WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 22, 2011

แม่นไหมไม่ทราบ : ดวงบ้านดวงเมือง ตอน หญิงมุมแดง ชายมุมฟ้า

ที่มา ประชาไท

มา มี้และลีอองกลับมาประชาไทอีกครั้ง ในคอลัมน์ใหม่ ดวงบ้านดวงเมือง หลังจากห่างหายไปนานตั้งแต่คราวที่โดน ศอฉ. กระชับพื้นที่เว็บไซต์เมื่อปีก่อนโน้นนน คราวนี้มามาดใหม่ ทำนายเรื่องบ้านเรื่องเมืองมั่งดีกว่า เผื่อจะไม่โดนกระชับพื้นที่อีก ^_^ มามี้การะเกต์ รับหน้าที่ทำนาย ส่วนลีอองสาวน้อย ก็ตามมาให้กำลังใจเหมือนเคยจร้า

แม่นไหมไม่ทราบ : ดวงบ้านดวงเมือง ตอน หญิงมุมแดง ชายมุมฟ้า

อองก็คิดนะ ว่าจะเป็นยังไงต่อไป

แม่นไหมไม่ทราบ : ดวงบ้านดวงเมือง ตอน หญิงมุมแดง ชายมุมฟ้า

พี่โด้ พี่โด้ว่าใครจะได้นั่งเก้าอี้ตัวนั้น

แม่นไหมไม่ทราบ : ดวงบ้านดวงเมือง ตอน หญิงมุมแดง ชายมุมฟ้า

อะไรกันพี่โด้นี่ ถามแค่นี้มีน้ำโหทำไม

แม่นไหมไม่ทราบ : ดวงบ้านดวงเมือง ตอน หญิงมุมแดง ชายมุมฟ้า

อ้าว ที่แท้พี่โด้ก็ตอบไม่ได้ใช่มะ โถ่ แล้วทำเป็นเท่

แม่นไหมไม่ทราบ

หญิงมุมแดง VS ชายมุมฟ้า

ใกล้ ถึงวันชี้ชะตาประเทศ-ชาติเข้ามาแล้วทุกที ประสามามี้และลีอองก็ลุ้นๆ ตาม อดระทึกไม่ได้ว่าใครจะมา ใครจะไป ใครจะเข้าวิน และประชาชนพลเมืองอย่างเราๆ จะเป็นอย่างไร

ลองมาเปิดไพ่ดูกันบ้างค่ะ จากครั้งก่อนที่่ “ถอดเลข” แต่ละพรรคเด่นๆ ไปแล้ว มาดูกันหน่อยสิว่า ระหว่าง “หญิง” กับ “ชาย” ใครจะ “ได้” มานั่งเก้าอี้ตัวสำคัญค่ะ หรือว่า ไพ่จะบอกอะไรเราเป็นพิเศษบ้างมั้ย?

ไพ่ตัวแทนของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ฝ่ายหญิงที่โดดเด่น (มุมแดง)

The Moon ค่ะ

เอ๊ะ ยังไง หน้าไพ่ใบนี้ มีความหมายเกี่ยวข้องกับดาวจันทร์ ความเป็นแม่ มารดา และเล่ห์เหลี่ยมอันไม่น่าไว้วางใจจากบุคคลและสถานการณ์รอบข้าง

เจ้าชะตาหลายคนที่ได้ไพ่ใบนี้ มักเกี่ยวพันอยู่กับความหวาดระแวง ความกังวล จิตใต้สำนึกที่ไม่มีความมั่นคงทางใจ และอนาคตที่พร่ามัว

เมื่อ เจ้าชะตาผู้ลงรับสมัครเลือกตั้งฝ่ายหญิง มุมแดง ได้ไพ่ใบนี้ ที่บอกว่าแปลก เพราะดูเหมือนสิ่งสำคัญในเวลานี้คือภาวะภายใน ความกังวลที่ลึกซึ้งและไม่อาจแสดงออก ตลอดจนแรงกดดันจากสิ่งที่มีอิทธิพลประดุจดวงจันทร์มีอิทธิพลต่อการขึ้น-ลง ของกระแสน้ำ (!?!)

พูดแบบบ้านๆ ก็คือ ตัวเจ้าชะตาและผู้เกี่ยวข้องเอง มีเรื่องหวั่นไหวอยู่ลึกๆ ถึงสิ่งที่มองด้วยตาเปล่ายากจะเห็น แต่มีแรงกระเพื่อมและการเคลื่อนไหวซึ่งรู้สึกถึง อุปมาว่าเจ้าชะตายืนเท้าเปล่าบนหาดทราย และมีการเคลื่อนไหวอยู่ใต้ดิน กระแสที่สั่นสะเทือนมาเป็นจังหวะ ไม่ได้มาแบบสึนามิ ไม่ได้ก่อตัวแบบพายุทอร์นาโด แต่ก็ชวนสังหรณ์ว่าจะมีแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อคตามมา

ลองมาดูไพ่ประกบกันอีกใบค่ะ สถานการณ์แปลกแท้

Wheel of Fortune ค่ะ ใครที่เป็นกองเชียร์มุมแดง น่าจะหายใจโล่งขึ้นล่ะค่ะ เพราะหน้าไพ่บอกถึงจังหวะ โอกาส เกมที่พลิกผัน จังหวะการพลิกเข้าสู่การเป็นฝ่ายที่มีแต้มต่อสูงกว่า

ไพ่ใบนี้ หมายถึงจังหวะของโชคชะตาที่จะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เป็นจังหวะที่มาถึงในตอนไม่ทันกะพริบตา จุดสำคัญของไพ่ใบนี้ คือการ “คว้า” โอกาสให้ทัน และหมุนกงล้อไปในทิศทางที่ควรจะเป็น พูดแบบบ้านๆ ก็คือ ตีเหล็กตอนกำลังร้อน หรือน้ำขึ้นให้รีบตัก

เจ้าชะตาใดที่ได้ไพ่ใบนี้ หากก่อนหน้านี้มีเรื่องย่ำแย่ ผิดหวัง จะมีสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

เปอร์ เซ็นของการได้นั่งเก้าอี้ 100 % (ไพ่หมายเลข 10) แต่ลบด้วยไพ่ดวงจันทร์ (ไพ่หมายเลข 18) โอกาสที่จะต้องกลับไปสู่เงามืดมีสูงถึง 80 % (!?!)

ลองมาดูฝ่ายชายกันบ้างค่ะ
ไพ่ตัวแทนของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ฝ่ายชายที่โดดเด่น (มุมสีฟ้า)

Two of Swords ค่ะ ไพ่ใบเล็กและมีความหมายในทางไม่สู้ดีนักค่ะ

ความ หมายหลักของไพ่ใบนี้ การสื่อสารที่ผิดพลาด การตัดสินใจที่ไม่ชัดเจน มีเรื่องพะว้าพะวังทางอารมณ์ และผู้คนรอบตัวไม่ว่าจะมิตรหรือศัตรู จะอยู่ในจุดพร่ามัวไปหมด สิ่งสำคัญที่สุดของไพ่ใบนี้คือ การพูดกันไม่รู้เรื่อง

ดูจากหน้าไพ่ใบนี้แล้ว ต้องบอกว่า เป็นไพ่ของความผิดหวัง แต่ไม่ยอมรับความจริง และไม่เข้าใจด้วยว่าเกิดอะไรขึ้น สัญลักษณ์หน้าไพ่ใบนี้ เป็นคนที่ถือดาบไขว้กันอยู่ในมือ ปิดตา นั่งเผชิญหน้ากับ...ใครก็ตามที่เข้ามาประจันหน้า

ความหมายอีกอย่าง ของไพ่ใบนี้ แม้จะมีคนที่ปรารถนาดี แต่ก็อาจมองเห็นเป็นมีเจตนาร้าย หรือบางครั้ง ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายคนอื่น เพียงพยายามปกป้องตัวเอง แต่ก็นั่นล่ะ ฟาดดาบไปเสียสะเปะสะปะกระทั่งไม่ว่าใครก็เข้าใกล้ไม่ถึง

เจ้า ชะตาหลายคนที่ได้ไพ่ใบนี้ มักอยู่ในจุดที่กำลังติดกับตัวเอง เต็มไปด้วยอคติ หรือแวดล้อมด้วยคนที่มีอคติ เหมือนคนผูกตาตีกัน ยินเสียงเคลื่อนไหวหน้าหลังก็แยกแยะไม่ถูกว่าใครเป็นใคร เพื่อการเอาตัวรอดจึงมักจะ “ฟาด” เอาไว้ก่อน ถึงจุดหนึ่ง จึงตีกันวุ่นวาย

ดู ไพ่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะได้นั่งเก้าอี้หรือไม่ บอกว่าอารมณ์เสียอย่างแรง และพยายามปกป้องตำแหน่งแห่งหนของตัวเอง แต่ก็ดูเหมือนยิ่งทำ (ที่คิดว่า) ดี กลับยิ่งมีแต่ข้อผิดพลาด

มาดูไพ่ประกบกันอีกใบค่ะ
Ace of Pentacles

อ้าว! เอ๊ะ ยังไง ไพ่ใบนี้ ดีอย่างมากเชียวล่ะ ถ้าถามว่า เจ้าชะตามุมสีฟ้าคนนี้ จะได้นั่งเก้าอี้ไหม ได้ไพ่ใบนี้ ต้องบอกว่ามีโอกาสอย่างมาก และยังเป็นโอกาสที่เด่นกว่าไพ่ Wheel of Fortune อีกค่ะ

อย่าลืมว่า Wheel of Fortune หมายถึง “จังหวะ” ซึ่งถ้าคว้าทันก็เป็นโชค แต่ถ้าคว้าไม่ได้ก็ปลิดปลิว จนกว่าจะถึงเวลาดีๆ รอบใหม่

แต่ ไพ่ Ace of Pentacles ใบนี้ หมายถึงทุนในการเริ่มต้น, การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในสิ่งที่เป็นรูปธรรมและจับต้องได้, การมีทรัพย์, มีความพร้อมในการเริ่มต้นและก้าวต่อไปอีกมาก

แต่กำลังสงสัยว่า เจ้าชะตามุมสีฟ้าที่ได้ไพ่ใบนี้ อาจต้องกลายเป็น “ทุน” หรือผู้สนับสนุนผู้อื่น ให้ต่อยอดออกไปสู่ความสำเร็จภายหน้า

ประกบอีกสักใบค่ะ Knight of Cups
จะ มีคนหนุ่มกำลังเดินทางมา (!?!) มาช้าๆ เรื่อยๆ เอื่อยๆ มาด้วยจังหวะที่นุ่มนวล และมาพร้อมกับความสมบูรณ์พูนสุข กล่าวว่า ไพ่ใบนี้เป็นตัวแทนบุคคลที่มีเสน่ห์ โดยเฉพาะกับอิสตรี เป็นคนที่นุ่มนวล รู้วิธีเอาอกเอาใจ ตอบสนองความพึงพอใจทางอารมณ์ได้ดี

เอาละสิ ใครกันนะ ใครกันนะ

สถานการณ์ ท่าทางจะชวนลุ้นกันอย่างยิ่งต่อไปค่ะ เพราะถ้าดูจากหน้าไพ่ของฝ่ายชายแล้ว ก็มีภาษีดีไม่เบาเชียวล่ะ

เอ...ไหนๆ ก็ไหนๆ ลองเสี่ยงทายกันอีกสักรอบ (ขอไพ่เป๊ะๆ หน่อยได้มั้ย!) ใครจะมา และใครจะไป

Knight of Pentacles

อัศวินหนุ่มที่มีทุนทรัพย์จะมาค่ะ (!?!).

หมาย เหตุ 1 : ดูเองก็ยังสงสัยเองค่ะ จะมาทางไหน ตอนไหน อย่างไร และเป็นใคร ? ก็แม่นไหมไม่ทราบนะคะ ลองมาดูกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้า หรือว่า...สถานการณ์จะเป็น The Moon เข้าจนได้ !?!

หมายเหตุ 2 : ไพ่ Knight เกี่ยวข้องกับบุคคลในเครื่องแบบได้ค่ะ และ Knight of Cups ก็หมายถึงบุคคลที่มาด้วยความสัมพันธ์ส่วนตัว ความรักใคร่ชอบพอเป็นพิเศษ หรือบุคคลที่ว่านอนสอนง่าย สามารถดำเนินกิจการต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมายด้วยดี (กระตือรือร้นเอาอกเอาใจ) และ Knight of Pentacles แปลได้อีกทางคือ ผู้ที่มาพร้อมการเงิน เกี่ยวข้องกับกลุ่มทุน นักธุรกิจ การเจรจาต่อรองอย่างคนที่มั่นใจของในมือตัวเองค่ะ