WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 21, 2011

ทหารหวังปกครองพิเศษช่วยดับไฟใต้

ที่มา ประชาไท

ผบ.ฉก.ปัตตานี 23 ชี้ใช้ทหารตำรวจดับไฟใต้ไม่เหมาะ หวังปกครองพิเศษปัตตานีมหานครแก้ปัญหาได้ พรรคประชาธรรมคิดดึงพรรคเล็กรวมกลุ่มหลังเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2554 ที่ห้องน้ำพราว 2 โรงแรม ซีเอส ปัตตานี สำนักคณะกรรมการเลือกตั้ง จัดเสวนาทางวิชาการ “พลเมืองกับการเลือกตั้งที่เที่ยงธรรม : สู่การดับไฟใต้” มีนักการเมือง ข้าราชการ และภาคประชาสังคมเข้าร่วมประมาณ 50 คน

ในเวทีเปิดโอกาสให้ ตัวแทนพรรคการเมืองนำเสนอนโยบายแก้ปัญหาความไม่สงบใน จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีเพียง 2 ตัวแทนพรรคการเมืองเท่านั้นที่เข้าร่วม คือ พรรคประชาธรรม และพรรความหวังใหม่ จากนั้นให้ผู้เข้าร่วมแสดงความเห็น

พ.ท.ชาคริต สนิทพ่วง ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ(ฉก.)ปัตตานี 23 กล่าวในการแสดงความเห็นว่า ตนอยากเห็นกติกาใหม่ที่ดีขึ้นมาใช้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมา ทั้งฝ่ายทหาร และฝ่ายขบวนการต่างทำผิดกติตา จนนำไปสู่การใช้ความรุนแรง

“การใช้ทหาร ตำรวจ ในการแก้ไขปัญหา ไม่ใช่เครื่องมือในการแก้ไขปัญหาที่เหมาะสม ผมหวังว่า การเสนอเขตปกครองพิเศษปัตตานีมหานคร จะเป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหาพื้นที่ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้” พันโทชาคริต กล่าว

นายอับดุลกอริม เจะแซ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 1 จังหวัดยะลาพรรคประชาธรรม เปิดเผยในวงเสวนาว่า หลังเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 พรรคประชาธรรมอาสาเป็นตัวกลางในการพูดคุยกับพรรคขนาดเล็กที่ส่งผู้สมัคร เลือกตั้งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อาทิ พรรคความหวังใหม่ มาตุภูมิ แทนคุณแผ่นดิน และอื่นๆ รวมเป็นพรรคเดียว เพื่อให้เกิดพลังในการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่

นายอับดุลกอริม เปิดเผยอีกว่า ไม่ว่าพรรคประชาธรรมจะได้รับการเลือกตั้งหรือไม่ พรรคประชาธรรมก็จะอาสาเป็นตัวแทนคนในพื้นที่ไปเจรจากับฝ่ายขบวนการก่อความ ไม่สงบ เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับสถานการณ์ความรุนแรง

นายแวอุเซ็ง แวอาลี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ปัตตานี พรรคความหวังใหม่ กล่าวว่า นโยบายการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของพรรค คือ การปกครองพิเศษปัตตานีมหานคร ตามที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เคยเสนอ

สำหรับ องค์กรร่วมจัดงานนี้ ประกอบด้วย สภาพัฒนาการเมือง,มูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย,สถาบันสิทธิมนุษยชน และสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล,สถาบันวิจัยความขัดแย้ง และหลากหลายทางวัฒนธรรมทางวัฒนธรรมภาคใต้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี สถาบันอิศรา มูลนิธิพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย สำนักข่าวอามาน และศูนย์เฝ้าระวังสถานการณ์ภาคใต้