WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, September 19, 2010

คุณูปการของ 19 กันยา 49 ที่มักไม่ค่อยพูดถึงกัน

ที่มา thaifreenews

โดย Bugbunny

ก่อน หน้ากรณี 19 กันยา 49 นั้น สภาพการณ์ทางการเมืองในไทยอึมครึมอย่างยิ่ง มีการเคลื่อนไหวเพื่อล้มล้างรัฐบาลไทยรักไทยอย่างเอางานเอาการโดยกลุ่ม พันธมิตรและพร​รคประชาธิปัตย์ ขนคนไปชุมนุมต่อต้านรัฐบาลที่สนามหลวง เรียกร้องขอรัฐบาลพระราชทาน ดิสเครดิตรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งทุกรูปแบบ แต่ในการเลือกตั้งทั่วไปที่เกิดขึ้น พรรคไทยรักไทยก็ยังได้รับชัยชนะแบบถล่มทะลาย

ความ เชื่อมั่นของประชาชนต่อ ดร.ทักษิณ แม้นายสนธิและกลุ่มกวนเมืองพันธมิตรจะก่อกวนอย่างไรก็ไร้ผลนั้น ผู้อยู่เบื้องหลังการล้มรัฐบาลทักษิณจึงรู้ว่า วิธีเคลื่อนไหวแบบที่คิดว่าเคยทำได้ผลมาแล้ว ให้คนกรุงเทพฯ ประท้วงจนล้มรัฐบาลที่คนต่างจังหวัดเลือกตั้งมาหลายครั้งนั้นไร้ผลเสียแล้ว นายสนธิกับพวกทำไม่สำเร็จ กลุ่มพันธมิตรหดตัวเหลือจำนวนไม่กี่ร้อยคนไปจัดชุมนุมแบบกระจอกงอกง่อยที่ สวนลุมพินี​ ขนาดให้ไอดอลทุกระดับมาออกหน้าแสดงตนชัดเจนอย่างพลเอกเปรม แก๊งค์องคมนตรี ราษฎรอาวุโสทั้งหลาย ฯลฯ ทั้งหมดมุ่งทำลายรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง นำนักการเมืองที่พวกตัวเองชักใยอยู่อย่างพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งรัฐบาลให้ ได้ เพียงแต่พรรคประชาธิปัตย์นั้นไร้สาระ ไม่มีปัญญาชนะในสนามเลือกตั้งได้ แม้จะมีตัวช่วยมากมายก็ตาม

19 กันยา 49 จึงเป็นหนทางสุดท้ายของพวกที่ทนไม่ได้กับการมีรัฐบาลแบบ People Oriented สนองความต้องการของประชาชนมากกว่าพวกชนชั้นสูงและอำมาตย์ เมื่อไม่สามารถสร้างกระแสให้ประชาชนคล้อยตามได้ ก็เลือกวิธีรัฐประหาร คิดว่าเอาอยู่แน่นอน เคยล้มรัฐบาลชาติชายเป็นมาแล้ว ประชาชนไม่ว่าอะไร แต่ไม่ใช่รัฐบาลทักษิณ ชินวัตร

19 กันยา 49 จึงเป็นการเปิดหูเปิดตาประชาชนครั้งสำคัญ ส่งผลสะเทือนสร้างความสูญเสียพินาศฉิบหายต่อภาพพจน์ของกลุ่มชนชั้นสูงและอำ มาตยาธิปไ​ตยไทยอย่างรุนแรงที่สุด แม้พวกเขาจะขึ้นมาบริหารประเทศได้ด้วยวิธีซื้อตัวนักการเมืองผู้หิวโหยใน เครือข่ายเน​วิน ข่มขู่พรรคการเมืองอื่นในสภา ยุบพรรคพลังประชาชนด้วยเรื่องไร้สาระและโง่เง่าแบบที่ทำกับนายสมัครและนายสม ชาย แต่ไม่เคยมีครั้งใดที่ประชาชนจะออกมาต่อต้านพวกเขากันอย่างกว้างขวางและหลาก หลายมากม​ายเท่าหลัง 19 กันยา 49 ที่สำคัญคือคนชนบทที่เคยยอมให้พวกเขายุยงคนกรุงเทพ ฯ ให้ล้มรัฐบาลได้มาหลายครั้งแล้ว คราวนี้กลับไม่ยอม

การ รวมตัวกันของประชาชนเพื่อต่อต้านกลุ่มของพวกชนชั้นสูงอำมาตย์จำนวนมาก มายมหาศาลที​่พัฒนากันขึ้นมาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้คนพวกนั้นสูญเสียอย่างรุนแรง ก่อนรัฐประหาร 19 กันยา 49 นั้น บางคนยังแค่สองจิตสองใจ แต่เมื่อเห็นโฉมหน้าที่เปิดกันล่อนจ้อน ก็ชัดเจนกันถ้วนหน้า การเปลี่ยนแปลงสิ่งใด พื้นฐานต้องมาจากการสูญสลายศรัทธาความเชื่อมั่นต่อสิ่งนั้น เมื่อไม่แคร์ก็ไม่สนใจที่จะปกปักรักษา เมื่อรากฐานสั่นคลอนก็ล่มสลายได้ง่าย มนุษย์นั้นเมื่อรู้ว่าถูกหลอกลวงจะโกรธมากกว่าปกติ เพราะความเคียดแค้นว่าตัวเองเป็นไอ้งั่งมาตลอด ความจริงที่เห็นในวันนี้ก็คือ ประชาชนที่ออกมาแสดงพลังกันนั้น ไม่ได้กลัวอะไรอีกแล้ว เมื่อก่อนจะกลัวถูกยิงถูกฆ่าถูกด่าถูกจับ แต่วันนี้ไม่เห็นมีใครกลัว เล่นงานกันกลางตลาดก็เคยได้ยินมาแล้ว

นี่ เป็นผลมาจากการใช้สารพัดวิธีไร้ คุณธรรมในการทำลายประชาชน เช่นเอาพวกกเฬวรากออกมาป่วนประเทศ ระดมลูกน้องออกมาต่อต้านรัฐบาลประชาชน ยึดอำนาจรัฐประหาร ใช้ตุลาการวิบัติพลิกขาวให้เป็นดำ แสดงตนสนับสนุนพวกสารเลวอย่างเปิดเผย เอาทหารขี้ข้าออกมาฆ่าประชาชน นิ่งเฉยที่คนไทยถูกยิงทิ้งเป็นร้อยศพกลางเมือง สิ่งเหล่านี้สร้างความชิงชังเคียดแค้นให้ประชาชนทั้งนั้น และมันเริ่มการข่มขืนใจประชาชนอย่างเปิดเผยครั้งแรกสุดก็ด้วยการรัฐประหาร 19 กันยา 49 ทั้งสิ้น


นี่ คือผลดีของรัฐประหาร 19 กันยา 49 ที่เกิดขึ้นและเป็นจริงอยู่ขณะนี้ สำหรับคนที่ทำลายและทำร้ายประชาชนนั้นรู้ตัวดี ทำปากกล้าแต่ความจริงหำหดกันทั้งนั้น หลายคนเริ่มนับถอยหลังกันมานานแล้วเสียด้วยซ้ำ ในช่วงชีวิตของพวกเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงแน่นอน