WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 23, 2011

นปช.แถลงย้ำแดง ห้ามใกล้ ปชป.ราชประสงค์

ที่มา ข่าวสด



จับตาสร้างสถานการณ์ มาร์ค-ชวน-เทพขึ้นเวที ธิดาเขียนจม.ถึงอภิสิทธิ์ สะท้อนตัวตน-วิตกจริต



ดักหน้า - กลุ่ม คนเสื้อแดงทำท่า แพลงกิ้งบริเวณแยกราชประสงค์ พร้อมตะโกน"ที่นี่มีคนตาย" หลังทำพิธีไหว้พระพรหมสาปแช่งคนสั่งฆ่า 91 ศพ ดักหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเปิดปราศรัยบริเวณดังกล่าววันนี้

นปช.แถลง แจ้งเสื้อแดงไม่ไปแยกราชประสงค์วันนี้ หวั่นเวทีปราศรัยปชป.สร้างสถานการณ์แล้วโยนความผิดและหาเรื่องล้มเลือกตั้ง มาร์ควางตัวขุนพลนักพูดทั้งชวน-เทพเทือก-กอร์ปศักดิ์มากันครบ โวพูดเพื่อปรองดอง ประเทศเดินไปข้างหน้า คนเสื้อแดงทำพิธีบวงสรวงท้าวมหาพรหม เอราวัณ สาปแช่งคนฆ่าประชาชน และเผาบ้านเผาเมือง ขณะที่ญาติ 6 ศพทำบุญที่วัดปทุมฯ "ธิดา"เขียนจ.ม.เปิดผนึกถึงอภิสิทธิ์ สะท้อน ตัวตนล่อนจ้อน เผยประชาชนรู้ความจริงและ พิพากษาไปแล้ว

เสื้อแดงบวงสรวงมหาพรหม

เมื่อ เวลา 12.00 น. กลุ่มนปช. นำโดยนายสมหวัง อัสราษี นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก และนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ ทำพิธีบวงสรวง สาปแช่งผู้สั่งฆ่าประชาชนจากเหตุสลายการชุมนุมวันที่ 19 พ.ค.2553 ต่อท้าวมหาพรหม บริเวณแยกราชประสงค์ มีคนเสื้อแดงกว่า 100 คน ร่วมพิธีจนเต็มพื้นที่ศาลท้าวมหาพรหม

นายสมหวัง กล่าวว่า วันนี้นปช.มาขอพรต่อท้าวมหาพรหมให้คนเสื้อแดงได้รับชัยชนะในการต่อสู้เพื่อ ประชาธิปไตย พร้อมทั้งสาปแช่งผู้สั่งฆ่าประชาชน 91 ศพ เมื่อปีที่ผ่านมาจงประสบกับความหายนะ ตนเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์รับรู้

มาร์คโดนประณามบนเวทีโลก

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไปร่วมประชุมที่ประชุมเศรษฐกิจโลก ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโด นีเซีย และขึ้นเวทีอภิปรายเกี่ยวกับสภาวะเศรษฐกิจ-การแบ่งปันความมั่งคั่งในทวีป เอเชีย จัดโดยสถานีโทรทัศน์บีบีซี ประเทศอังกฤษ โดยงานดังกล่าวมีผู้รับเชิญอภิปรายร่วมกับนายอภิสิทธิ์ อาทิ นางมารี เอลกา ปังเกสตู รมว. คลังอินโดนีเซีย นายปราชันท์ รัวร์ ซีอีโอเอสซาร์กรุ๊ป ประเทศอินเดีย และ ศ.วอลเดน เบลโล นักวิชาการและส.ส.ฟิลิปปินส์ ซึ่งเคยมีส่วนร่วมเขียนหนังสือวิชาการเล่มดัง "โศกนาฏกรรม สยาม : การพัฒนาและการแตกสลายของสังคมไทยสมัยใหม่" สะท้อนให้เห็นภาพของสังคมไทยที่เคยรุ่งเรืองจากการพัฒนา จนถึงคราวที่ต้องล่มสลายเพราะผลจากการพัฒนาที่ผิดพลาด

ช่วงหนึ่งของ การอภิปราย ศ.เบลโล กล่าวว่า ชาติต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังมีปัญหาด้านประชาธิปไตยและธรรมาภิบาล โดยเฉพาะประชาธิปไตยของไทยถดถอยไปมากหลังรัฐประหาร 19 ก.ย.2549 ศ.เบลโลยังพาดพิงรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ด้วยว่า ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 19 พ.ค.2553 ตนอยู่ในกรุงเทพฯ พอดี รับรู้ถึงเหตุการณ์ที่รัฐบาลไทยใช้ทหารสลายผู้ชุมนุม ซึ่งตนมองว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ทั้งยังรู้สึกช็อกกับเหตุสังหารหมู่ประชาชนดังกล่าว ไม่คิดว่าประเทศที่ศิวิไลซ์ปล่อยให้เจ้าหน้าที่นำอาวุธปืนมายิงประชาชน และตกใจมากที่เป็นการกระทำจากพรรคประชาธิปัตย์

ขณะที่พิธีกรถามนาย อภิสิทธิ์ว่า ประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายได้รับประโยชน์จากรัฐประหาร 19 ก.ย.หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ชี้แจงว่า พรรคไม่ได้ประโยชน์จากรัฐประหาร ปัจจุบันไทยกลับสู่สภาวะปกติแล้ว ส่วนประเด็นที่ศ.เบลโลยกขึ้นมา นายอภิสิทธิ์ระบุว่า หากศ.เบลโลอยู่เมืองไทย 2 เดือนก่อนหน้าเกิดเหตุ จะรู้ว่าการสลายชุมนุมเป็นเรื่องจำเป็น เนื่องจากในกลุ่มผู้ชุมนุมมีกลุ่มติดอาวุธ และรัฐบาลใช้ความอดทน และปฏิบัติตามมาตรฐานสากล พร้อมกับนำหลักนิติรัฐกลับคืนสู่ประเทศ และหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว รัฐบาลตั้งคณะกรรมการอิสระขึ้นมาค้นหา ความจริง ไม่มีใครอยากเห็นความสูญเสีย แต่เราต้องยึดหลักนิติรัฐ

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า รายละเอียดการตอบโต้ระหว่างศ.เบลโลกับนายอภิสิทธิ์ มีเว็บไซต์นำมาเผยแพร่ต่อเป็นจำนวนมาก ผู้สนใจฟังคลิปเสียงฟังได้ที่เว็บไซต์ www.bbc.co.uk/iplayer/ episode/p00hcdxw/The_World_Debate_Asia_Sharing_the_Wealth/ นาทีที่ 14.25-17.00 โดยประมาณ

เอพีชี้ยิ่งลักษณ์มัดใจรากหญ้า

วัน ที่ 22 มิ.ย. สำนักข่าวเอพีเผยแพร่บทวิเคราะห์ชื่อ "น้องสาวโคลนนิ่งของพ.ต.ท.ทักษิณ กระตุ้นจิตใจคนรากหญ้า" ระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งอาจจะกลายเป็นนายกฯหญิงคนแรกของประเทศไทย เป็นเพียงมือใหม่ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ด้านการเมือง แต่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ผลักดันสถานภาพตัวเองจนดูเป็นดาราร็อกบนเวทีการเมืองไทย และกลายเป็นตัวเก็งของฝ่ายค้านที่จะชนะการเลือกตั้ง นอกจากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์กับพรรคเพื่อไทยก็เปิดเผยถึงการเข้ามาสืบทอดทางการ เมือง ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณได้เรียกน.ส.ยิ่งลักษณ์ว่าเป็น "โคลนนิ่ง" ของตน

เอ พีรายงานว่า แผนการสืบทอดแนวทางทางการเมืองและนโยบายของทักษิณ ถูกมองว่าเป็นแผนการต่อสู้ทางสังคมระหว่างกลุ่มผู้มีอำนาจกับผู้ไร้อำนาจ ระหว่างกองทัพกับประชาชนยากจนที่รู้สึกตัวเองถูกกีดกันไม่ให้มีส่วนร่วม

แม้ โพลหลายสำนักของไทยต่างระบุว่า พรรคเพื่อไทยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีคะแนนนิยมนำ แต่นายโจชัว เคอร์แลนต์ซิก ผู้เชี่ยวชาญสถาบันวิจัยด้านกิจการวิเทศสัมพันธ์ของสภาด้านความสัมพันธ์ต่าง ประเทศสหรัฐมองว่า การแข่งขันครั้งนี้จะขยายวิกฤตการเมืองของไทย ชัยชนะของพรรคเพื่อไทยอาจถูกทำให้เป็นโมฆะ โดยการรัฐประหารหรือการเล่นเกมจัดตั้งรัฐบาลหลังฉากของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งสองเหตุการณ์นี้น่าจะทำให้ฝ่ายต่างๆ ไม่พอใจ และทำให้เกิดสถานการณ์ความไม่สงบขึ้นมาในประเทศซึ่งครั้งหนึ่งเคยมี เสถียรภาพที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย

เอพีชี้ว่า หลายฝ่ายเชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์มีแผนจะเสนอการนิรโทษกรรมให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้ยึดมั่นในแผนนิรโทษกรรม ทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนว่าจะยอมรับหรือไม่ และการนิรโทษกรรมไม่สามารถทำให้คนๆเดียวได้ แม้แต่พี่ชายของตน ผลประโยชน์ของประเทศต้องมาก่อนครอบครัวของตน

เอพีรายงานด้วยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่า ไม่ใช่หุ่นเชิดของพี่ชาย แม้สโลแกนของพรรคเพื่อไทยประกาศอย่างชัดเจนว่า "ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ" ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณอ้างว่าน้องสาวเป็นโคลนนิ่งของตน น.ส.ยิ่งลักษณ์ปฏิเสธว่า คำพูดนี้มีความหมายเพียงว่า มีหลักการคิด การบริหาร และหลักการปฏิบัติ คล้ายกับพี่ชาย แต่ในแง่ความคิดเห็น จุดยืน และความเป็นผู้นำ ตนเป็นตัวของตัวเอง


อ่านรายละเอียดทั้งหมดคลิ้ก ข่าวสด