WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, September 29, 2010

”เสื้อแดง” อย่าทำผิดซ้ำซาก.!!!

ที่มา Thai E-News


'ตูน Gag Lasvegas:เสียดายคนตายไม่ได้ปรองดอง

โดย Schopenhauer
28 กันยายน 2553

วันเสาร์ที่ 25 ที่ผ่านมา มีกิจกรรม "เราไม่ทอดทิ้งกัน" ผู้ จัด : ศูนย์ข้อมูลประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุมกรณีเดือน เม.ย.-พ.ค. 53 (ศปช.)จัดที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ได้ ฟังอภิปรายเรื่อง “การแสวงหาข้อเท็จจริงกับกระบวนการรับผิด: กรณีการสลายการชุมนุม เม.ย. – พ.ค. 53” ดำเนินรายการโดย อ.ประจักษ์ ก้องกีรติ คณะรัฐศาสตร์ มธ. – อ.สมชาย ปรีชาศิลปกุล คณะนิติศาสตร์ มช. พ.ต.ท.ศิริพล กุศลศิลป์วุฒิ – อ. สาวตรี สุขศรี คณะนิติศาสตร์ มธ.

รายละเอียดการอภิปราย อ่านได้ที่นี่ และที่นี่

ช่วง ท้ายของการอภิปราย ได้เปิดโอกาสให้ “พี่น้องเสื้อแดง” ที่เข้าร่วมรับฟังได้แสดงความคิดเห็น มีผู้แสดงความคิดเห็นร่วม 10 คน – ประเด็นสำคัญที่พี่น้องเสื้อแดง ได้พูดเชิงตัดพ้อ (ต่อผู้อภิปราย)ว่า

“ทำไม นักวิชาการ หรือใคร (พรรคเพื่อไทย/แกนนำเสื้อแดง) ที่มีศักยภาพในทางกฎหมาย ทำไมไม่มาช่วยชาวเสื้อแดงโดยตรง – ทำไมปล่อยให้ชาวบ้านต้องดิ้นรนด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องยุ่งยากมาก”
(หัวข้ออภิปรายวันนั้น มีการลงรายละเอียดในเรื่องการที่ประชาชนผู้เสียหายจากเหตุการณ์มีสิทธิ์ที่จะฟ้องคดีต่อรัฐ)

หลัง จากช่วงเวลาแสดงความคิดเห็นของพี่น้องเสื้อแดงผ่านไป แบบน่าอึดอัดสำหรับผู้ที่อยู่บนเวที ผมก็รู้สึกเห็นใจพี่น้องเสื้อแดง พร้อม ๆ กับเข้าใจความรู้สึกของ อาจารย์ 3 ท่าน โดยเฉพาะ อ. สาวตรี สุขศรี

เรื่องทำนองนี้ แบบนี้ มันเคยเกิดขึ้นแล้วในท่ามกลางการต่อสู้ของคนเสื้อแดง

เพียงแต่ว่า ใครจะได้รับผลกระทบอย่างไร – อึดอัดใจอย่างไร ลำบากใจขนาดไหน ในท่ามกลางสถานการณ์ของการต่อสู้ ที่ผ่าน ๆ มา

จน เลยกลายเป็นฝ่ายพันธมิตรเสื้อเหลืองเอา “สัญญาณนี้” ไปสร้างวาทกรรม (จอมวาทกรรมอยู่แล้ว)ว่า พวกเราเสื้อเหลือง ไม่มีทิ้งกัน - - ใครเจ็บป่วย พิการอย่างไร เราดูแลเต็มที่ - - ใครมีข้อหาคดีความ เรามีทนายความช่วยเหลือพี่น้องเราทุกคดี - - - ไม่เหมือนพวกเสื้อแดง ทุกวันนี้เป็นอย่างไง มีใครไปช่วยเหลือบ้าง ที่บาดเจ็บก็เจ็บไป ที่ติดคุกก็ไม่มีใครเหลียวแล – มีคดีความก็ต้องช่วยตัวเอง!!!

ถ้าเรื่องจริงเป็นเช่นนี้ จะไม่ให้ “พี่น้องเสื้อแดง” ตัดพ้อด้วยความช้ำจำได้อย่างไร???

พันธมิตร เสื้อเหลือง ยึดทำเนียบฯ เพราะอะไร? – ยึดสนามบินเพราะอะไร? เพราะกำลัง “มวลชนมีเท่านั้น” - - จึงต้องวางยุทธศาสตร์ไว้อย่างนั้น – สุดท้ายจะรุนแรงก็รุนแรง ดังนั้น จึงต้องมี “การ์ด” รักษาความปลอดภัย แต่จริง ๆ แล้วคือกองกำลังหน่วยลุยเสื้อแดง – ถึงเวลาชุมนุมก็ลอกเอาวิธีการนั้นมา – เรื่องการ์ด เป็นความผิดพลาดที่สุด!!!

เมื่อพันธมิตรเสื้อเหลือง มีกำลัง “มวลชนเท่านั้น” (ขยายฐานเพิ่มยากแล้ว)ดังนั้น จึงต้องใช้วิธีการใช้กำลัง – ใช้ความรุนแรง (ใช้กองกำลัง/เรียกชื่อให้น่าฟังว่าการ์ด)การยึดสถานที่สำคัญต่าง ๆ เชิงสัญลักษณ์ เป็นการประกาศให้รู้ทางนัยอยู่แล้ว

แต่สำหรับ “เสื้อแดง” ในบริบทของพลังมวลชน – ไม่ใช่เช่นนั้น มวลชนเสื้อแดงยังขยายฐานเพิ่มได้ตลอดเวลา

สิ่ง ที่ผิดพลาดไปแล้วไปแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่สิ่งที่วันนี้จะต้องทำ – เพื่อรักษาบาดแผล เพื่อเยียวยาจิตใจพี่น้องเสื้อแดง - - เป็นสิ่งที่ต้องรีบทำ!!!

อย่าทำผิดซ้ำซาก.!!!
...

“ขอคาราวะจิตวิญญาณการต่อสู้ของ ‘การ์ดเสื้อแดง’ ทุก ๆ คน ที่ได้อุทิศชีวิตให้กับการต่อสู้ของคนเสื้อแดง.”

*********

เรื่องเกี่ยวเนื่อง:อ่านข่าวและบทความชุด ปรับขบวนก้าวรุดไปมุ่งสู่ชัยชนะ