WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, September 19, 2010

'ทักษิณ'ทวิต4ปีรัฐประหารผิดเวลา คนไทยสนเอเอฟ-3จีมากกว่า

ที่มา ไทยรัฐ


อุตส่าห์เลือกเวลาไพร์มไทม์ทวิตรำลึก 4 ปีปฏิวัติ 19 ก.ย.ทวิตข้อความยาวยืด
สุดท้ายคนไทยไม่สนใจ มัวดูเอเอฟ 7
-ครวญ 3จีไม่เกิดมากกว่า อดีตนายกฯ ชวนปรองดอง
เผยขณะนี้อยู่เลบานอน กินแตงโมแทนอาหาร...

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.วันที่ 18 ก.ย.2553 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
ได้ทวิตเตอร์ข้อความ ระบุว่า สวัสดี ครับวันนี้ผมอยู่ที่เลบานอนอากาศดีมาก เย็นสบายไม่หนาว
หน้านี้แตงโมท่ีนี่อร่อยมากเนื้อแน่นหวานกรอบเมื่อวานผมทานแตงโมแทนอาหาร เย็นกลัวอ้วน
ผมเดินทางเยอะอีกหน่อยจะเชิญชิมทั่วโลกแต่คงต้องฝึกจาก ม.ร.ว.ถนัดศรี ก่อน
แตงโมที่อร่อยที่สุดต้องที่ไซปรัสครับ น้ำจะไม่มากไปหวานกรอบกว่าที่นี่

อีกไม่กี่ชั่วโมงก็เช้า 19 ก.ย.แล้วก็เป็นวันครบรอบ4 ปีของการปฏิวัติ
4 เดือนของโศกอนาถกรรมทางการเมืองที่แสนสาหัส
ผมอยากเห็นการมองไปข้างหน้าร่วมกัน
ผมอยากเห็นการเยียวยาผู้ท่ีประสบเคราะห์กรรมจากการขัดแย้งในครั้งนี้
ผมอยาก เห็นการให้อภัยซึ่งกันและกันผมอยากเห็นความมีเมตตาต่อกัน
ผมไม่อยากเห็น การก่อความไม่สงบใด
ผมไม่อยากเห็นการนำสถาบันฯมายุ่งกับการเมือง
ผมไม่อยากเห็นการทำลายซึ่งกันและกันด้วยระบบ 2 มาตรฐานของกระบวนการยุติธรรม
นี่คือ ความหมายของคำว่าปรองดองครับ

ผมขอให้การนองเลือดท่ีทหารต้องปราบปรามประชาชนเมื่อ 19 พ.ค.53 เป็นครั้งสุดท้าย
ผมขอให้การปฏิวัติรัฐประหาร 19 ก.ย.49 เป็น ครั้ง สุดท้ายเช่นกัน
ขอให้การขัดแย้งที่นำความเสียหายอย่างมหันต์
แก่ประเทศ แก่ประชาชน แก่สถาบันแทบทุกสถาบันเกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้ายเถอะครับสาธุ

4 ปี เราเจ็บปวดกันมามากแล้วเราได้ทิ้งหลักการ ทิ้งอุดมการณ์ ทิ้งหลักกฎหมาย
และหลักความเป็นธรรม เราทิ้งคุณธรรมจริยธรรม เราทิ้งวัฒนธรรมอันดีงาม
ที่ ถ่ายทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ เพียงแค่เราต้องการเอาชนะกัน ทั้งที่พูดกันรู้เรื่อง
เพราะเป็นคนด้วยกัน หันหน้าพูดกันเถอะครับไม่มีโอกาสไหนที่จะพูดกันดีกว่าโอกาสนี้อีกแล้ว

ผมรู้ว่าหลายคนยังโกรธหลายคนยังไม่พอใจแต่ขอให้คิดว่าคำว่าชาติที่รุ่งเรือง
ต้องประกอบด้วยคนในชาติท่ีรู้จักคำว่าเสียสละ
มา ร่วมกันเสียสละยอมกลืนความเจ็บปวดคนละนิด
เริ่มกระบวนการปรองดองด้วยหัวใจท่ีเปี่ยมด้วยเมตตาต่อเพื่อนร่วมชาติซึ่งได้
ร่วมเกิดแก่เจ็บตายด้วยกัน
ผม หวังว่าคงจะไม่มีคนไหนขาดสติทำลายการปรองดองของคนในชาติ
เราเสียหายกันเยอะแล้ว ความสุขที่เราเคยมีอยู่หายไปนานแล้ว
ช่วยกันตามกลับมาคืนคนไทยเถอะ

รายงานข่าวแจ้งว่า
ในช่วงเวลาที่อดีตนายกรัฐมนตรีทวิตข้อความขึ้นบนเว็บไซต์ทวิตเตอร์
ไปตรงกับช่วงที่ใกล้จะประกาศผลสุดยอดนักล่าฝัน ทรู อคาเดมีแฟนเทเชีย ซีซันส์ 7
ทำให้ชาวทวิตเตอร์ไม่ได้สนใจไปที่ข้อความของ พ.ต.ท.ทักษิณเท่าที่ควร
แต่ส่วนมากกลับทวิตเตอร์เรื่อง "น้องปอ วี12" ที่เป็นสุดยอดนักล่าฝันคนล่าสุด

ขณะที่ชาวทวิตเตอร์ยังคงพูดต่อเนื่อง
ถึงกรณีการประมูลคลื่นความถี่มือถือ 3จี ที่ถูกศาลปกครองมีคำสั่งให้คุ้มครองการประมูล
และนัดทาง คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช.ฟังคำตัดสินว่า
จะได้ประมูล 3จีหรือไม่เป็นวันจันทร์ที่ 20 ก.ย.2553 เวลา 08.30 น.
โดยส่วนมากทวิตบ่นถึงความล่าช้าจากการไม่มี 3จี
การผลักดัน 3จีของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มากกว่า