WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 17, 2009

หยุดทำร้ายปชช.-ปชต. แดงชูป้ายไล่ผู้นำ รปภ.เข้ม-ไร้รุนแรง

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_6600

นายกฯอภิสิทธิ์ ขอความร่วมมือผู้นำองค์กรปกครองท้องถิ่นย้ำประชาชนแสดงออกภาย ใต้กฎกติกา เพื่อร่วมนำพาประเทศหลุดพ้นความขัดแย้ง ระบุหากมีข้อสงสัย มีเวที กก.สอบข้อเท็จจริงให้ตรวจสอบ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (17 พ.ค.) ระหว่างร่วมโครงการสัมมนาเรื่องการเสริมสร้างและเผย แพร่ความรู้ความเข้าใจทางการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหา กษัตริย์เป็นประมุข ต่อผู้นำท้องถิ่นที่เข้าร่วมสัมมนาที่รัฐสภา ว่า นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาได้จัดโครงการนี้ขึ้นมาภายใต้บรรยากาศของบ้านเมืองที่น่าห่วงใย ว่ากำลังมีความแตกแยก ในฐานะนักการเมืองปฏิเสธไม่ได้ว่าความรับผิดชอบเบื้องต้นมาจากนักการ เมือง แต่ขออย่าสรุปว่าการเมืองจะต้องเป็นปัญหาเสมอไป สิ่งที่ตนปรารถนาจะเห็นเป็นอย่างยิ่งคือ การเมืองจะสามารถเป็นผู้แก้ปัญหามากกว่าผู้ก่อปัญหา หากจะมีการแข่งขันขอให้เป็นการแข่งขันด้วยความสร้างสรรค์ แม้จะมีความแตกต่างทางความคิดบ้าง แต่ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย

"หากในพื้นที่ของท่านเอง ท่านสามารถช่วยพวกเราทุกคนในการที่จะบอกกับประชาชนที่ไม่ว่าจะมีความคิดเห็น แตกต่างหลากหลายอย่างไร ก็แสดงออกอยู่ในกฎกติกา ตามกฎหมาย จะทำให้เราผ่านพ้นปัญหายาก ๆ ในช่วงนี้ไปได้" นายกรัฐมนตรี กล่าวและว่าตลอดช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ตนพยายามที่จะไม่สร้างความขัดแย้งใด ๆ ในการกระทำและคำพูด โดยพยายามหลีกเลี่ยงมาโดยตลอด แต่น่าเสียดายที่เมื่อช่วงเดือนเม.ย.เกิดการกระทำที่ละเมิดกฎหมาย รัฐบาลมีหน้าที่ที่จะรักษาความสงบเรียบร้อย แต่ได้ทำไปบนพื้นฐานของความโปร่งใสและพร้อมที่จะให้ตรวจสอบ หากใครติดใจการทำงานของรัฐบาล ประธานรัฐสภาได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อประมวลและตรวจสอบเหตุการณ์ต่าง ๆ สามารถให้ข้อมูลหรือแจ้งเบาะแสได้ เพื่อให้เราสามารถตรวจสอบเรื่องเหล่านี้ได้ แต่อย่าได้หยิบเอาความสงสัย มาเป็นเครื่องมือในการสร้างความเกลียดชังในบ้านเมือง ดังนั้นหากผู้นำองค์กรปกครองท้องถิ่น ช่วยกันสอดส่องดูแล เชื่อว่าแนวทางที่จะสร้างความปรองดองและรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ก็เป็นไปได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปที่รัฐสภา กลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 8 คน ไปดักรอนายกรัฐมนตรีที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนหอวัง นายกรัฐมนตรีไปเปิดงานเรียนฟรี 15 ปีอย่างมีคุณภาพทำได้จริง พร้อมทั้งชูป้าย "หยุดทำร้ายประชาธิปไตย หยุดทำร้ายประชาชน" "ทหาร หยุดใช้ความรุนแรง" ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด และไม่ได้มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง