WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 23, 2011

ที่นี่ความจริงกับ2อาจารย์สาว:ที่นั่นความเท็จ

ที่มา Thai E-News


การที่พรรคประชาธิปัตย์จะไปปราศรัย ไม่ได้เป็นการเหยียบย่ำศพของผู้เสียชีวิต โดยข้อเท็จจริง พื้นที่ราชประสงค์ไม่มีใครเสียชีวิต เพราะเจ้าหน้าที่ไม่เคยเข้าไปสลายการชุมนุมในพื้นที่ราชประสงค์เลย

(ข่าว: อภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์สื่อ,ภาพ:ชายคนหนึ่งถูกสังหารนอนตายหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณที่พรรคประชาธิปัตย์จะใช้เป็นเวทีปราศรัย)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา Asia Update TV

รายการที่นี่ความจริง วันที่ 20-21 มิถุนายน ทางโทรทัศน์ Asia Update-DNN ดำเนินรายการโดยนักวิชาการสาวหัวใจประชาธิปไตย ผศ.ดร.สุดา รังกุพันธ์ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อาจารย์หวาน)และ รศ.สุดสงวน สุธีสร อาจารย์คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อาจารย์ตุ้ม)

รายการที่นี่ความจริง วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2554:ที่นั่นความเท็จ









การที่คนเสื้อแดงได้ไปทำกิจกรรมแพล้งค์กิ้งกันที่สี่แยกราชประสงค์ ในวันที่ 19 มิถุนายน เพื่อรำลึกถึงผู้ล้มตาย และให้สังคมระลึกรู้ไว้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องแลกมาด้วยชีวิตผู้คน จำนวนมาก

ขณะเดียวกันที่ราชประสงค์นี้ หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ รักษาการนายกรัฐมนตรี ประกาศจะหาเสียงที่แยกราชประสงค์ โดยอ้างว่าจะชี้แจงเหตุการณ์ แต่ความจริงคือแก้ตัวเรื่องฆ่าคนตาย และพยายามเกาะกระแสคนเสื้อแดงเพื่อสร้างภาพให้ตนเอง หลังจากที่ทำตัวดีแต่พูด ดีแต่โพสต์ โกหก แก้ตัวไปวัน ๆ หนึ่ง

ซึ่งย่านราชประสงค์นี้ เป็นย่านของชนชั้นกลางที่ไม่สนใจการเมืองเท่าไหร่ และเห็นได้ชัดว่าประชาธิปัตย์ต้องการตีฐานเสียงของคนกลุ่มนี้ และใส่ร้ายว่าฝ่ายประชาธิปไตย พยายามเชื่อมโยงการเผาห้างเซนทรัลเวิร์ลด์ (ที่ยังตอบไม่ได้ว่าใครทำ) กับการเผากรุงศรีอยุธยา ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นการใส่ร้ายฝ่ายรงข้ามและหาเสียงอย่างไม่สร้างสรรค์

ในเรื่องของการใส่ร้าย ก็ยังมีพวกคนบางกลุ่มมาตัดต่อภาพใส่ร้ายนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตรและวคุณยิ่งลักษณ์ ซึ่งจัดการโดยอดีตนักวิชาการ ซึ่งยิ่งตอกย้ำให้เห็นความคิดที่ไม่สร้างสรรค์ของฝ่ายอำมาตย์

ขณะที่ในสื่อต่างประเทศนั้น ต่างก็ให้ความสำคัญกับคุณยิ่งลักษณ์อย่างเต็มที่ และส่วนใหญ่แล้วก็นำเสนอในแง่ดี นำเสนออย่างสร้างสรรค์ด้วย แถมยังนำเสนอในเชิงลึก อย่างในเรื่องของหมู่บ้านคนเสื้อแดงด้วย แต่ทางรัฐบาลและกองทัพไทยเองกลับมีการโจมตีโดยไม่สนใจเนื้อหาสาระ พยายามจะผลักดันหมู่บ้านเสื้อแดงออกจากประเทศให้กลายเป็นรัฐอิสระ

ขณะที่กลุ่มพันธมิตรยังคงเรียกร้องให้กองทัพโค่นรัฐบาล ล้มการเลือกตั้งไปเรื่อย ๆ หากกองทัพเชื่อฟังพันธมิตรต่อไปเหมือนที่เคยในเรื่องสงครามไทย-กัมพูชาและ เรื่องอื่น ๆ ก็คงจะเป็นเรื่องอันตราย ที่ทำให้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย ซึ่งการเคลื่อนไหวทั้งหมดนี้ เกรงว่าจะเป็นการปฏิบัติหน้าที่เป็นกระบวนการเพื่อทำลายประชาธิปไตย

สุดท้าย ในกิจกรรมการเข้าเยี่ยมนักโทษการเมืองผู้ถูกคุมขัง ขอให้พี่น้องเสื้อแดงอย่าส่งเสียงดัง เพราะเป็นการรบกวนผู้อื่น และอาจทำให้คนเหล่านั้นเกิดไม่ชอบคนเสื้อแดงขึ้นมาได้


รายการที่นี่ความจริง วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2554:สารพัดกลโกงเลือกตั้ง









มีข่าวลือว่าจะมีการลงเทียนไขใส่ช่องกาบัตรของพรรคบางพรรค ทำให้ไม่สามารถกากบาทลงในช่องนั้นได้ และการพิมพ์โลโก้ของพรรคเพื่อไทยขนาดเล็ก ก็ทำให้คนจำนวนมากกว่า 30 % เข้าใจผิดและกาใส่ช่องโลโก้ ทำให้บัตรเสีย ซึ่งกกต. ก็ทำเป็นหูทวนลมกับเรื่องนี้ แถมยังหนีไปต่างประเทศ ไม่ยอมฟังเรื่องร้องเรียนเรื่องบัตรเลือกตั้งที่ไม่โปร่งใส

นอกจากนี้การที่กกต.อ้างว่านี่เป็นโลโก้ที่พรรคส่งให้เอง โลโก้ของพรรคที่ปรากฏในเว็บไซต์ของกกต. กลับมีขนาดใหญ่ เห็นได้ชัดเจน

แถมนางสดศรี สัตยธรรมยังมีการออกมาข่มขู่ประชาชนว่าถ้าโวยมากจะให้ทหารปฏิวัติเสียอีก

นอกจากนี้ยังอาจมีการทุจริตสวมชื่อ เล่นไม่ซื่อกับชื่อ หาทางเอาชื่อคนไปไว้ที่เขตอื่นแล้วจึงสวมสิทธิ ดังนั้นประชาชนจึงสมควรตรวจสอบรายชื่อของตนเองให้พร้อมก่อนเลือกตั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ชื่อของเราขาดหายไป หรือมีชื่อคนอื่นปรากฏเกินขึ้นมาเพื่อสวมสิทธิ นอกจากนี้การเลือกตั้งล่วงหน้าก็ต้องมีการตรวจดูด้วย เพราะต้องมีผู้คนจำนวนมากมาในแต่ละเขต ซึ่งทำให้เกิดบรรยากาศชุลมุนและอาจจะเอื้อต่อการโกงได้ รวมถึงการเลือกตั้งนอกเขต

สำหรับผู้ที่ถูกคุมขังในเรือนจำตามคำสั่งศาลแล้ว ไม่มีสิทธิที่จะเลือกตั้ง ซึ่งเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่น่าติดใจ เพราะการเลือกตั้งเป็นสิทธิมนุษยชน และการตัดสิทธิในการเลือกตั้งเป็นการตัดสิทธิในความเป็นมนุษย์

และเป็นเรื่องที่ประชนจะต้องเรียกร้องเพื่อความเท่าเทียมในสิทธิข้อนี้