WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 22, 2009

ฝนถล่มหลัง"สมชาย"ประกาศกลับมาเล่นการเมืองแน่นอน "เฉลิม"ตั้งฉายา"รบ.ขอทาน"แช่งมีอันเป็นไปใน3วัน7วัน

ที่มา มติชนออนไลน์

"เฉลิม"ซัดรัฐบาลประชาธิปัตย์หน้าเนื้อใจเสือ พูดอย่างทำอย่าง ชมรัฐบาลทักษิณใช้หนี้จนหมด แต่รัฐบาลอภิสิทธิ์กลับสร้างหนี้ตลอดเวลา ซัดรบ.ขอทานขาดทุน แช่งให้มีอันเป็นไปใน 3 วัน 7 วัน "สมชาย"ลั่นกลับมาเล่นการเมืองแน่นอน ยอมฉีกตำราทิ้งทายอนาคตพรรคเพื่อไทยจะได้เป็นรบ.อีก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย แถลงผลการสัมมนาพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมว่า บทสรุปในการประชุมสัมมนาครั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ภาคภูมิใจในทีมเศรษฐกิจ ที่สรุปสาระสำคัญได้ชัดเจนว่ารัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ บริหารงานผิดพลาด 6 ประเด็น

1.การบริหารจัดการการเงินผิดวินัยการคลัง

2.ขึ้นภาษีโดยไม่สร้างรายได้ ซึ่งข้อเท็จจริงสรุปได้ว่ารัฐบาลเอางบประมาณกลางปีไปแจกพี่น้องประชาชน โดยอ้างเรื่องการจับจ่ายใช้สอย แล้วรัฐบาลก็ขึ้นภาษีที่เหมือนไปควักเงินออกจากกระเป๋าประชาชน ที่สำคัญคือการขึ้นภาษีน้ำมันทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เดือนร้อน

3.ดำเนินการกิจกรรมทางการเงินการคลังไม่กระตุ้นเศรษญกิจ

4.ไม่สร้างงาน

5.ไม่คำนึงถึงสภาพคล่อง

6.สร้างความเสี่ยงให้คนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะการกู้เงินจากต่างประเทศ ซึ่งถ้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาว่าเพื่อไทย เล่มเกมเตะสกัดขัดขากรณีส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ พรก.กู้เงิน ทั้งที่เราห่วงในว่ารัฐบาลจัดทำงบประมาณมาแบ่งกันใช้ตามกระทรวงได้ตามสบาย

“เราถึงบอกว่ารัฐบาลประชาธิปัตย์หน้าเนื้อใจเสือ พูดอย่างทำอย่าง ซึ่งรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ใช้หนี้จนหมด แต่รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับสร้างหนี้ตลอดเวลา และขัดกับหลักทฤษฎีเศรษฐศาสตร์ทั่วโลก หากพรรคเพื่อไทยมีโอกาสแก้กฎหมาย จะแก้ไขกฎหมายการเงินการคลัง สมัยสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่ได้ละเลงขนมเบื้องไว้ใหม่ทั้งหมด” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ภายใน 30 วันหลังจากนี้พรรคเพื่อไทยจะเริ่มติดแผ่นป้ายโฆษณาทั่วประเทศเพื่อบอกกับพี่น้องประชาชนว่า พรรคเพื่อไทยจะทำอะไรต่อไปและจะไม่ทำอะไร ซึ่งถ้าเรามีโอกาสไล่รัฐบาลชุดนี้เมื่อไร เราก็จะดำเนิการทันทีทั้งในสภาฯและนอกสภาฯ เนื่องจากไม่สามารถปล่อยให้บริหารราชการได้อีกต่อไป เนื่องจากถ้าปล่อยต่อไปอีกหน่อยขอทานคงต้องออกมาประท้วงรัฐบาลอภิสิทธิ์ เพราะค่าใช้จ่ายในการออกมาขอทานนั้นสูงกว่าเงินที่มาขอทานได้ตามสะพานลอย ซึ่งตนขอตั้งสมญานามรัฐบาลชุดนี้ว่า “รัฐบาลขอทานขาดทุน” ซึ่งในท้ายที่สุดขอให้ทุกคนโชคดี ยกเว้นรัฐบาลนี้ขอให้มีอันเป็นไปภายใน 3 วัน 7 วัน

ขณะที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวบนเวทีว่า อีก 5 ปี ตนจะกลับมาเป็นสมาชิกพรรคแน่นอน ซึ่งบรรยากาศที่เหนียวแน่นวันนี้ทำให้สามารถทำนายอนาคตพรรคเพื่อไทยได้ว่าจะต้องกลับมาเป็นรัฐบาล ถ้าทายไม่ถูกขอฉีกตำราทิ้ง ที่พูดอย่างนี้ไม่ได้เอาใจใคร แต่เพราะเมืองไทยมีพรรคการเมืองใหญ่อยู่ 2 พรรค อีกพรรคหนึ่งมีเสียงเยอะก็จริง แต่ 7-8 ปีที่ผ่านมาไม่เคยได้เป็นรัฐบาลเลย แต่อีกพรรคหนึ่งตั้งพรรคการเมืองครั้งแรกก็ได้เป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งที่สองก็ได้เสียงถล่มทลาย ครั้งที่สามก็ยังได้เป็นรัฐบาลอีกแม้จะถูกต่อต้านจากอำนาจบางฝ่าย จึงเชื่อว่าเร็วๆ นี้จะได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีก


“เห็นเพื่อนๆ พี่น้อง ส.ส.ในพรรคมาร่วมงานเลี้ยงกันอย่างเหนี่ยวแน่น พร้อมเพรียงอย่างนี้ ทำให้ผมนึกถึงคนๆ หนึ่งที่ท่านอยู่ข้างนอก แล้วไม่ได้เห็นบรรยากาศที่เป็นพลังความเป็นหนึ่งเดียวเช่นนี้ เดี๋ยวผมจะไปรายงานท่าน เพราะท่านเคยพูดไว้ว่าที่อยู่ได้ทุกวันนี้เพราะกำลังใจจาก ส.ส. จึงจะถ่ายวีดีโอแล้วนำไปให้ท่านดู เพราะบรรยากาศแบบนี้จะทำให้ท่านมีกำลังใจต่อสู้เพื่อประชาชนอีกครั้ง เพราะเราก็จะสู้เพื่อชีวิตท่านและประชาชนด้วยเช่นกัน อาจจะไม่ได้เอ่ยชื่อแต่เราก็รู้ว่าคนๆ นั้นคือ ท่านทักษิณ ที่เรารักและเคารพ” นายสมชาย กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่งานเลี้ยงสังสรรค์เพิ่งเริ่มต้น ปรากฎว่าเมฆดำทะมึนตั้งเค้าจนฝนตกพร้อมทั้งมีพายุกระหน่ำลงมาอย่างรวดเร็วทันทีที่นายสมชายพูดจบ ทำให้บรรดาแกนนำและส.ส.ต้องรีบวิ่งหนีหลบฝนเข้ามาภายในโรงแรมกันจ้าละหวั่น

รายงานข่าวแจ้งว่า ล่าสุดเหลือแคนดิเดทหัวหน้าพรรค พท. คนใหม่มี 4 รายคือ 1.ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง 2.นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน 3.นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ส.ส.ขอนแก่น และ 4.นายพีระพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร ส่วนเลขาธิการพรรคมี 3 รายคือ 1.นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา 2.นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ส.ส.เชียงใหม่ คนสนิทนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และ 3.นายสันติ พร้อมพัฒน์ ส.ส.สัดส่วน


ด้านนายพายัพ ชินวัตร ประธานคณะกรรมการประสานงานภาคอีสาน พรรค พท. กล่าวว่า คนที่จะเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ส่วนตัวเห็นว่าไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นส.ส.แต่ขอให้เป็นคนดีและมีความสามารถก็พอ ขณะที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กล่าวว่า จะไม่ขอรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะไม่มีความพร้อม แต่เชื่อว่าหัวหน้าพรรคคนใหม่จะต้องเป็นส.ส. เพราะจะต้องทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภา ด้านพ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรค พท. กล่าวว่า หากพ.ต.ท.ทักษิณ จะให้ตนเป็นหัวหน้าพรรค พท. ตนขอปฎิเสธอย่างแน่นอน เพราะถือว่าไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย