WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 21, 2010

ประชาธิปไตยติดหล่ม

ที่มา ไทยรัฐ

กับดักทางการเมือง ตามแผนบันได 4 ขั้น นับตั้งแต่ 19

กันยายน 2549 เป็นต้นมา ประทับตราความเสียหายให้กับประเทศไทยและประชาชนคนไทยทั้งชาติ ยากที่จะฟื้นฟู ประ-เทศไทยวันนี้ไม่ต่างจากแดนสนธยา ดูอึมครึมไร้อนาคต และวิกฤติการเมืองที่กลายเป็นวิกฤติบ้านเมืองฝังรากลึกลงไปทุกที

การ เสพอำนาจเผด็จการเหมือนยาเสพติด เลิกยาก ไม่ว่าจะหักดิบอย่างไร ยาเสพติดก็ไม่มีวันหมดไปได้อยู่ดี เพียงแต่ เพิ่มคนเสพไปตามสถานการณ์ หลังจากที่ประเทศไทยยอมรับอำนาจจากปลายกระบอกปืนวันนั้น ก็มีคนเสพติดอำนาจเผด็จการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

การเสพอำนาจกับการเสพยา เสพติดต่างกันที่ว่า อยู่เหนืออำนาจรัฐกับอยู่ภายใต้อำนาจรัฐ อำนาจที่เหนือรัฐธรรมนูญย่อม ทำลายหลักความชอบธรรมและหลักประชาธิปไตย วันยังค่ำ ระบบสองมาตรฐานที่เกิดจากระบบอุปถัมภ์ก็เป็นอีกอย่าง แต่ระบบสองมาตรฐานที่เกิดจากอำนาจเผด็จการไม่มีมาตรฐาน แต่เป็นการใช้อำนาจตามอำเภอใจมากกว่า

สถาบันการเมืองอ่อนแอ ระบบคุณธรรมล่มสลาย ความเป็นธรรมในสังคมเหลื่อมล้ำแตกต่าง ข้าราชการระส่ำระสาย กฎกติกาถูกใช้เป็นเครื่องมือรักษาอำนาจและทำลายล้างศัตรูฝ่ายตรงข้าม

ทุจริตคอรัปชันกลางวันแสกๆ

ความ ตกต่ำของสังคมไทย ความยากจนของคนชั้นล่าง การเอารัดเอาเปรียบในสังคม ปรากฏชัดขึ้น ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างชนชั้นมากขึ้น สังคมขาดความสมดุล

นับ ตั้งแต่ 19 กันยายน 2549 เป็นต้นมา คือ ความหายนะของประเทศไทย ตลอดระยะเวลา 4 ปีเต็ม ประเทศไทยต้องติดหล่มจมปลักกับวิกฤติการเมือง ความแตกแยก ความขัดแย้ง ความหวาดระแวงกระทบถึงการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

รัฐบาล ที่เต็มไปด้วยการต่อรอง ยากที่จะบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากการต่อรองผลประโยชน์เพียงอย่างเดียว ประเด็นการแต่งตั้งปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นกรณีศึกษาได้อย่างดีที่สุด

วันนี้ กระทรวงมหาดไทยยืนยันที่จะตั้ง มงคล สุระสัจจะ เป็นปลัดมหาดไทยให้ได้ แม้นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่นำขึ้นทูลเกล้าฯถวาย ก็จะตั้งเป็นรักษาการปลัดมหาดไทย ใครจะทำไม

วันนี้ นายกฯอภิสิทธิ์ แสดงความไม่พอใจแกนนำพรรคภูมิใจ-ไทย รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม ประชาธิปัตย์ ระบุเจอ เหตุการณ์ถูกท้วงติงจากสำนักราชเลขาธิการถือว่าซวยไปทั้งชาติ ประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี ประชาธิปัตย์ ท้าทายหากภูมิใจไทยถอนตัวเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ ประชาธิปัตย์พร้อมเลือกตั้งตลอดเวลาสอดคล้องกับข่าวนายกฯหารือการร่าง กฤษฎีกายุบสภา

ภาคใต้ก็ยังร้อนระอุ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศประสบกับปัญหาสารพัด นี่คือสารตกค้างที่เกิดจากการยึดอำนาจเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เป็นสารพิษที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศตายผ่อนส่ง.

หมัดเหล็ก