WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, September 20, 2010

บันไดขั้นที่ 5

ที่มา ไทยรัฐ

ใน บรรดาพรรคการเมืองดูเหมือนว่า พรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นพรรคการเมืองเก่าแก่ จะเล่นการเมืองได้เหนือชั้นที่สุด ไม่เช่นนั้นคงไม่รอดวิบากกรรมมาได้หลายครั้ง เพราะฉะนั้นอะไรก็ตามที่เป็นกลยุทธ์ทางการเมือง ทำไมประชาธิปัตย์จะมองไม่ออก ประเภทมองตาก็รู้ใจ

การที่ พรรคภูมิใจไทย ออกมาขับเคลื่อนกฎหมายนิรโทษกรรม ถือว่า เป็นเงื่อนไขทางการเมืองที่มีเงื่อนปมกระทบถึงอนาคตทางการเมืองร้ายแรงขนาด ดับอนาคตของพรรคประชาธิปัตย์เอาได้ง่ายๆ เวลานี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังเผชิญกับมรสุมทางการเมืองระลอกใหม่

อยาก ให้จับตาเป็นพิเศษถึง มรสุมทางการเมือง 3 กระทอก ที่จะเริ่มจากคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ การขาดคุณสมบัติทางการเมืองของนักการเมืองระดับบิ๊กไปจนถึงการที่จะต้องเจอ เข้ากับแรงกดดันจากนอกสภาและแรงกดดันจากกองทัพ

ถึงวันนั้นชะตากรรม ของพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ต่างอะไรจากพรรคเพื่อไทย ที่ขั้วการเมืองจำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเล่นอันเนื่อง มาจากความล้มเหลวในการแก้ปัญหาวิกฤติบ้านเมือง ยิ่งแก้ก็เหมือนยิ่งมัด

แผน บันได 4 ขั้นดำเนินการไปจนถึงระดับหนึ่งแต่กลับ ไม่ ประสบความสำเร็จในตอนจบ เกมนี้จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนผู้เล่นไปเรื่อยๆ จนกว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะกลับเป็นปกติ

ไม่แปลกที่ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เรียกร้องความสงบสุขของสถานการณ์บ้านเมืองเพื่อแลกกับแผนปรองดองและไม่

แปลกเช่นกัน ที่ภูมิใจไทยนำเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมในเวลาใกล้เคียงกัน

นี่คือความล้ำลึกของการเมืองบันไดขั้นที่ 5

ผล สำเร็จของการทำลายขั้วการเมืองขั้วอำนาจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้เป็นคำตอบสำหรับความสำเร็จในการยึดขั้วอำนาจและโค่นอำนาจฝ่ายตรง ข้ามอย่างถาวร เพราะอำนาจที่แท้จริงไม่ใช่อยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่อยู่ที่ประชาชน ความไร้มาตรฐานและความไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นในแผ่นดิน

การ ออกมาค้านชนิดหัวชนฝาต่อ กฎหมายนิรโทษกรรม ของประชาธิปัตย์ครั้งนี้ หรือการที่ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายนิรโทษกรรมของเพื่อไทย เป็นการชี้ถึงจุดเปราะบางทางการเมือง

นาทีนี้ต้องมองข้ามไปถึง ความเชื่อมโยงระหว่างขั้วอำนาจต่างๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบันและการเชื่อมโยงไปถึงบุคคลที่มีต้นทุนเป็นพิเศษ

เป็นก้าวข้ามระหว่างบันไดขั้นที่ 4 กับที่ 5

การ เมือง 3 เดือนข้างหน้าห้ามกะพริบตา ขั้วการเมืองที่ไม่เลือกค่ายก็ดี ขั้วการเมืองที่ไม่เลือกฝ่ายก็ดี จะมุ่งไปสู่การขับเคลื่อนเปลี่ยนแปลงการเมืองไทยครั้งใหญ่

เข้าทำนอง เด็ดดอกไม้สะเทือนไปถึงดวงดาว.

หมัดเหล็ก