WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 25, 2010

เสียงสะท้อนจากทูตไทย ต่อบทสัมภาษณ์ ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ กรณีปราสาทพระวิหาร

ที่มา มติชน



หลังจากที่มติชนออนไลน์และประชาชาติธุรกิจออนไลน์ เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของ "ดร.ชาญวิทย์ เกษตรศิริ" ในการสังเคราะห์เกมการเมืองเรื่องปราสาทเขาพระวิหาร เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา


ทำ ให้ได้รับข้อคิดเห็นต่อบทสัมภาษณ์ดังกล่าว จากเอกอัครราชทูตไทยท่านหนึ่ง ซึ่งส่งข้อความจากต่างประเทศมายังกองบรรณาธิการ โดยแสดงความชื่นชมผู้ให้สัมภาษณ์และยินดีที่ มติชน เปิดพื้นที่ให้แก่ความคิดเห็น ที่หลากหลาย รวมทั้ง ได้แสดงความเห็นต่อ ประเด็นความรู้เรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทย ซึ่งมีผลต่อมิติความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกับประเทศเพื่อนบ้าน


มีข้อความบางตอนดังนี้


....ผม ขอแสดงความชื่นชมอาจารย์ชาญวิทย์ เกษตรศิริ ที่ท่านเป็นอาจารย์ และนักประวัติศาสตร์ที่ทำงานตามวิชาชีพ (professional) อย่างแท้จริงมาโดยตลอด ขอแสดงความนับถือในความกล้าหาญด้วย


บท ความดังกล่าว มีการตีพิมพ์หลังบทความของ คุณสมปอง สุจริตกุล และของ อ.โกร่ง (ดร.วีรพงษ์ รามางกูร) ลงในมติชน ซึ่งก็เป็นที่น่ายินดี ที่มติชนได้ให้พื้นที่แก่ความคิดที่หลากหลายในเรื่องนี้ ....


....ถ้า คนในชาติได้รับรู้เรื่องจริงของประวัติศาสตร์ชาติ หรือหากไม่มีข้อยุติเกี่ยวกับข้อเท็จจริงของ ประวัติศาสตร์ ชาติไทย อย่างน้อยควรให้ข้อมูลแบบเหรียญสองด้าน ตามที่ อาจารย์ชาญวิทย์บอก ก็ จะทำให้การกลัดกระดุมเม็ดแรกของมิติความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกับประเทศ เพื่อนบ้าน ทั้งในระดับรัฐบาลและ ประชาชน ถูกต้อง และเป็นผลประโยชน์ที่ยั่งยืนแท้จริงของประเทศไทย....