WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 22, 2011

อภิสิทธิ์ตั้งเวทีราชประสงค์: ใครได้-ใครเสีย

ที่มา Thai E-News



สรยุทธ์สัมภาษณ์โฆษกปชป.VSณัฐวุฒิประเด็นประชาธิปัตย์ตั้งเวทีราชประสงค์

หลายกระแส ของความรู้สึกและความคิดเห็นต่อการเปิดเวทีปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่ แยกราชประสงค์ในวันที่ 23 มิถุนายน 2554 แกนนอนโพสต์ในเฟสบุคว่า "ผมยังไม่เข้าใจว่่าอภิสิทธิ์จะไปปราศรัยที่ราชประสงค์เรื่อง "ใครฆ่าประชาชน" ทำไม เพราะมันเปิดแผลตัวเองชัด ๆ และได้คุยกับเพื่อนนักกิจกรรมแล้วว่า จะปล่อยให้อภิสิทธิ์พูดให้เต็มที่ จะไม่มีการไปแต่งผีหลอกคนปราศรัยแต่ประการใด"

แดงเสรีชน มีความเห็นว่า "แต่ฝ่ายที่ไม่เคยได้อะไรเลย และอาจเสียไปกว่านี้ คือคนเสื้อแดง ถ้าเลือกที่จะแอบอยู่หลังตู้เย็น และปล่อยให้ฆาตรกรสั่งฆ่าคนเสื้อแดง ออกมาตั้งเวทีตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จอย่างสง่าผ่าเผยในที่สาธารณะ ที่ซึ่งเคยเป็นที่ตายของพี่น้องเรา และใส่ร้ายป้ายสีเสื้อแดงตามอำเภอใจ"




โดย แดงเสรีชน
21 มิถุนายน 2554


ความ กลัวทำให้เสื่อมและอาจเป็นการสนับสนุนให้ฆาตรกรมีโอกาสตีหน้าเศร้าเล่าความ เท็จครั้งใหญ่ ณ สี่แยกราชประสงค์ ใจกลางเมืองที่คนเสื้อแดงถูกล้อมปราบอย่างกับไม่ใช่ประชาชนของประเทศนี้ จนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก เมื่อพฤษภา 53 ที่ผ่านมา

ตั้งแต่นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรี (พ้นสภาพนายกฯ ไปเมื่อยุบสภา แต่คนไทยส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะคนทำสื่อ แกล้งทำเป็นลืม เรียกนายกฯ อยู่ทุกวี่ทุกวัน) ให้สัมภาษณ์ว่าตนและพรรคประชาธิปัตย์จะไปตั้งเวทีปราศรัยบริเวณราชประสงค์ ในวันที่ 23 มิถุนายน (ยังไม่ทราบสถานที่และเวลาแน่ชัด แต่คาดว่าเป็นลานเซ็นทรัลเวิลด์) ถือว่าเรียกร้องความสนใจ (ในด้านลบ?) จากสังคมได้ดีพอควร หลังจากปล่อยให้นารีขี่ม้าขาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทยนำความนิยมทิ้งห่างไปหลายช่วงตัว ในช่วงเทศกาลหาเสียงเลือกตั้ง

ณ เวลานี้ ไม่ว่า ลูกเด็กเล็กแดง เกจิอาจารย์ หรือเซียนการเมือง ยังมึนๆ อยู่กับวิธีหาเสียงที่อาจจะเป็นไพ่ใบสุดท้ายหรือไม้ตายของพรรคประชาปัตย์ใน โค้งเกือบสุดท้ายของการเลือกตั้ง ว่า “ทำอย่างนี้ ไปทำไม ทำแล้วจะมีผลดี ผลเสียต่อพรรคอย่างไร” เพราะทั้งสถานที่ตั้งเวทีปราศรัย และประเด็นหลักที่จะปราศรัย (ใครเผาบ้าน เผาเมือง) ดูเหมือนจะตั้งใจหาเรื่องชวนทะเลาะกับประชาชนเสื้อแดงโดยเฉพาะ แทนที่จะแถลงนโยบายขอคะแนนจากประชาชน กลับมาท้าตีท้าต่อยกับประชาชนส่วนหนึ่ง (และเป็นส่วนใหญ่ของประเทศนี้) เสียนี่ ถ้าไม่บ้าใกล้เสียสติ ก็เมาหมัดจนหลังชนฝาต้องดับเครื่องชน เผื่อฟลุ๊ค

แต่จะว่าไป มุกนี้ของนายอภิสิทธิ์ แอนด์ เดอะแก๊งค์ ก็ไม่แป้กจนเกินไป เพราะแน่นอน ยังมีคนกรุงเทพฯ ส่วนหนึ่ง ที่ไม่ใช่เสื้อแดง ออกจะมีใจเอนเอียงไปทางเหลือง แต่ยังตะขิดตะขวงใจที่จะเลือกพรรคประชาธิปัตย์ (ในครั้งนี้) ด้วยยังหาข้ออ้างที่สมเหตุสมผลและความชอบธรรมเพียงพอที่จะไปเลือกพรรคที่ สั่งสังหารหมู่ประชาชนกลางเมืองเมื่อเดือนพฤษภาปีที่ผ่านมาไม่ได้ และมีแนวโน้มสูงที่จะนอนหลับทับสิทธิ์หรือโหวตโน ในการเลือกตั้งที่จะถึง คนเหล่านี้แหละคือกลุ่มเป้าหมายที่อาจจะมาฟังข้อแก้ตัวจากพลพรรคโรงน้ำแข็ง และใช้เป็นคำอธิบายความชอบธรรมให้ตัวเองในการไปเลือกพรรคนี้ในวันที่ 26 มิถุนายน หรือ 3 กรกฎาคม อีกประเด็นหนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์อาจได้ประโยชน์ คือการใช้พื้นที่ที่รัฐบาลของตนเคยล้อมปราบเสื้อแดงจนบาดเจ็บล้มตายเป็น จำนวนมาก ในการตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ เอาความดีใส่ตัว ความชั่วใส่คนอื่น ซักฟอกความผิดให้พวกตนเอง อาจไม่ถึงกับสะอาดหมดจด แต่ก็อาจเคลิ้มได้เหมือนกัน เสื้อแดงและฝ่ายตรงข้ามคงไม่ฟัง หรือฟังก็ไม่เชื่อ แต่อย่าลืมว่า ยังมีคนกรุงเทพฯ อีกจำนวนมาก ที่ไม่เคยยอมรับรู้อะไรเลย วันๆ เอาแต่กิน-ขี้-ปี้-นอน และพร้อมจะฟังและเชื่ออะไรก็ได้ “ที่ฟังแล้วดูดี มีเหตุผล อินเทรนด์ เท่สุดๆ โดยที่ไม่สนใจว่าคนพูดจะเป็นของเก๊“ดีแต่พูด”หรือไม่

แล้ว พรรคเพื่อไทยล่ะ จะได้หรือเสียอะไรจากการตั้งเวทีปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ ขอให้ความเห็นสั้นๆ ว่า “ไม่ได้ ไม่เสียอะไร” ถ้ายังมุ่งมั่นหาเสียง แถลงนโยบายอย่างนี้ไปเรื่อยๆ หรือไม่ไปเสียเวลากัดกับหมาข้างทาง และโปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง จงมุ่งมั่นหาเสียงไป อย่ามายุ่งกับคนเสื้อแดง ท่องจำไว้ให้ขึ้นใจว่า คนเสื้อแดงไม่ใช่คนของพรรคเพื่อไทย และไม่ใช่เครื่องมือให้ใครมาสั่งซ้ายหัน ขวาหัน จงทำตัวดีๆ และตั้งใจทำเพื่อประชาชนส่วนใหญ่จริงๆ แล้วเสื้อแดงจะรับไว้พิจารณาไปกากะบาทให้เป็นครั้งๆ ไป

แต่ฝ่ายที่ ไม่เคยได้อะไรเลย และอาจเสียไปกว่านี้ คือคนเสื้อแดง ถ้าเลือกที่จะแอบอยู่หลังตู้เย็น และปล่อยให้ฆาตรกรสั่งฆ่าคนเสื้อแดง ออกมาตั้งเวทีตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จอย่างสง่าผ่าเผยในที่สาธารณะ ที่ซึ่งเคยเป็นที่ตายของพี่น้องเรา และใส่ร้ายป้ายสีเสื้อแดงตามอำเภอใจ โดยไม่มีเสื้อแดงคนไหนกล้าออกมายืนหยัดและยืนยันในความจริงอีกด้านให้สังคม รับรู้ว่าจริงๆ แล้วใครกันคือผู้ถูกกระทำ ตลอดเวลาที่นายอภิสิทธิ์และกลุ่มอำมาตย์ปล้นอำนาจของประชาชนไปครั้งแล้ว ครั้งเล่า ใครกันสุมไฟกลางนคร จนบ้านเมืองแตกออกเป็นเสี่ยงๆ และใครกันแน่ที่บงการสั่งเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ จนถึงวันนี้ คณะสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดภายใต้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ยังจับมือใครดมไม่ได้

เสื้อ แดงเอย เวลาผ่านไปปีกว่า คราบเลือดและหยาดน้ำตาของญาตพี่น้องผู้สูญเสียชีวิตมากกว่า 90 ศพ เมื่อเดือนพฤษภา 53 ยังไม่ทันเหือดแห้ง ผู้บาดเจ็บพิการหลายพันคนยังต้องพักรักษาตัว และพี่น้องเราส่วนหนึ่งยังอยู่ในคุก ขอจงอย่าละทิ้งอุดมการณ์ประชาธิปไตย และการต่อสู้เพื่อพี่น้องเรา อย่าเห็นแค่การเลือกตั้งที่กำลังจะผ่านมาแล้วก็จะผ่านไป หากความจำพร่าเลือนเพราะการเวลาและสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป ขออนุญาตทบทวนให้สักนิด ว่าเป้าหมายสูงสุดของอุดมการณ์คนเสื้อแดงคืออะไร แค่ให้มีการเลือกตั้งเท่านั้นหรือ (ถ้าเพียงแค่นั้นทำไมไม่รอให้ครบวาระทุก 4 ปี พากันออกเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายทำไม?) มันคงมีมากกว่านั้นใช่ไหม ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา คนเสื้อแดงมาชุมนุมตากแดด ตากฝน เสี่ยงเป็น เสี่ยงตายร่วมกัน เพื่ออะไร เพื่อประชาธิปไตย สิทธิเสรีภาพ และความเสมอภาคเท่าเทียมกัน หรือเพื่อใคร พรรคของใคร อย่างที่ฝ่ายตรงข้ามกล่าวหา ขอจงทบทวนให้ดีๆ วันนี้ ภาระหน้าที่ที่แท้จริงของเสื้อแดงยังไม่บรรลุ การที่พี่น้องเราบาดเจ็บล้มตายและญาตของพวกเขายังไม่ได้รับความเป็นธรรม ประชาธิปไตยที่แท้จริงยังไม่ได้มา และคนบงการฆ่าประชาชนยังไม่ได้รับการลงโทษ ก็เจ็บช้ำมากพอแล้ว พวกเราจะปล่อยให้ฆาตกรมาย่ำยีถึงหลุมศพพี่น้องเรา โดยไม่ออกมาแสดงออกคัดค้านอย่างสันติวิธี ภายใต้กรอบประชาธิปไตยที่พวกเรามีสิทธิ์อย่างเต็มที่ เลยหรือ?

จง อย่ากลัวว่าการออกมาแสดงความเห็นต่างในพื้นที่สาธารณะต่อการปราศรัยของนาย อภิสิทธิ์ที่ราชประสงค์ จะทำให้คะแนนเสียงพรรคเพื่อไทยตกต่ำ เพราะมันไม่เกี่ยวกัน นี่เป็นเรื่องระหว่างคนเสื้อแดงและรัฐบาลที่สั่งฆ่าคนเสื้อแดงโดยเฉพาะ ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น รัฐบาลรักษาการณ์ของนายอภิสิทธิ์ต้องรับผิดชอบ เพราะมาตั้งเวทีหาเรื่องประชาชน

จงอย่าวิตกว่าการออกมาแสดงความเห็น ต่างในพื้นที่สาธารณะต่อการปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ที่ราชประสงค์ จะทำให้พรรคเพื่อไทยถูกยุบ หรือจะทำให้เกิดเหตุอาเพทจากอำนาจเหนือธรรมชาติจนนำไปสู่การทำรัฐประหาร หรือไม่มีการเลือกตั้ง ฯลฯ ที่ผ่านมา หากคนเสื้อแดงใช้สติไตร่ตรองให้ดีสักนิด ก็รู้ๆ กันอยู่ว่า การที่พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชนถูกยุบถึงสองครั้งสองครา มันมีสาเหตุมาจากการบาดเจ็บล้มตาย ประชาชนตีกัน การสลายม็อบพันธมิตรหน้าทำเนียบรัฐบาล ม็อบพันธมิตรยึดสนามบิน ฯลฯ หรือเพราะปัจจัยอื่นที่ทรงพลัง สามารถชี้เป็น ชี้ตายประเทศนี้ได้ตลอดมา และต้องการยุบพรรคที่คิดว่าเป็นศรัตรูกันแน่ และถ้าประเทศนี้จะไม่มีการเลือกตั้งเนื่องมาจากการตีกันจนถึงเลือดตกยางออก หน้าเวทีปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ที่จะถึงนี้ (ที่มีเสียงซุบซิบหวาดวิตกกันไปต่างๆ นาๆ ว่าจะมีทหารพร้อม อาวุธพร้อม นักรบศรีวิชัยพร้อม รอแต่เสื้อแดง ถ้าไม่มาเอง ก็จะจัดให้) ก็คงต้องยอมแล้ว เพราะคงมีเหตุอีกร้อยเก้าพันประการที่สามารถทำให้ไม่มีการเลือกตั้งได้ทุก วัน

และสุดท้ายที่ต้องการจะฝากไว้ นอกจาก “ความกลัวจะทำให้เสื่อม” แล้ว “การนิ่งเงียบ” คือการยอมรับนั่นเอง

*******
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:ไม้ขีดก้านสุดท้ายจุดติดหรือเปียกอยู่ที่คนเสื้อแดง