WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 22, 2009

หยุดทำร้ายประเทศไทย .... ควรต้องบอกใคร?

ที่มา Thai E-News

โดย คุณ naybaerg
ที่มา เวบบอร์ด พันทิปราชดำเนิน
21 พฤษภาคม 2552

การรวมตัวขององค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน, สถาบันทางวิชาการ, องค์กรภาคธุรกิจ และภาคประชาสังคม ที่ออกมารณรงค์ให้ 'หยุดทำร้ายประเทศไทย' ในช่วงที่ผ่านมานั้น มองโดยหลักการ ก็ดูเหมื่อนดี น่าให้การสนับสนุน

แต่เท่าที่ผ่านมา พวกคุณไปทำอะไรอยู่ล่ะ

เพราะดูจากการรวมตัวกันแล้ว พวกคุณมีอิทธิพลต่อสังคมสูงมาก (ยังมีการอ้างถึงบุคคลสำคัญๆ ที่มีอิทธิพลต่อสังคมมากๆ อย่างเช่น นายอานันท์, นายแพทย์ประเวศ ฯ ร่วมอยู่ในการรวมตัวนี้ด้วย)

ถ้าคุณทำอย่างจริงจัง ตั้งแต่ทหารออกมาปฏิวัติ (แบบที่คุณนวมทองทำ แต่ผมไม่ได้หมายความว่า ให้พวกคุณไปฆ่าตัวตายเพื่อการเรียกร้อง โดยที่คุณอ้างถึงประชาชนส่วนใหญ่ ซึ่งผมก็เห็นด้วยว่า คงมีประชาชนส่วนใหญ่จริงๆ ที่เห็นด้วยกับการใช้กำลังเข้าปฏิวัติ ซึ่งเป็นการทำร้ายประเทศไทย) มีหรือ ที่จะไม่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชน

ถ้าเปลี่ยนจากลุงนวมทอง มาเป็นพวกคุณ ผมว่า ขี้คร้านทหารจะวิ่งหางจุกตูดกลับไปไม่ทันเสียด้วยซ้ำ

การออกมาพูดแก้ตัว เราก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งขององค์กรวิชาชีพสื่อมวลชน หรือเราก็ดำเนินกิจกรรมมาตลอดเวลานั้น ก็อาจจะจริง แต่คุณจริงจังหรือเปล่าล่ะ เพราะยังเห็นบ้าง บุคคลสำคัญบางคนที่คุณอ้างถึง ไปพูดให้ท้าย พธม.ด้วยซ้ำไป

เพราะฉะนั้น การออกมาในช่วงนี้ของพวกคุณ มีวาระซ่อนเร้นอะไรหรือเปล่าครับ

เพราะโดยนัยแล้ว ก็คือคุณกำลังบอกสังคมว่า เสื้อแดงหยุดได้แล้ว อย่าทำร้ายประเทศอีกเลย (เพราะมีเพียงกลุ่มเดียว ที่ออกมาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง)

ถ้าผมจะสมมุติให้คุณเห็นภาพชัดเจนขึ้น (เพราะคุณสมประโยชน์กันแล้ว ก็เลยมองไม่เห็นปัญหาของอีกฝ่าย) มันคล้ายๆกับว่า มีคนมาข่มขืนเมียคุณ และขอใช้สิทธิในการเป็นผัวของเมียคุณ ใช้ชีวิตครอบครัวอยู่ในบ้านเดียวกับคุณ แล้วก็ไอ้หมอนั่น ก็ไปชักชวนเพื่อนบ้านคุณมารวมตัวกัน เรียกร้องให้คุณอยู่เฉย ใช้ชีวิตแบบปกติ ร่วมกับเขาไป เพื่อความสงบสุขของครอบครัว และคนในหมู่บ้าน

คุณคิดว่าไงละ คุณยินดีใช้ชีวิตที่สงบสุขแบบนั้นได้หรือเปล่า

ผมถามพวกคุณจริงเถอะว่า คุณไม่รู้จริงหรือว่าแกล้งไม่รู้ พวกเสื้อแดงที่เขาต้องออกมาเรียกร้อง เขาต้องการอะไร (เพราะส่วนใหญ่แล้ว พวกคุณก็จะตั้งโจทย์ผิดตั้งแต่แรก ว่า เรียกร้องหรือเคลื่อนไหวเพื่อทักษิณ เมื่อโจทย์ผิดคำตอบ มันก็ไม่มีทางถูกไปได้หรอก)

คุณลองไปย้อนดูข้อเรียกร้อง ๓-๔ ข้อ ในครั้งแรกเลย คืออะไร ก็แค่ให้ดำเนินการตามกฎหมายแก่ พธม.ที่ทำผิดกฏหมายในทุกเรื่อง และให้ปลดนายกษิตออกจากตำแหน่ง ซึ่งคุณคิดว่า มันสมเหตุสมผลหรือเปล่าล่ะ

เขาไม่ได้เรียกร้องอะไรที่เกินเลย หรือไร้เหตุผลอย่างสิ้นเชิงในแบบที่ พธม.ชอบเรียกร้องด้วยซ้ำไป เช่นให้รัฐบาลในขณะนั้นลาออกไป ไม่เช่นนั้นถ้าเกิดเหตุรุนแรงใดๆ รัฐบาลต้องรับผิดชอบ ฮ่วย (หรือพวกคุณว่ามันสมเหตุสมผล)

ถ้าหากว่าเสื้อแดงออกมาเรียกร้อง แบบที่ไม่มีปี่มีขลุ่ยเลย ผมจะเข้าร่วมเรียกร้องกับพวกคุณทันที

คุณอาจจะแย้งว่า ก็มันจบๆ ไปแล้ว จะออกมาทำให้ประเทศไทยเสียหายอีกทำไม (จริงๆ แล้วนี่ เป็นอีกกลเม็ดหนึ่ง ที่เป็นการพูดเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น)

ผมก็ขอถามกลับว่า ถ้าเป็นเหตุการณ์ตามที่ผมสมมุติ คุณยินดีที่จะสงบเสงี่ยม ให้มันจบๆ ไปไหมล่ะ

แล้วแบบนี้ ใครกันครับ ที่ทำร้ายประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ ??