WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, August 22, 2010

งานเข้า!เวบจอมแฉลั่นจองเวรรัฐบาลไทย

ที่มา Thai E-News


"No offense, this is about the internets! If you are a censorship regime, expect us!"(อย่ามายั่วน้ำโหหน่อยเลย นี่คืออินเตอร์เน็ต หากรัฐบาลไทยเป็นระบอบเซ็นเซอร์ ก็เจอดีจากพวกเราแน่!)


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
20 สิงหาคม 2553

WikiLeaks เว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงในด้านการนำเอกสารลับของรัฐบาลประเทศต่างๆออกมาแฉทาง อินเตอร์เน็ต ประกาศจองเวรรัฐบาลไทยที่ได้ใช้อำนาจประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินปิดเวบไซต์นี้ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้เปิดเวบไซต์แห่งใหม่คือ http://wiki.thaileaks.info/

ทั้งนี้เวบไซต์ดังกล่าวได้เตือนรัฐบาลไทยว่า
"No offense, this is about the internets!
If you are a censorship regime, expect us!"(อย่ามายั่วน้ำโหหน่อยเลย นี่คืออินเตอร์เน็ต หากรัฐบาลไทยเป็นระบอบเซ็นเซอร์ ก็เจอดีจากพวกเราแน่!"


ทั้งนี้เวบไซต์ไทยลีกส์ ได้ส่งสารถึงรัฐบาลไทยในหัวข้อเรื่อง Thaileaks – Resurrecting Wikileaks in Thailand ซึ่งเวบไซต์robertamsterdamได้แปลเป็นไทยดังต่อไปนี้


“เรียน คณะรัฐบาลไทย

ในที่สุดรัฐบาลของท่านก็ใช้ระบบรักษาความปลอดภัยเผด็จการแห่งชาติบล็อควิกิลีกส์

บาง คนสงสัยว่าข้อมูลส่วนไหนที่ท่านต้องการที่ปิดบังจากประชาชน หรือเป็นข้อมูลที่ระบุว่ามีเวปไซต์ใหม่ทั้งหมด 1,203 เวปไซต์ที่เพิ่งจะถูกบล็อคเมื่อไม่นานมานี้ ข้อมูลเกี่ยวกับนายแฮรี่ นิโคเลดส์ นักโทษทางการเมือง?

อย่างไรก็ตามเหตุผลของท่านไม่เกี่ยว ข้องกับเรา เราอยู่ในระบบอินเตอร์เน็ตของท่าน ทำหน้าที่ปกป้องระบบหมุนเวียนข้อมูลอันเสรีภาพ ดังนั้นข้อมูลอะไรก็ตามที่ท่านลบออก เราจะนำกลับมาลงใหม่ เราเกิดและเติบโตในท่อ (เครือข่ายอินเตอร์เน็ต) และภาษาแม่ของเราคือรหัสลับ

วันนี้เราได้จัดทำเวปไซต์ไทยลีกส์ขึ้น มา เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงระบบกรองแบบพื้นๆของท่าน ท่านสามารถเพิ่มเวปไซต์ดังกล่าวลงไปในรายการเวปไซต์ที่ควรถูกบล็อกของท่าน แต่นั้นไม่ได้ทำให้เรากังวลเลย เพราะมีนักท่องอินเตอร์เน็ตหลายพันคนที่พร้อมจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปสู่จุด หมายอันแท้จริง และนั้นก็คือประชาชนชาวไทย

ท่านสามารถเข้าเวปไซต์วิ กิลีกส์ด้วยการเข้าไปที่วิกีไทยลีกส์หรือใช้ secure connection ( ท่านต้องกดยินยอมรับใบรับรองก่อน) ใน https-enabled

เราคือวิกีกง ( Wikicong เป็นการเล่นคำระหว่างวิกีกับทหารเวียดกงที่ต่อสู้อเมริกาแบบใต้ดินในสงคราม เวียดนาม) หน่วยคอมมานโดใต้ดินของ Telecomix Crypto Munitions Bereau

เราเชื่อมโยงคนเข้าด้วยกัน

เราเป็นอิสระ

เราคือแมงกะพรุน

เราจะทำหน้าที่ปกป้องเสรีภาพทางข้อมูลข่าวสารของประชาชนต่อไป”

ทั้ง นี้ WikiLeaks เว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงในด้านการนำเอกสารที่เคยเป็นความลับสำคัญของรัฐบาล ประเทศต่างๆมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต โดยอ้างว่ามีเป้าหมายเพื่อให้เกิดความโปร่งใสและความน่าเชื่อถือ ถูกทางการของไทยปิดกั้นในวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมานี้

สำนักข่าวAFP รายงานว่า ทางการไทยได้ใช้กฎหมายพรก.ฉุกเฉินปิดกั้นเวบไซต์www.wikileaks.orgในประเทศไทย ในวันนี้(18)โดยอ้างเหตุผลเรื่องความมั่นคง

คำ สั่งปิืดกั้นมาจากรัฐบาล ทั้งนี้เป็นไปภายหลังเกิดเหตุไม่สงบขึ้นใจกลางนครหลวงของไทยเมื่อไวๆนี้ จากการเปิดเผยของโฆษกหญิงกระทรวงสื่อสารและสารสนเทศ(ICT) โดยเป็นการดำเนินการตามกฎหมายประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2548

สำนัก ข่าวต่างประเทศ รายงานว่าทางการไทยได้ปิดกั้นเวบไซต์นับหมื่น ส่วนใหญ่อ้างว่าเป็นเวบที่เกี่ยวข้องกับการหมิ่นพระบรมเดชานุภาำพ ซึ่งมีโทษจำคุกสูงถึง 15 ปี

ส่วนกฎหมายสถานการณ์ฉุกเฉิืนที่ประกาศ ใช้เมื่อปี2548ถูกประกาศใช้ในพื้นที่จำนวนมากหลายส่วนของประเทศไทยในช่วง ระหว่าง 2 เดือนที่กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลได้จัดการประท้วงในกรุงเทพฯตั้งแต่ กลางเดือนมีนาคมถึงวันที่19พฤษภาคม ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 91 ศพ โดยปิดฉากลงที่กองกำลังทหารเข้าสลายการชุมนุมอย่างนองเลือด

ในเวลา นี้รัฐบาลไทยยังใช้กฎหมายฉุกเฉินในพืั้้้นที่ 7 จังหวัด รวมกรุงเทพฯ นครหลวงของไทย โดยใช้เป็นเครื่องมือจับกุมผู้ต้องสงสัยหลายร้อยคน กับใช้เป็นเครื่องมือปิดสื่อของฝ่ายต่อต้านรัฐบาล

สำหรับเวบไซ ต์wikileaksถูกเพ่งสู่ความสนใจในระดับนานาชา่ิติเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนนี้ ภายหลังจากได้มีการเผยแพร่ข้อมูลเอกสารทางการทหารในอาฟกานิสถานหลายพันหน้า ออกมา ซึ่งก็รวมทั้งการแฉว่ามีการพบกันของจารชนชาวปากีสถานกับกองโจรกบฎตาลีบัน และเป็นเหตุให้มีการสังหารพลเรือนโดยกองกำลังนานาชาติด้วย