WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, September 19, 2010

LINKS: คนนับพันรวมตัวปล่อยตัวนักโทษการเมือง

ที่มา Thai E-News

ด้านนอกเรือนจำคลองเปรมเมื่อวันที่ 17 ก.ย. - ภาพโดย Ooi Thai Delphi CBN Press

โดย Peter Boyle
ที่มา LINKS.org
แปลโดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์

18 กันยายน 2553 – สมาชิกและผู้สนับสนุนมากกว่า 3,000 คนของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) – เป็นที่รู้จักในนาม เสื้อแดง – เดินขบวนอย่างสันติที่หน้าเรือนจำคลองเปรมในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 กันยายน เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวนักโทษทางการเมืองกว่า 470 คน ที่ถูกคุมตัวตั้งแต่การปรามปรามทางทหารอย่างรุนแรงต่อการชุมนุมของคนเสื้อ แดงที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 19 พฤษภาคม

ผู้ชุมนุมวางพวงหรีดที่ทำจากดอกกุหลาบที่ประตูทางเข้าของเรือนจำ การชุมนุมเกิดขึ้นที่ข้างหน้าเรือนจำหลายแห่งทั่วประเทศ

เจ้า หน้าที่ตำรวจประมาณการณ์ว่าจะมีผู้มาชุมนุมด้านหน้าคลองเปรมกว่า 1000 คน แต่คนที่เข้าร่วมกล่าวว่ามีคนมากกว่าที่ตำรวจคาดการณ์สองเท่า และไม่มีผู้ใดถูกจับกุมตัว

ผู้ที่มาชุมนุมในกรุงเทพได้กล่าวต่อ Links International Journal of Socialist Renewal and Green Left Weekly ว่า “เรารู้สึกดีใจที่เห็นพี่น้องเสื้อแดงมารวมตัวกันอีกครั้งหนึ่ง ทุกคนกอดกันและยิ้มให้กัน นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือนที่เรารู้สึกว่าเราไม่เปล่าเปลี่ยว”

ภาพบรรยากาศกิจกรรมนอกคลองเปรมเมื่อวันที่ 17 กันยายน ได้ถูกบันทึกโดย Ooi Thai Delphi CBN Press (กดที่ลิงก์เพื่อดูสไลด์โชว์) และเผยแพร่โดย Links International Journal of Socialist Renewal โดยได้รับการอนุญาต

กิจกรรม นี้เป็นการประท้วงของเสื้อแดงที่เคลื่อนขบวนจากกรุงเทพไปเชียงใหม่ ทางเหนือของประเทศ วันที่ 19 กันยายน เพื่อเป็นการรำลึก 4 เดือนจาก การสังหารหมู่ วันที่ 19 พฤษภาคม และ 4 ปี ตั้งแต่การรัฐประหาร 2548 ซึ่งได้ขับไล่ผู้นำรัฐบาลคนสุดท้ายที่มาจากการเลือกตั้ง ทักษิณ ชินวัตร

ผู้ ชุมนุมเสื้อแดงคาดหวังว่าจะมีคนเข้าร่วมประมาณ 10,000 คน ที่กรุงเทพฯ ณ จุดเริ่มขบวนรถ และมีคนมาชุมนุมจำนวนมากวันที่ 17 กันยายน แม้ว่ากรุงเทพฯจะยังอยู่ภายใต้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และคาดว่าจะสามารถประสบความสำเร็จได้

ในวันเดียวกัน กลุ่มวันอาทิตย์สีแดงนำโดย สมบัติ บุญงามอนงค์ วางแผนว่าจะปล่อยลูกโป่ง 10,000 ลูก ที่แยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นสถานที่เกียวกับการชุมนุมในเดือน เมษายน – พฤษภาคม

มีรายงานว่ามีการเตรียมทหารกว่า 5,000 คนเข้าประจำ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับการเคลื่อนไหวอันสันตินี้ กองทัพซึ่งผนวกกับการปกครองของอภิสิทธิ์ได้ประกาศว่าได้มีการจัดตั้ง “ห้องบัญชาการ (war room)” เพื่อจับตาการฟื้นตัวขึ้นใหม่ของกลุ่มเสื้อแดง














[Peter Boyle เป็นเจ้าหน้าที่ประจำประเทศของ Socialist Alliance ของออสเตรเลีย ซึ่งสนับสนุนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในประเทศไทย]