WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, September 21, 2010

กษัตริย์จอร์แดนทรงมีพระบรมราชโองการให้ปล่อยตัวคนติดคุกคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพพ้นโทษ

ที่มา Thai E-News


กษัตริย์ อับดุลลาห์ บิน อัล ฮุสเซนที่ 2 แห่งราชอาณาจักรจอร์แดน เคยเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยเพื่อร่วมพระราชพิธีถวายพระพรในหลวงทรง ครองราชย์ครบ 60 ปีเมื่อปีพ.ศ.2549

ที่มา THE JORDAN TIMES

อัมมาน (จอร์แดน ไทม์ส) – แหล่งข่าวให้ข่าวว่า การสืบสวนคดีหมิ่นต่าง ๆ รวมทั้งการกล่าวร้ายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพต่อพระมหากษัตริย์ได้ตกไป

“การ ตัดสินใจนั้นมีแรงบันดาลใจจากพระบรมราโชบายของพระมหากษัตริย์ในการพระราช ทานอภัยโทษ ความอดทนอดกลั้น และเป็นสิ่งที่สืบทอดกันมาของพระราชวงศ์ Hashemite” แหล่งข่าวได้บอกกับน.ส.พ. Jordan Times

คนหนึ่งที่ได้รับ การปล่อยตัวคือ ฮาทิม ชูลี ซึ่งถูกจับในเดือนกรกฎาคมในข้อหาให้ร้ายกษัตริย์และยั่วยุให้เกิดความขัด แย้งในบ้านเมือง ตามที่ได้รับข้อมูลจากศาล

เจ้าหน้าที่ศาลได้กล่าวกับน.ส.พ. Jordan Times ว่า ชูลี ได้รับการปล่อยตัวแล้วในการปฏิบัติตามการตัดสินตามนโยบายให้เพิกถอนคดี

อีก ราย คือนักศึกษามหาวิทยาลัย Yarmouk อายุ 20 ปี ถูกจับเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ด้วยข้อหาให้ร้ายพระมหากษัตริย์อับดุลลาและก่อให้เกิดความแตกแยกในบ้านเมือง โดยบทกวีที่เขาเขียน

ชูลีปฏิเสธว่าเขียนบทกวีหรือกล่าวร้ายพระมหากษัตริย์

แม้ ว่าการให้ร้ายกษัตริย์จะถูกลงโทษด้วยกฎหมาย แต่พระมหากษัตริย์ได้มีพระมหากรุณาธิคุณ มีพระบรมราชโองการย้ำให้คนที่ต้องคดีดังกล่าวได้รับการปล่อยตัว