WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 23, 2011

คนตายขายคนเป็นเย็นนี้ที่ราชประสงค์ ฮิ้ว!ปชป.ก็อายเป็นหลังถูกด่าในเวทีโลกหันเหโกยโสธรแทน

ที่มา Thai E-News

คนตายขายคนเป็น-กลุ่ม ประกายไฟยืนยันจะจัดกิจกรรมเสียดสีล้อเลียนพรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยที่ราช ประสงค์เย็นนี้ แต่จำกัดวงเฉพาะสมาชิก 20 ราย แต่งผีถือป้ายหน้าวัดปทุมฯเท่านั้น บางตัวอย่างของข้อความเสียดสีล้อเลียน เช่น กรณีนายอภิสิทธิ์พูดว่าไม่มีการสลายชุมนุมจนทำให้มีคนตายที่ราชประสงค์ โดยจะนำภาพศพนายกิตติพงษ์ สมสุข ซึ่งเสียชีวิตอยู่ที่เซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณที่พรรคประชาธิปัตย์จะตั้งเวทีปราศรัยเย็นนี้มาแสดง

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
23 มิถุนายน 2554

เพื่อไทย,นปช.,วันอาทิตย์สีแดงย้ำสมาชิกอย่าไปราชประสงค์

ทั้ง พรรคเพื่อไทย และนปช.แดงทั้งแผ่นดิน รวมทั้งกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ได้ประกาศไม่ให้สมาชิกของตนไปต่อต้าน หรือคัดค้านการชุมนุมปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่แยกราชประสงค์ในช่วง เย็นวันนี้ เพื่อไม่ให้เข้าทางของพรรคประชาธิปัตย์ หรือฝ่ายอำมาตย์ที่อาจจุดชนวนความรุนแรง ขยายผลไปสู่การล้มเลือกตั้ง 3 กรกฎาคม ซึ่งพรรคเพื่อไทยมีคะแนนนิยมนำห่างในเวลานี้

อย่างไรก็ตามนักกิจกรรมสังคม กลุ่มประกายไฟยืนยันจัดกิจกรรมแต่งผีหลอกคนเป็น จำกัดวงหน้าวัดปทุมฯแค่20คน

"ใน ส่วนของเสื้อแดง ได้ห้ามไปแล้วว่า อย่าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมครั้งนี้ของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่มีประโยชน์อะไรจะไปเข้าล็อคพรรคประชาธิปัตย์ ถูกนำไปขยายเสียเปล่า ๆ แต่ก็ต้องเข้าใจด้วยว่า เสื้อแดงเป็นมวลชนไม่ใช่กองทัพ และมีนับล้านคน เป็นสิบ ๆ กลุ่ม ก็อาจจะมีกลุ่มที่ไปแสดงละครบ้าง แต่ก็ไม่ใช้ความรุนแรงอะไรอยู่แล้ว" นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานนปช.กล่าว

ขณะที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ไม่ให้ สมาชิกพรรคและผู้สนับสนุนอย่าไปย่าน ราชประสงค์ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ทำการปราศรัย เช่นเดียวกับกลุ่มวันอาทิตย์สีแดงที่บก.ลายจุด-นายสมบัติ บุญงามอนงค์ ก็ออกประกาศทำนองเดียวกัน และยืนยันว่ากลุ่มวันอาทิตย์สีแดงไม่ได้มีกิจกรรมใดๆในการปราศรัยของประชาธิ ปัตย์

กลุ่มประกายไฟยันจัดกิจกรรมแต่งผีหลอกคนเป็น จำกัดวงหน้าวัดปทุมแค่20คน

นาย เทวฤทธิ์ มณีฉาย กลุ่มประกายไฟ ซึ่งเป็นกลุ่มนักกิจกรรมทางสังคม เน้นเสนอละครล้อเลียนทางการเมือง ซึ่งเพิ่งมีบทบาทจัดกิจกรรมโดมิโน่แพลงค์กิ้งหมู่ที่ราชประสงค์เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ชี้แจงทางเฟซบุ๊ค ว่า ในวันนี้ กลุ่มประกายไฟและเครือข่าย ประมาณ 20 คน (กลุ่มประกายไฟเป็นกลุ่มอิสระไม่เกี่ยวกับ นปช.หรืิอพรรคเพื่อไทย) จะจัดกิจกรรม แต่งผีมาฟังคนเป็น(นายก)หลอกคนเป็นให้คนตายดู พร้อมกับถือป้ายข้อความที่อภิสิทธิ์เคยพูดไว้เมื่อปี 51 บริเวณฟูตบาตบริเวณหน้่าวัดปทุมฯ เวลา 16.30 - 18.00 น.

รูปแบบกิจกรรม

1. แต่งหน้าในลักษณะคลายคนเสียชีวิต และนั่งหรือยืนนิ่งไม่มีการโต้ตอบกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงคนรอบข้าง อยู่เฉพาะบริเวณหน้าวัดปทุมฯ

2. พร้อมกับชูป้ายรวมถึงภาพข้อมูลแย้งเพื่อแสดงให้เห็นถึงการหลอกลวงของนายกรัฐมนตรี เช่น

- ข้อเรียกร้องของนายอภิสิทธิ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเป็นผู้นำฝ่ายค้านที่พูดในรัฐสภาเมื่อ 31 สิงหา ปี 51 ที่ให้รัฐบาลสมัครขณะนั้นยุบสภา หรือ

- ข้อเรียกร้องที่ให้รัฐบาลสมชาย ให้รับผิดชอบต่อการสลายการชุมนุมของพันธมิตรในวันที่ 7 ตุลา 51 ซึ่งเรียกร้องในวันที่ 9 ตุลา 51

- ภาพหลักฐานว่ามีทหารเข้ามาที่แยกราชประสงค์จริง กรณีทหารอยู่กับผุสดี นามขำ เสื้อแดงคนสุดท้ายที่นั่งอยู่ตรงจุดนั้น ในขณะที่เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 54 ที่ผ่านมา นายกอภิสิทธิ์พึ่งออกมาพูดว่า
"..เจ้าหน้าที่ไม่เคยไปสลายพื้นที่การชุมนุมที่ราชประสงค์ มีแต่พื้นที่บริเวณสวนลุม.."

- ภาพศพ กิตติพงษ์ สมสุข ซึ่งเสียชีวิตอยู่ในตึกเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อมาค้านกับสิ่งที่นายกอภิสิทธิ์พึ่งบอกไปเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 54 ที่ผ่านมา ว่า ".พื้นที่ราชประสงค์ไม่มีใครเสียชีวิต.." อีกทั้งต้องตั้งคำถามอีกว่า 6 ศพที่วัดปทุมไม่ใช่เสียชีวิตอยู่ในบริเวณราชประสงค์หรือ

- บันทึกการสอบปากคำพยานและผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์สังหารประชาชน 6 ศพภายในวัดปทุมวนารามเมื่อวันที่ 19 พ.ค.53 โดยหัวกระดาษระบุว่าเป็นเอกสารของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งนำเสนอปากคำของ "ทหารที่ปฏิบัติการบนรางรถไฟฟ้า BTS บริเวณหน้าวัดปทุมฯ ที่ยืนยันว่าปฎิบัติการตรงนั้นจริงและมีการยิงลงไปด้านล่างจริง พร้อมทั้งในขณะปฏิบัติการไม่พบผู้ใดอยู่บนรางรถไฟ"

- คำให้สัมภาษณ์ของตัวแทน 64 สว.ที่ประสานให้มีการเจรจาในวันที่ 18 พ.ค.53 ที่ยืนยันว่า ทางฝั่ง นปช.ยอมที่จะเจรจาแล้ว ในขณะที่รัฐบาลยังไม่ยอม หรือการออกมาให้สัมภาษณ์ของ ตัวแทน 64 สว.คือ นางนฤมล ศิริวัฒน์ ส.ว.อุตรดิตถ์ ที่บอกว่า "รัฐบาลหักหลังวุฒิสภา" ในวันที่ 20 พ.ค.53 เพื่อโต้กับสิ่งนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อ 21 มิ.ย.54 ที่ผ่านมาว่า นายกฯเป็นคนที่ริเริ่มกระบวนการเจรจา ในขณะที่ฝ่าย นปช.ต่างหากที่เป็นผู้ล้มการเจรจา

- คำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ชุมพล บุญประยูร เลขาธิการสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย หนึ่งในคณะที่ปรึกษาด้านการป้องกันอัคคีภัยในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป ที่ยืนยันว่ากลุ่มที่ทำการเผาเซ็นทรัลเวิล คือ กองกำลังไม่ทราบฝ่าย ซึ่งเป็นกลุ่มที่แม้แต่ตำรวจและทหารก็ไม่กล้าแตะ รวมถึงเป็นการตั้งใจเผาแล้วไล่คนที่ดับเพลิงออก เป็นต้น

เพื่อ :

1. แสดงให้เห็นการหลอกตนเองของนายกรัฐมนตรี กับมาตรฐานที่สร้างไว้ในขณะที่เป็นผู้นำฝ่ายค้าน(ปี 51) เปรียบเทียบกับเมื่อเป็นรัฐบาล

2. เพื่อย้ำข้อเท็จจริงที่ถูกบิดเบือน โดยเฉพาะคำสัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 ที่ผ่านมาว่า ".พื้นที่ราชประสงค์ไม่มีใครเสียชีวิต เพราะเจ้าหน้าที่ไม่เคยไปสลายพื้นที่การชุมนุมที่ราชประสงค์ มีแต่พื้นที่บริเวณสวนลุม.." ว่าจริงๆมีผู้เสียชีวิตและทหารเข้ามาในพื้นที่ราชประสงค์จริง

3. เพื่อทำให้สังคมตระหนักถึงมาตรฐานการปราบปรามประชาชนของรัฐบาลชุดนี้ ที่ต่ำกว่ารัฐบาลที่ได้ชื่อว่า "เผด็จการทหาร" อย่าง จอมพลถนอมในเหตุการณ์ 14 ตุลา 16 ที่มีผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ 77 คน หรือ พฤษภา 35 ของพลเอกสุจินดา ที่มีผู้เสียชีวิต 40 คน ซึ่งรัฐบาลเหล่านั้นลาออกทันที แม้ยังไม่มีการสอบสวนข้อเท็จจริง ในขณะที่รัฐบาลที่อ้างว่ามาจากประชาชนกลับสามารถดำรงตำแหน่งได้อีก 1 ปี

สิ่ง ที่น่ากังวลไม่ใช่เพียงแต่ฝ่ายที่ไม่พอใจรัฐบาลชุดนี้ แม้กระทั้งคนที่พอใจกับรัฐบาลชุดนี้ หากสมัยหน้าเปลี่ยนขั่วรัฐบาลแล้วอ้างมาตรฐานที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ทำไว้ เราอาจมีการสังหารหมู่กลางกรุงโดยที่รัฐบาลไม่ต้องรับผิดชอบอะไรอีกก็ได้

ตัวอย่างข้อความบนป้ายที่จะถือในวันนี้

กรณีมาตรฐานของอภิสิทธิ์

."เมื่อ มีประชาชนเพียง 1 คน หรือแสนคน มาเรียกร้องให้รัฐบาลพิจารณาตัวเองนั้น ไม่ได้ขัดหลักการประชาธิปไตย โดยเฉพาะถ้ามีข้อสงสัยว่าการบริหารประเทศนั้นละเมิดกฎหมาย ละเมิดสิทธิประชาชน หรือทุจริตคอร์รัปชั่น เรื่องเหล่านี้ในประเทศที่พัฒนาแล้วจะไม่รอให้กฎหมายจัดการ แต่จะมีสำนึกความรับผิดชอบทางการเมือง" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 31 ส.ค.51 @สภาผู้แทนฯ

"ในประเทศเกาหลี แค่คิดนโยบายเปิดการค้าเสรี เอาเนื้อวัวต่างประเทศเข้ามา คนลุกฮือมาเป็นแสน ก็ตัดสินใจลาออกทั้งคณะ ต้องยอมรับว่าการชุมนุมของพันธมิตรฯ เป็นการที่ประชาชนสะสมความไม่พอใจมานาน" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 31 ส.ค.51 @สภาผู้แทนฯ

"..ยุบสภาจะเป็นการรับผิดชอบ ทำเถอะเพื่อบ้านเมืองสงบสร้างบรรทัดฐานที่ดีเถอะครับ.." อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 31 ส.ค.51 @สภาผู้แทนฯ

"ผม ไม่นึกไม่ฝันว่าเรามีรัฐที่ได้ทำร้ายประชาชนถึงขั้นเสียชีวิต บาดเจ็บสาหัสแล้ว เรายังมีรัฐที่พยายามยัดเยียดความผิดกลับไปให้ประชาชนอีก เป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้ครับ" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 9 ตุลา 51 @ที่ทำการพรรค ปชป

"เพื่อพิสูจย์ความจริงใจ ท่านต้องสั่งย้ายตำรวจที่ให้ร้ายประชาชนออกไปให้หมดก่อนครับ ถ้าท่านจะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง(กรณี 7 ตุลา 51)" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 9 ตุลา 51 @ที่ทำการพรรค ปชป

"ไม่มีที่ไหนในโลกที่ประชาชน ถูกทำร้ายจากภาครัฐแล้วรัฐบาลที่มาจากประชาชนไม่แสดงความรับผิดชอบ ไม่มี" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 9 ตุลา 51 @ที่ทำการพรรค ปชป

"ต้องมีคนรับผิดชอบต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้นกับประชาชนครับ" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 9 ตุลา 51 @ที่ทำการพรรค ปชป

"ผู้นำทั้งหลายควรจะเคารพต่อความต้องการของประชาชน" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 29 มค 54

"ประเทศ ไทยเป็นสังคมเปิด ซึ่งเคารพและเชื่อมั่นในเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น.." อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี 10 พ.ย. 53 ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

กรณี 64 สว

"ขณะนี้ถือว่าน่ายินดีที่ ฝ่ายหนึ่งยอมละทิฐิลงมาแล้ว รัฐบาลก็ต้องละทิฐิลงมาด้วยต้องมานั่งโต๊ะเจรจา" นางนฤมล ศิริวัฒน์ ส.ว.อุตรดิตถ์ ตัวแทนกลุ่ม 64 ส.ว. 18 พ.ค.53

"รู้สึกผิดหวังที่ รัฐบาลเข้าปฏิบัติการทั้งที่นายกฯพูดกับประธานวุฒิสภาให้ วุฒิสภาเดินหน้าเจรจา แต่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต. ประจำสำนักนายกฯ และ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ กลับพูดต่อสาธารณะอีกอย่างหนึ่ง ทำแบบนี้เหมือนหักหลังวุฒิสภา" นางนฤมล ศิริวัฒน์ ส.ว.อุตรดิตถ์ ตัวแทนกลุ่ม 64 ส.ว. 20 พ.ค.53

กรณีหัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัย CTW

"…เฉพาะ ระบบป้องกันภัยในห้างก็เกินพอแล้ว เผาอย่างไรก็ไม่ใหม้เพราะทุกๆสามตารางเมตรจะมีสปริงเกลอร์คลุมหมด มีสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงใหม้ มีกล้องวงจรปิด แต่นี่มันตั้งใจเผาแล้วไล่คนที่ดับเพลิงออก.."

...วันนั้นมีคนอยู่ใน เหตุการณ์กว่า 300 คน สามารถชี้ได้ว่าเป็นฝีมือใคร คนโตๆ อาจพูดไม่ออกแต่คนเล็กๆ เขาพูดกันทั้งนั้น เพราะพวกเขาได้รับบาดเจ็บโดนยิงโดนไล่ออกมา ต้องหมอบ ต้องคลานกันมาตลอดทาง

...ช่วง เวลาชุมนุมของคนเสื้อแดง เราประสานไมตรีมาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะพวกการ์ดแทบจะรู้จักกันหมด แต่ในวันเผาขอบอกว่าไม่เห็นหน้าคนหล่านั้นเลย มีแต่พวกเรียกตนเองว่ากองกำลังไม่ทราบฝ่าย กลุ่มนี้เป็นผู้ก่อการร้ายที่แม้แต่ตำรวจและทหารก็ไม่กล้าแตะ..."

พ.ต.ท.ชุม พล บุญประยูร เลขาธิการสมาคมอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย หนึ่งในคณะที่ปรึกษาด้านการป้องกันอัคคีภัยในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป ("ความลับ หลังฉาก เผาเซ็นทรัลเวิลด์", สำนักพิมพ์โลกวันนี้, 2554.)

เป็นต้น

*******
ประชาธิปัตย์อายโดนด่าในเวทีโลกปลดป้ายโกอินเตอร์ ขึ้นป้ายโกยโสธรธรแทน

หลัง จากเมื่อวานนี้ไทยอีนิวส์ได้นำเสนอภาพสไลด์หาเสียงชุดใหม่ของ พรรคประชาธิปัตย์ว่า ในโค้งสุดท้ายของการรณรงค์เลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์ได้ขึ้นป้ายโปสเตอร์ชุดใหม่ หลังจากถูกคริส เบเกอร์วิจารณ์ว่าภาพโปสเตอร์ชุดเดิมของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะนั้นไม่ยอม"สบตาประชาชน" โดยชุดใหม่นี้ได้นำเสนอภาพนายอภิสิทธิ์ที่ดูมีชีวิตชีวาขึ้น และ 1 ในโปสเตอร์ชุดใหม่นี้ได้ขายเรื่องว่าอภิสิทธิ์เป็นผู้ที่"ได้รับการยอมรับ จากเวทีระดับโลก"(ดูภาพด้านล่าง)

ป้ายหาเสียงเวอร์ชั่นล่าสุดของพรรคประชาธิปัตย์ ชูว่าอภิสิทธิ์ได้รับการยอมรับจากเวทีระดับโลก ล่าสุดมีการถอดออกแล้ว

อย่างไรก็ตามรายงานข่าวจากเวบไซต์ประชาไทล่าสุดนี้ อาจเป็นเรื่องตรงกันข้ามกับที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังชูอยู่...

ผม ช็อคมากกับการสังหารหมู่ประชาชนที่เกิดขึ้น ผมไม่คิดว่าประเทศที่มีอารยะ ควรนำอาวุธปืนมายิงใส่ประชาชน ผมตกใจมากจริงๆ กับการกระทำดังกล่าวของรัฐบาลประชาธิปัตย์( วอลเดน เบนโล สมาิชิกสภาผู้แทนราษฎร ประเทศฟิลิปปินส์ กล่าวต่อหน้านายอภิสิทธิ์ ในการร่วมออกรายการ BBC World Debate )

ล่าสุดมาวันนี้ที่เวบไซต์ของพรรคประชาธิปัตย์
ได้ถอดสไลด์ที่ว่านายอภิสิทธิ์ได้รับการยอมรับในเวทีโลกออกไปแล้ว และนำสไลด์อภิสิทธิ์โกยโสธรมาลงแทน(ดังรูปด้านล่างนี้)

******
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:อภิสิทธิ์นี่นะ ได้รับการยอมรับจากเวทีระดับโลก..?