WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 23, 2011

ยิ่งลักษณ์ไปกาฬสินธุ์ ติวกากบาทเลือกตั้ง

ที่มา ข่าวสด







เมื่อ เวลา 07.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. ที่สนามบินขอนแก่น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่หาเสียงใน จ.กาฬสินธุ์ จ.ขอนแก่น จ.ชัยภูมิ และ จ.นครราชสีมา โดยมีประชาชนบางส่วนเดินทางมารอให้การต้อนรับ ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมทั้งยังได้หันมาทักทายประชาชนและสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จัดเวทีปราศรัยบริเวณแยกราชประสงค์ ที่อาจมีผลกระทบกับพรรคเพื่อไทยว่า คงต้องรอดูรายละเอียดหลังการปราศรัย แต่ตนอยากเห็นการเลือกตั้งและการหาเสียงในครั้งนี้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเชื่อว่า ตอนนี้ประชาชนคงต้องการเห็นประเทศเดินไปข้างหน้าและต้องการเห็นการแก้ไข ปัญหาเรื่องปากท้องก่อน โดยเรื่องทั้งหมดนี้ก็ถือเป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทยที่ต้องเดินหน้าชี้แจง นโยบายของพรรคให้ประชาชนได้รับทราบ

เมื่อถามอีกว่า จะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีกลับหรือไม่หากมีการปราศรัยพาดพิง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงต้องดูที่ประเด็น ซึ่งเป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่ต้องพิจารณา และคงไม่ต้องมีการบันทึกภาพการปราศรัยและอัดเทปไว้เป็นหลักฐาน เพราะสื่อทุกแขนงก็คงจะมีการเสนอข่าวการปราศรัยในครั้งนี้อยู่แล้ว โดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่าทุกพรรคการเมืองจะหาเสียงและปราศรัยอย่างสร้างสรรค์ และสงบเรียบร้อย

“ตอนนี้ทุกคนคงจะมีความคิดและคำตอบอยู่ในใจหมดแล้ว แต่อาจจะมีบางคนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร ซึ่งน่าจะอยู่ในช่วงตัดสินใจมากกว่า ดังนั้นเราจึงต้องเร่งลงพื้นที่และประชาชนจะเป็นผู้ดูและตัดสินใจเอง นอกจากนี้เจตนาหลักของเราคือ อยากเห็นทุกฝ่ายก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นประเทศก็จะก้าวหน้า ไม่ใช่มาพูดถึงเรื่องเก่าๆ ซึ่งจะเป็นการบ่มความขัดแย้งให้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นทุกฝ่ายควรที่จะคิดตอบโจทย์และแก้ปัญหาให้กับประชาชนจะดีกว่า”น.ส. ยิ่งลักษณ์กล่าว

ต่อมาเวลา 09.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมคณะอาทิ นายเสนาะ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ นายพายัพ ชินวัตร ประธานภาคอีสานและผู้สมัครส.ส.เขตและรายชื่อของจ.กาฬสินธุ์และจังหวัดใกล้ เคียง กว่า 20 คน ได้เดินทางไปปราศรัยเวทีแรกที่ลานเอนกประสงค์ข้างการไฟฟ้า อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เพื่อช่วยนายคมเดช ไชยศิวามงคล ผู้สมัครส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 3 หาเสียง ท่ามกลางประชาชนกว่า 2,000 คนที่มารอฟัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ สาธิตการกากบาทช่องลงคะแนนในบัตรเลือกตั้งทั้งส.ส.บัญชีรายชื่อและระบบเขตใน ผืนผ้าขนาดใหญ่ที่เตรียมมาให้แก่ผู้ที่มาฟังการปราศรัยได้ดู

ในบัตรลงคะแนนส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งมีสีเขียวในช่องของชื่อพรรคการเมืองนั้น ชื่อพรรคอื่นใหญ่มาก แต่ของพรรคเพื่อไทยเล็กนิดเดียว ดังนั้นกรุณาดูให้ดีและอย่าไปกาในช่องที่เขียนชื่อพรรคเพราะจะทำให้บัตรเสีย ให้กาในช่องทำเครื่องหมายซึ่งอยู่ท้ายสุด ส่วนบัตรลงคะแนนเลือกส.ส.เขต บัตรจะเข้าใจยากมากขอความกรุณาและระวังบัตรอาจจะเขียนติดยาก ถ้าเขียนแล้วไม่ติดให้แจ้งเจ้าหน้าที่ ไม่เช่นนั้นเขาจะลบออกให้เป็นบัตรเสีย