WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, May 22, 2009

อะไหล่แค่นี้เอาอยู่?

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_7630

อภิสิทธิ์ - ประชา

"ตะเพิด" กันอย่างเป็นพิธีการ

ในที่สุดที่ประชุมพรรคภูมิใจไทยก็มีมติเป็นเอกฉันท์ให้นายชาติชาย พุคยาภรณ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ พ้นจากตำแหน่ง โทษฐานไม่ได้ให้ความสำคัญกับการเข้าร่วมกิจกรรมของพรรค รวมถึงการเข้าประชุมพรรค จึงทำให้ ส.ส.ส่วนใหญ่เห็นว่า นายชาติชายไม่นำนโยบายของพรรคไปปฏิบัติ

ตามโปรแกรมโหดๆที่ "เพื่อนเนวิน" จัดให้

แต่มันก็เป็นเรื่องที่คาดหมายกันไว้อยู่แล้ว โดยชะตากรรมของนายชาติชายในฐานะ "โดดเดี่ยวผู้น่าสงสาร" ยังไงก็ไม่รอด

ที่เหนือการคาดหมายจริงๆ มันกลับเป็นคิวที่มีผู้แทนฯต่างค่ายไปนั่งปั้นจิ้มปั้นเจ๋อร่วมอยู่ในห้องประชุมของพรรคภูมิใจไทยนัดนี้ถึง 4 คน

ทั้งนายสุรสิทธิ์ ตรีทอง ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ ส.ส.พิจิตร น้องต่างมารดาของนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นางวรศุลี สุวรรณปริสุทธิ์ ส.ส.มุกดาหาร นพ.ไกร ดาบธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา

นัยว่า เปิดตัวสวามิภักดิ์กันซึ่งๆหน้า

แสดงถึงศักยภาพ พลังแม่เหล็กยี่ห้อภูมิใจไทยที่แรงดึงดูดเข้มขึ้นทุกขณะ

ยังไม่นับรายงานข่าวที่แว่วๆว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ภาคกลาง ได้นัดกินข้าวกับ "เสี่ยโอ๋" นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ น้องชายของนายเนวิน ในฐานะเพื่อนซี้

มีคนแอบได้ยินว่า พูดคุยกันเรื่องย้ายพรรค

อันมีปมเหตุเชื่อมโยงจากรายการ 40 ส.ส.หน้าใหม่ค่ายประชาธิปัตย์ เคลื่อนไหวจี้ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปรับ ครม. ไม่พอใจผลงานรัฐมนตรีค่ายเดียวกัน

ตีท้ายครัว ดูดกันซึ่งๆหน้า

โดยสถานภาพที่ชัดแล้วว่า นี่แหละคู่แข่งตัวจริงเสียงจริงของประชาธิปัตย์

และก็เป็นอะไรที่ได้เวลาแสดงอิทธิฤทธิ์กันแล้ว กับรายงานข่าวเบื้องหลังที่ออกมาว่า แกนนำค่ายภูมิใจไทยออกอาการเดือด เตรียมเปิดเกมกดดันพรรคประชาธิปัตย์ในหลายๆเรื่อง เนื่องจากไม่ทำตามสัญญาที่เคยมีมาก่อนร่วมรัฐบาล

ออกอาการระแวง "หอกข้างแคร่"

โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณหลายโปรเจกต์ ที่ ครม.ไม่อนุมัติให้ ทั้งเรื่องระบายข้าวโพดของกระทรวงพาณิชย์ แตะเบรกรถเมล์เช่าเอ็นจีวีของกระทรวงคมนาคม

กั๊กท่อน้ำเลี้ยง ตัดหนทางตุนเสบียง

ที่สำคัญจะมีการถามความชัดเจนเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญ นิรโทษกรรมว่า พรรคประชาธิปัตย์จะตัดสินใจอย่างไร เพราะทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่พูด

จึงต้องกดดันให้เป็นไปอย่างที่เคยรับปากไว้

ลับเขี้ยวใส่กันเลย

จากรายการอัปเปหิ รมช.เกษตรฯ เขี่ยลูกปรับ ครม.ก่อแรงกระเพื่อม ไม่ให้ประชาธิปัตย์ตีกินนิ่มๆ มาถึงคิวเปิดตัว ส.ส.ต่างค่าย แสดงพลังดูดไฮพาวเวอร์ พร้อมกับการขยับทวงสัญญาที่พลิกขั้วหนุนประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาล

ภูมิใจไทยส่งสัญญาณ เพิ่มระดับความเฮี้ยว

และก็น่าจะเป็นอะไรที่เกี่ยวเนื่องกัน กับลีลาของนายกฯอภิสิทธิ์ และ "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ผู้จัดการรัฐบาล แบะท่าเปิดทางก๊วนของ "บิ๊กผิว" พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เข้าเสียบรัฐบาล

ยอมรับพูดคุยกันเป็นระยะ และพร้อมร่วมงานกันได้

นัยหนึ่งก็ "เขี่ยฝุ่น" ให้ไปคลุ้งอยู่ที่ค่ายเพื่อแผ่นดิน เคาะกะลาให้ไปมั่วกันในหมู่กองกำลังไร้สังกัด เบี่ยงกระแสปั่นป่วนในพรรคประชาธิปัตย์

อีกมุมหนึ่งก็ตีกันพรรคร่วมรัฐบาลไม่ให้พยศท้าทาย

นัยว่ามี "อะไหล่" เสริม

ถ้าไม่บังเอิญว่าก๊วนของ พล.ต.อ.ประชาที่เรียกกันว่า "กลุ่ม 12 ส.ส." อีกทางหนึ่งก็มีเสียงท้วงออกมาจากต้นสังกัดพรรคเพื่อแผ่นดิน ยืนยันว่ามีแค่ 4-5 คน

และก็อย่างที่เห็นๆ ในการแถลงข่าวโชว์หน้าล่าสุด ก็เห็นแค่ พล.ต.อ.ประชา นพ.วัลลภ ไทยเหนือ นายสมเกียรติ ศรลัมภ์ ม.ร.ว.กิตติวัฒนา ไชยยันต์ ส.ส.ระบบสัดส่วน และ "หมอแว" นพ.แวมาฮาดี แวดาโอ๊ะ ส.ส.นราธิวาส

ยังสับสนว่า ตัวเลขแท้จริงอยู่เท่าไหร่กันแน่.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน