WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 28, 2010

อำนาจ

ที่มา ไทยรัฐ

กรณี วิคเตอร์ บูท พ่อค้าอาวุธชาวรัสเซีย ที่สั่นสะเทือนทั้งการเมืองในประเทศและต่างประเทศดูจะเป็นประเด็นที่น่า สนใจและน่าติดตามตอนต่อไปจะได้รู้ว่า ใครที่ชอบพูดโกหก ใครที่ชอบสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองขึ้นมาตลอดเวลา

ประเด็น ที่ ศิริโชค โสภา คนใกล้ชิดนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้าเยี่ยม วิคเตอร์ บูท นอกเวลาเยี่ยม ไปเพียงคนเดียว โดย ไม่มีทนายวิคเตอร์ บูทอยู่ด้วย ในขณะที่โดยหน้าที่แล้วศิริโชคไม่มี ส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ใดๆทั้งสิ้น และไม่ได้มีคำสั่งจากรัฐบาล อย่างเป็นทางการให้เข้าไปดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ

ประเด็น ที่ จตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.ฝ่ายค้านเปิดโปงในสภาว่า ศิริโชคเข้าเยี่ยม วิคเตอร์ บูท พร้อมยื่นข้อเสนอแลกเปลี่ยนโดยขอข้อมูลเรื่องของการค้าอาวุธ เพื่อโยงให้ถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

ประเด็นที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีความสนิทสนมกับผู้นำรัสเซีย ประเด็นที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับความไว้วางใจจาก ผู้นำศรีลังกาในการที่จะเข้าไปพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวขนาดใหญ่ และเพื่อให้โยงไปถึงเที่ยวบินการค้าอาวุธสงครามที่มีจุดหมายปลายทางที่ศรี ลังกา

ประเด็นที่ กษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ เดินสายไปพบกับ รมว.ต่าง–ประเทศรัสเซียและพยายามพูดถึงเรื่องการขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ท่าเดียว

ประเด็น ที่จู่ๆ วิคเตอร์ บูท ก็มาถูกจับในไทย จู่ๆ สหรัฐฯก็ส่ง เครื่องบินขององค์กรคุ้มครองพยาน มารอรับวิคเตอร์ บูท ล่วงหน้า เหมือนจะรู้ผลการตัดสิน

ประเด็นที่รัสเซียเป็นเดือดเป็นร้อน กรณีที่ไทยจะส่งตัว

วิคเตอร์ บูท ให้กับสหรัฐฯ ถึงขั้นแสดงความไม่พอใจผ่านทูตไทย หลายครั้ง

สอดคล้องกับการที่รัฐบาลยัดข้อหาผู้ก่อการร้ายให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ

ต่อจิ๊กซอว์ดูแล้วคงไม่ใช่แค่เรื่องในจินตนาการ

รัฐบาล ไม่เคยตอบอะไรตรงคำถามวิกฤติการเมืองที่ทำให้เป็นวิกฤติของบ้านเมือง ใกล้จะล่มจม ปัญหาความวุ่นวายภายในประเทศ ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศปะทุจนเป็นความขัดแย้งระดับชาติ
ทั้งหมด นี้เกิดจากความตั้งใจของรัฐบาลชุดนี้ เพื่อกำจัดพ.ต.ท.ทักษิณให้สิ้นซาก ใช่หรือไม่ ถ้าคิดได้แค่นี้ถึงกับลงทุนเอาประเทศเป็นเดิมพัน

สิ้นคิด

จะ เพาะความแค้นส่วนตัวกันอย่างไร จะเพราะคำสั่งพิเศษอะไร สำคัญถึงขนาดต้องชดใช้ด้วยความล่มจมของประเทศและความเดือดร้อนของประชาชน การกระทำของรัฐบาลนอกจากจะไม่สง่างามแล้ว พฤติกรรมไม่สมควรที่จะเรียกตัวเองว่าเป็นรัฐบาลที่ถูกต้องตามกฎหมายด้วยซ้ำ

ใช้อำนาจและวิธีการไม่ต่างอะไรจากยุคเผด็จการมาเฟีย.

หมัดเหล็ก