขี้ปากให้เขานินทาเถอะไม่ช่วยแก้ให้แล้วน๊ะนายกพ่อแม่ อุปถัมภ์........