WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 1, 2010

เดิมพันวิกฤติการเมือง

ที่มา ไทยรัฐ

สถานการณ์ บ้านเมืองที่ต้องตั้งอยู่บนความไม่ประมาท อุบัติเหตุ ทางการเมือง มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้ก่อนสิ้นปี เชื่อกันว่า การเลือกตั้งในประเทศไทยจะมีขึ้นประมาณเดือน ม.ค.หรือไม่ก็ ก.พ. ปีหน้า ถ้าไม่มีการปฏิวัติรัฐประหารเกิดขึ้นซะก่อน

การจะแก้ไขวิกฤติการ เมืองเฉพาะหน้าโดยการยุบสภาก็ดี หรือเกิดความรุนแรงจนถึงขนาดกองทัพต้องเข้ามายึดอำนาจก็ดี มีการตั้งคำถามว่าแล้วจะเอาเหตุผลอะไรมายุบสภาหรือเข้ามายึดอำนาจ

ของอย่าง นี้ประมาทไม่ได้ ดูอย่างการยึดอำนาจเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 การชุมนุมของพันธมิตรฯไม่ได้รุนแรง หรือมีคนเข้ามาชุมนุมจำนวนมากเหมือนเสื้อแดงชุมนุมด้วยซ้ำ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีต ผบ.ทบ. ยังอ้างเหตุยึดอำนาจซะเลย

หรือการชุมนุมของ คนเสื้อแดง 2 ครั้งใหญ่ ที่ต้องมีการสลายการชุมนุมจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะยกประวัติศาสตร์การเมืองครั้งไหนมาเปรียบเทียบ ถือว่าไม่รุนแรงเท่ายุคนี้

น่าจะเป็นเหตุให้ กองทัพเข้ามายึดอำนาจ มากที่สุด กลับไม่มีการยึดอำนาจเกิดขึ้น และทำท่าว่ารัฐบาลที่สั่งสลายการชุมนุมจะไม่ต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ใดๆ ที่เกิดขึ้น และยังจะสามารถบริหารราชการแผ่นดินไปโดยไร้ความรับผิดชอบ ระเบิดการเมืองรายวันมักจะเกิดขึ้นพร้อมกับความรุนแรงทางการเมืองไปจนถึงการ เปลี่ยนแปลงทางการเมืองในอนาคต จะมากจะน้อยเท่านั้น

มีข้อน่าสังเกต ก็คือ ฝ่ายค้านเปลี่ยนยุทธวิธีเล่นไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ จากที่เคยเดินเกมแรง ตอนนี้มุ่งไปที่การต่อสู้ในสนามเลือกตั้ง ตามข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินเข้ามาในที่ประชุม พรรคเพื่อไทย ขอให้เตรียมพร้อมที่จะเลือกตั้ง ให้นำนโยบายเอาใจรากหญ้าออกสู่สาธารณชนในลักษณะต่อเนื่อง เช่น เรื่องของค่าแรงขั้นต่ำที่ 300 บาท เป็นต้น เห็นว่ายังมีนโยบายทีเด็ดอีกร้อยแปดพันเก้า ซึ่งรัฐบาลชุดนี้คงจะตามไม่ทันอยู่แล้ว เฉพาะแก้ปัญหาที่ยังค้างคาก็ทำท่าว่าจะไปไม่รอด

กลายเป็นเชือกพันคอตัวเอง

ถ้า รัฐบาลประชาธิปัตย์ยังเดินเกมการเมือง ชนิดขุดรากถอนโคน อนาคตคงลำบาก ระเบิด ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ชาวบ้านไม่ได้สงสัยเสื้อแดง แต่สงสัยว่ารัฐบาลสร้างสถานการณ์ เองหรือเปล่า มองว่ารัฐบาลไม่มีน้ำยาที่จะรักษาความสงบเรียบร้อยไปฉิบ

พฤติกรรม บางอย่างควรจะทบทวน เพราะกระทบความน่าเชื่อถือของผู้นำประเทศอย่างมาก อาทิ กรณีที่สื่อกัมพูชารายงานว่านายกฯกัมพูชาและนายกฯไทยได้พบปะพูดคุยนอกรอบใน ที่ประชุมผู้นำอาเซียน-สหรัฐฯ มีประเด็นที่จะให้ส่งตัวคนเสื้อแดงกลับประเทศไทย โฆษกกระทรวงต่างประเทศกัมพูชาพูดเองว่า หัวข้อการส่งคนเสื้อแดงกลับไทยไม่อยู่ในประเด็นการหารือเลยและถ้ามีผู้ก่อ การร้ายมาหลบหนีอยู่ในกัมพูชาก็จะส่งตัวกลับเองโดยไม่ต้องร้องขอ เฮ้อ คงไม่ต้องไปอธิบายอะไรกันยืดยาวซ้ำซากอีกแล้ว.

หมัดเหล็ก