WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 22, 2009

ซีรีส์ฮาร์ดคอร์ลากไส้สื่อเห้(ตอน17):ประชาทรรศน์ ไฮทักษิณ ประดาบ สื่อกะโปกห้อย

ที่มา Thai E-News

โดย คุณรักในหลวงห่วงลูกหลาน
ที่มา บอร์ดฟ้าเดียวกัน
20 พฤษภาคม 2552

หมายเหตุไทยอีนิวส์:ผู้ใช้นามปากกาว่า"รักในหลวงห่วงลูกหลาน"ได้เขียนลงในเวบบอร์ดฟ้าเดียวกัน แบบเจาะลึกวงในแวดวงสื่อมวลชนแบบรายตัว อย่างถึงรากถึงโคน และมีรสชาติความมันส์ในสไตล์ดิบเถื่อนฮาร์ดคอร์ ซึ่งไทยอีนิวส์เห็นว่าเป็นประโยชน์ที่จะทำให้ประชาชนเข้าใจว่าด้วยเหตุใดสื่อจึงมีบทบาทอย่างที่เห็นกันในปัจจุบัน ซึ่งมีปรากฏการณ์ลำเอียง เคียงข้างเผด็จการต่อต้านประชาธิปไตย โดยได้นำเสนอตามต้นฉบับเดิม แต่เนื่องจากเนื้อหายาวมาก เราจึงจะพิจารณานำเสนอเป็นตอนๆอย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณผู้เขียนมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ผู้อ่านพึงใช้วิจารณญาณ

ประชาทรรศน์ซึ่งกลายเป็นสื่อสีน้ำเงินเนี่ย ตัวแสบนี่คือไอ่ทองเจือ ที่มันเคยทำสื่อเวบไซต์reporterหนะ(ผมยังตะหงิดๆว่าไอ่นี่น่าจะเป็นเจ้าของเวบhithaksinที่มีชื่อ"ประดาบ"เป็นนามปากกาดัง เพราะมันเคลื่อนไหวสอดคล้องไปทางเดียวกับเนวินมาตลอด ต่อมาใช้ชื่อเวบthaigrassrootแล้วใช้นามปากกา"ฟ้าฟื้น" แต่พอเหลี่ยมหักหลังไอ้ห้อย ไม่ยอมให้สมัครคัมแบ็คเป็นนายกฯรอบ2 แต่ดันไปตั้งน้องเขยคือสมชายขึ้นแทน ไอ้ห้อยเนวินก็ฟาดงวงฟาดงาบอกว่าเหลี่ยมหักหลังกู ไอ้ฟ้าฟื้นก็ปิดเวบthaigrassrootอีกหละ บอกว่าผิดหวังอกหัก

ทำไมไอ่ประดาบ ไอ้ฟ้าฟื้นนี่มันแกว่งตามไอ่ห้อยยังกะคอหอยกับลูกกระเดือก หรือมันเป็นลูกกะโปกไอ่ห้อย ไอ้ห้อยแกว่งไปทางไหน ไอ่เหี้ยนี่ต้องต่องแต่งแกว่งตามไปด้วย...ล่าสุดนี่มันมาเปิดเวบเหี้ยทักษิณ(www.herethaksin.com)..เอากับมันสิ ไอ่พวกระยำ




พอผมเขียนลากไส้ถลกหนังพวกสื่อเหี้ยทั้งหลายมา ก็มีหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์เอาไปเขียนแขวะว่า ถลกหนังสื่อก็ถึงพริกถึงขิงดีอยู่หรอก แต่ลากไส้เฉพาะสื่อเสื้อเหลือง ทีสื่อเสื้อแดงหละไม่ยอมแตะ แถมมีชม แต่กับสื่อเสื้อสีน้ำเงินไม่ยอมแตะเลย

อ้าวไอ่ชิปหาย ผมก็เพิ่งจะรู้นะเนี่ยว่าสื่อเนี่ยแม่งก็แบ่งเป็นสีเหลือง สีแดง สีน้ำเงิน ถึงว่าประเทศชาติมันเลยวุ่นวายขายปลาช่อน เพราะพวกมึงเสือกทำตัวมีปลอกคอกันขึ้นมา จากเป็นฐานันดร4มีอิสระอยู่ดีๆนะ เสือกไม่รักดีกันซะงั้น

ส่วนเรื่องแซวว่าผมกัดเสื้อเหลือง ยกหางเสื้อแดง ละเว้นสีน้ำเงินนี่ ออกจะไม่ตรงหวะ ก็เลยขอแก้ข่าวยังงี้

คือที่ผมเขียนๆมานี่อย่าลืมว่าเขียนตามคำขอของแฟนๆกระทู้ในเวบฟ้าเดียวกัน ไม่ได้เขียนตามที่ตัวเองอยากเขียนซักเท่าไหร่ แฟนๆกระทู้ขอใครมาก็จัดไป มันยังไม่มีใครขอพวกเสื้อน้ำเงินหนะ ก็เลยยังไม่ได้ฤกษ์หามยามซวยของพวกเหี้ยนี่ซักที ก็แค่นั้น

ส่วนที่ผมเชียร์นี่คือพวกที่มันไม่มักง่าย เป็นมืออาชีพ มีอุดมคติของคนหนังสือพิมพ์หลงเหลือมามั่ง อย่างที่เชียร์ไปก็สรยุทธ์งี้(อ่านดีๆผมเชียร์ไอ้เผือกไปซะเยอะ ละเว้นมันไว้คน กัดเฉพาะไอ้หนก ไอ้ฮุย) เชียร์ชัชรินทร์งี้(ทั้งที่มีคนบอกว่าหลังๆนี่เหลืองแล้ว) เชียร์ประสงค์ วิสุทธิ์ มติชนงี้(ค่ายนี้ก็กลางๆว่าไปแล้ว คือที่เหี้ยก็เหี้ยไปเลย ที่โอเคก็มีมาก อย่างประสงค์นี่ผมยกให้ว่าหากวงการมีคนอย่างนี้ซัก10-20%ก็เจริญไปแล้ว)เชียร์ใบตองแห้ง ไทยโพสต์งี้ เพราะเขามีจุดยืนมั่นคงเที่ยงตรง ไม่เป๋ไปเป๋มากับพี่เปลว หรือเชียร์อิ๋วศุภรัตน์ หรือจิรายุ ก็ในแง่ที่ว่าเขาไม่เอาความเป็นคนข่าวไปทำมาหาแดกในทางที่ผิด มันอยากเล่นการเมืองมันก็ลาออกมาเล่น ไม่ใช่เล่นการเมืองทุกวัน แต่บอกว่ากูเป็นคนข่าว

...ส่วนไอ้พวกที่ผมกัดเลือดสาด ก็ต้องดูว่ามในเหี้ยม ม.ม้าหายน่ากัดมั๊ย ไม่ใช่เพราะว่ามันสื่อเสื้อสีไหน...ขอให้เหี้ยก็กัดแม่งทั้งนั้นแหละ

ส่วนพวกสื่อเสื้อน้ำเงิน พูดกันตรงๆก็คือค่ายหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ที่มันเคยออกหนังสือพิมพ์มาปกป้องระบอบเหลี่ยม ด่าฝ่ายตรงข้าม โดยเฉพาะลิ้มกับพันธมิตร และพวกประชาธิปัตย์ แล้วอยู่วันดีคืนดีประชาทรรศน์ก็หันมากัดพวกเหลี่ยมด้วยกันเอง ข่มเหงม็อบเสื้อแดง กระทืบซ้ำเป็นรายวัน แต่ก็ยังรักษาจุดยืนด่าลิ้มกับเสื้อเหลืองเนี่ย มันมีเหตุของมันยังงี้

คืออย่างที่ทุกคนในวงการก็รู้เหมือนทุกคนว่า ประชาทรรศน์เนี่ยมีพิธาน คลี่ขจาย น้องของสุภาพ ขี้กระจายเป็นบรรณาธิการอยู่ ถ้ารุ่นใหญ่อาจมีพวกสุคนธ์ ชัยอารีย์ เดลินิวส์เก่ากึ๊กอีกคน แล้วก็อาจมีไอ้ปุ๋ยนี่อีกตัว พวกกลางๆก็อย่างไอ้สุนทร ลูกน้องไอ้ทองเจือ

แต่ตัวแสบนี่คือไอ่ทองเจือ ที่มันเคยทำสื่อเวบไซต์reporterหนะ(ผมยังตะหงิดๆว่าไอ่นี่น่าจะเป็นเจ้าของเวบhithaksinที่มีชื่อ"ประดาบ"เป็นนามปากกาดัง เพราะมันเคลื่อนไหวสอดคล้องไปทางเดียวกับเนวินมาตลอด แต่ก่อนก็ลุยคมช.แหลกราญ เชียร์เหลี่ยมเต็มเหนี่ยว ด้วยซีรีส์ให้ทักษิณกลับบ้าน ต่อมาพอทักษิณกลับบ้าน ไอ้ห้อยเนวินบอกพวกเราหยุดเคลื่อนไหว ไอ้ประดาบก็ปิดเวบไฮทักษิณไปด้วย ต่อมาทักษิณหนีเผ่นไปนอก ไอ้นี่กลับมาใหม่ใช้ชื่อเวบthaigrassrootแล้วใช้นามปากกา"ฟ้าฟื้น" แต่พอเหลี่ยมหักหลังไอ้ห้อย ไม่ยอมให้สมัครคัมแบ็คเป็นนายกฯรอบ2 แต่ดันไปตั้งน้องเขยคือสมชายขึ้นแทน ไอ้ห้อยเนวินก็ฟาดงวงฟาดงาบอกว่าเหลี่ยมหักหลังกู ไอ้ฟ้าฟื้นก็ปิดเวบthaigrassrootอีกหละ บอกว่าผิดหวังอกหักที่เหลี่ยมไม่ยอมให้หมักเป็นนายกฯ...)

ทำไมไอ่ประดาบ ไอ้ฟ้าฟื้นนี่มันแกว่งตามไอ่ห้อยยังกะคอหอยกับลูกกระเดือก หรือมันเป็นลูกกะโปกไอ่ห้อย ไอ้ห้อยแกว่งไปทางไหน ไอ่เหี้ยนี่ต้องต่องแต่งแกว่งตามไปด้วย...ล่าสุดนี่มันมาเปิดเวบเหี้ยทักษิณ(www.herethaksin.com)..เอากับมันส ไอ่พวกระยำ

เรื่องของเรื่องเว้ากันซื่อๆก็คือว่า ไอ่พวกประชาทรรศน์นี่ พวกนี้มันก็กินเงินเดือนเนวินหนะ มันก็รับใช้เนวินเต็มๆ สมัยเนวินรบให้เหลี่ยม มันก็รบตามเนวิน พอเนวินหันมาร่วมรัฐบาลหักกับเหลี่ยม มันก็เล่นตาม ก็ไม่ต่างจากลูกกะโปกเนวินหรอก คือเนวินแกว่งไปทางไหน ลูกกะโปกมันก็ต้องแกว่งตาม หากมึงไม่แกว่งตาม ก็ต้องไปหาเล่มใหม่ทำ...จบ

ทองเจือ ชาติกิจเจริญ นี่เคยโดนไอ้พวกเหี้ยสื่อหลักที่บอกว่ากูคือสื่อแท้ เคยด่าเปิดโปงว่ามันเป็น"สื่อเทียม"ถึงขั้นไพวกสมาคมสื่อออกมาบ้าจี้ออกแถลงการณ์ด่าสื่อเทียมมาแล้ว

จากที่ผมเสาะข่าวมาจากพรรคพวกที่อยู่ข้างในประชาทรรศน์มันบอกว่า ทองเจือเป็นตัวจริงแทนไอ่ห้อยในสื่อเครือนี้ โดยปูมประวัตินั้นทองเจือ เป็นเป็นนักข่าวสยามรัฐ กรุงเทพธุรกิจ และผู้จัดการรายวัน

เนวินห้อยก็ให้มันคุมประชาทรรศน์นอกนั้นก็ไปตั้งบริษัทหนึ่งเข้าไปเหมาช่วงเวลาของNBTกับวิทยุเครือกรมประชาสัมพันธ์มา5คลื่น โดยร่วมกับอดิศักดิ์ ชื่นชม ซึ่งเป็นญาติคนหนังสือพิมพ์ชื่อณรงค์ ชื่นชม เจ้าของรายการกรองสถานการณ์ช่อง11 (ตอนนี้ก็ชักแหม่งๆคือมีผู้ช่วยรฐมนตรีรัฐบาลมาร์คเข้ามาเสียบอีกราย...)

ทองเจือ ไม่ใช่คนหน้าใหม่ของช่อง 11 เพราะเมื่อ 5-6 ปีที่แล้วมันกับไอ้ป๊อบ-สุรพงษ์ เตรียมชาญชัย แห่งบริษัท ทราฟฟิกคอนเนอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมคณะวารสารฯ ธรรมศาสตร์ ได้เข้าไปผลิตข่าวเต็มรูปแบบให้ช่อง 11 มาแล้ว โดยการประสานงานของ เจ๊แดง-เยาวภา วงศ์สวัสดิ์

หากยังจำกันได้ “ทองเจือ” คือผู้บุกเบิก “สื่อเทียม” ภายใต้ชื่อ “เดอะรีพอตเตอร์” ในรูปแบบทั้งเว็บไซต์ โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม และข่าวเอสเอ็มเอส เพื่อเคลื่อนไหวโจมตีฝ่ายตรงข้าม “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร” นายกรัฐมนตรีขณะนั้น ในช่วงที่กลุ่มพันธมิตรฯ กำลังเคลื่อนไหว จนกระทั่ง “3 องค์กรสื่อ” ต้องออกแถลงการณ์ ให้ระมัดระวัง “สื่อเทียม” ดังกล่าว

ทองเจือ เป็นชาวปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จบการศึกษาจากคณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รุ่นเดียวกับไอ้ป๊อบสุรพงษ์ เตรียมชาญชัย ผู้ก่อตั้งบริษัท ทราฟฟิก คอนเนอร์ เข้าทำงานครั้งแรกที่หนังสือพิมพ์สยามรัฐ กรุงเทพธุรกิจ และหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ หลังจากออกจากผู้จัดการ ทองเจือเข้าไปทำงานให้กับนายนิกร จำนง ในพรรคชาติไทย ทำให้รู้จักกับนายเนวิน ชิดชอบ จากนั้นจึงเข้าไปทำงานกับสุรพงษ์ ร่วมกันทำหนังสือพิมพ์บางกอกทูเดย์ตั้งแต่ร่วมก่อตั้ง

ยุคนี้ถือเป็นยุครุ่งเรืองของนายทองเจือ นอกจากก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นผู้บริหารของหนังสือพิมพ์รายวันแล้ว ในฐานะผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดรีมมีเดีย ในเครือของทราฟฟิกคอนเนอร์สยายปีกเข้าไปทำข่าวในช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ และวิทยุในเครือกรมประชาสัมพันธ์จำนวน 5 คลื่น โดยไม่มีการเปิดประมูลหรือให้มีการแข่งขัน ภายหลังจากที่ตระกูลวงศ์สวัสดิ์เข้าถือหุ้นในทราฟฟิกคอนเนอร์ และในเวลาต่อมาสุรพงษ์ได้ขายหุ้นที่ถืออยู่ให้กับ พ.ต.ท.รวมนคร ทับทิมธงไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) กลุ่มบริษัท อาร์เอ็นที ในขณะที่ทองเจือได้เข้าจัดตั้งทีมงานโดยรวบรวมนักข่าวจำนวนหนึ่ง ที่ผมเคยรู้จักก็มีอย่างพวกไอ้สุนทร เด็กปักษ์ใต้มาทำงานด้านสื่อให้กับเนวินเต็มตัว

จากรีพอร์ตเตอร์ก็จนมาถึงยุคประชาทรรศน์ที่ผมบอกว่าแกว่งไปแกว่งมาเป็นลูกกระโปกไอ่ห้อยนี่แหละ ส่วนในทางลับผมสงสัยว่ามันทำเวบไฮทักษิณกับไทยกราสสรูทด้วย เพราะมันแกว่งตามความเคลื่อนไหวของไอ่ห้อยทุกสเต็ปพอดีเพะ

ส่วนตัวเล่นทางเปิดคือบก.ติดคุกนี่ก็เป็นพิธาน คลี่ขจาย ก็เคยไปอยู่ค่ายเนชั่นกับพี่ชายหนะนะ แล้วมีเรื่องอะไรซักอย่างผมชักเลือนๆ คงประเภททางหยุ่นอยากเล่นสุภาพอยู่แล้ว เลยตีวัวกระทบคราดว่าพิธานทำเหี้ยซักอย่างก็ตั้งกรรมการสอบ พวกนี้ก็กระเซอะกระเซิงหนีออกจากเนชั่นมา ตอนนี้สุภาพก็มาทำช่อง11ที่เนวินคุมอยู่ พิธานก็มาทำประชาทรรศน์ ส่วนสุคนธ์ ชัยอารีย์ ไอ้ปุ๋ยคุมวิทยุประชาสัมพันธ์

ตอนนี้พอมีเรื่องTPBSปล่อยเสียงหลุดเรื่องวันตายของจิตร ภูมิศักดิ์แทรกงานวันฉัตรมงคลออกทีวี มันก็เลยหาว่าไอ่ก่อเขต เด็กเนชั่นเก่าวางยาไอ่หย่องมั่ง มีพิธานเอาคืนมั่ง

ในฐานะที่อยูในแวดวงมาของพรรค์อย่างนี้มันพลาดกันได้ มันเป็นเรื่องเทคนิคหนะว่าไปแล้ว ผมเดาคงเป็นว่าระหว่างถ่ายทอดสดงานฉัตรมงคลนี่ ช่วงเบรกทางช่างเทคนิคอาจเตรียมเทปผิด ดั๊นไปหยิบข่าวสารคดีจิตรตายมาพอดี เปิดมาปุ๊บก็เลยอย่างที่เห็นๆ มันไม่น่าถึงขั้นว่าวางยาอะไรกันหรอก...เรื่องพรรค์นี้มีพลาดกันบ่อยๆ แต่ก่อนช่อง11ก็ปล่อยหนังโป๊ออกอากาศอะไรแบบนี้นะ เพราะช่างเทคนิคในห้องส่งมันดันหยิบผิดหนะ


พูดเรื่องนักข่าวไปเป็นเบ๊ให้นักการเมืองนี่มันมีกันมาทุกรุ่นครับ และน่าจะมีกันอยู่ทุกสี หากมองกันว่าสื่อก็เสือกมีสีกับเขาด้วย

อย่างที่แสบๆอีกตัวนี่คือไอ้ไบ๋-อรัญ วงศ์อนันต์ แต่ก่อนมันเป็นเบ๊ให้พวกกร ราชครู
หลังๆนี่มาเกาะประสาร มฤคพิทักษ์ พวก14ตุลาเก่าที่มาเย้วๆปกป้องสถาบันนี่อีกตัว

ตอนก่อน19กันยาประสารแม่งก็ด่าเหลี่ยม เชียร์ให้รัฐประหาร พอเขาทำรปห.มันก็ได้รางวัลเป็นสนช. ตอนนี้ก็สว.ลากตั้ง เข้าแก๊งเดียวกับพวกไอ้เอ๋สมชาย คำนูณ รสนาอะไรเนี่ยนะ

ไอ้ไบ๋ก็มาเกาะประสารไปตั้งศูนย์วอร์รูมห่าเหวอะไรของมัน หน้าที่หลักๆคือดึงพวกนักข่าวเข้ามาเป็นพวกเผด็จการให้มากๆเข้าไว้ พากินข้าว ตีหม้อ ทัวร์เมืองนอกอะไรกันไป

ไอ้ไบ๋มันพวกสะตอปักษ์ใต้ด้วย คือใจมันก็ไปเยอะเป็นทุน มาเจอเหี้ยๆแบบประสารนี่ก็เลยยิ่งไปกันใหญ่

ข่าวเชียร์คมช.อะไรนี่ตอนหลังรัฐประหาร ส่วนมากเป็นฝีมือของไอ้ไบ๋กับประสาร

สรุปว่าสื่อกับการเมืองนี่แม่งเป็นผีเน่ากับโลงผุครับ เวลาพวกคุณๆเสพสื่อก็ดูด้วยว่า พวกมันมีปลอกคอหรือไม่มี และปลอกคอสีอะไร จะได้เสพสื่อแล้วไม่ท้องร่วงท้องเสีย หรือขี้แตกขี้แตนแบบที่ประชาชนพลเมืองไทยเจอมาซะอ่วมในรอบ3-4ปีมานี้
บทความในซีรีส์ชุดนี้

-ตอน1:ค่ายเนชั่นข้อตกลงกับปีศาจ เบื้องหลังโชคมหาศาล มันคืออาชญากรรม
-ตอน2:จากไดโนเสาร์กลายพันธุ์มาเป็นเหี้ย
-ตอน3:ลิ้มนักแบล็กเมล์เจอแบล็กลิสต์ เจาะลึกสำราญ รอดเพชร
-ตอน4:สมาคมสื่อโจร พวกมึงแหละตัวดีที่ต้องหยุดทำร้ายประเทศไทย
-ตอน5:ขุดประจานแก๊งเด็กนรกเนชั่น จอมขวัญ ธีระ กนก สรยุทธ
--ตอน6:ชื่อของนก นามของไม้ ศักดิ์ศรีของคนชายคามติชน
-ตอน7):เปลว สีเงินปฏิบัติการแค้นฝังเหลี่ยม
-(ตอน8)'จารย์เจิมเสือเจ็บร้อง"เอ๋ง"!

-ตอน9):ชำแหละอ.ย.ม.ชัยอนันต์ สู่อ.ล.ม.กุนซือลิ้ม
-(ตอน10):ภารกิจลับระดับสูงของปีย์-พญาไม้-ไพศาล
-ตอน11):แทงกั๊กสไตล์ไทยรัฐมีตั้งแต่เหลืองอื๋อไปยันแดงแปร๊ด
-(ตอน12):อัญชะนีชีวิตนี้พลีเพื่อเฮียเอี่ยม
-(ตอน13):เปิดโฉมหน้าอรหันต์คอลัมนิสต์ไทยรัฐ

-ตอน14):บุญเลิศ ช้างใหญ่,นงนุช สิงหะเดชะ,ก่อเขต จันทเลิศลักษณ์
-(ตอน15):อาจารย์สุนันท์ ศรีจันทรา-โสภณ องค์การณ์ แสบคูณสอง
-(ตอน16):ยำใหญ่คนอ่านข่าวหน้าจอทีวี พวกเขากับเจ้าหล่อนคือใคร?