WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 2, 2010

ประกาศสวนสันติธรรม เรื่องข้อกล่าวหาหลวงพ่อฯ เกี่ยวกับปัจจัยการเทศน์นอกสถานที่

ที่มา Dhammada.net

ประกาศสวนสันติธรรม
เรื่องการกล่าวหาหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช
ว่ายักยอกปัจจัยบูชาธรรมจากบัญชีของสวนสันติธรรม
วันที่ 1 ตุลาคม 2553

ตาม ที่มีผู้กล่าวหาว่า ปัจจัยบูชาธรรมที่มีผู้ถวายหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช จำนวนหลายสิบล้านบาท ไม่ได้ถูกนำเข้าบัญชีเงินฝากของสวนสันติธรรม แสดงว่ามีการยักยอกเงินดังกล่าวนั้นสวนสันติธรรมขอชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกัน ว่า ปัจจัยบูชาธรรมที่สาธุชนผู้ไปฟังหลวงพ่อปราโมทย์บรรยายธรรมตามสถานที่ต่างๆ นั้น เป็นปัจจัยที่สาธุชนเจาะจงถวายหลวงพ่อปราโมทย์เป็นการส่วนตัว ไม่ใช่ปัจจัยที่บริจาคแด่สวนสันติธรรม จึงไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชีของสวนสันติธรรม และปัจจัยบูชาธรรมเหล่านั้น ก็ไม่ได้มากถึงรายละ 3 – 4 แสนบาท หรือถึงล้านกว่าบาทตามที่มีการปล่อยข่าวเพื่อให้ดูมากจนน่าตกใจ

นับ ตั้งแต่ 22 พฤษภาคม 2549 ซึ่งหลวงพ่อปราโมทย์รับนิมนต์ไปแสดงธรรมนอกสถานที่ครั้งแรก จนถึงต้นเดือนกันยายน 2553 หลวงพ่อปราโมทย์ได้แสดงธรรมนอกสถานที่รวมทั้งสิ้น 76 ครั้ง มีเพียง 4 ครั้งที่มีผู้ถวายปัจจัยบูชาธรรมเกินกว่า 200,000 บาท และบ่อยครั้งหากเป็นการแสดงธรรมตามวัด ศาสนสถาน มูลนิธิบางแห่ง หรือโรงพยาบาลของรัฐ หลวงพ่อปราโมทย์จะยกปัจจัยบูชาธรรมทั้งหมดพร้อมทั้งสิ่งของต่างๆ ให้กับสถานที่นั้น บางกรณียังได้บริจาคเงินสมทบทุนให้กับสถานที่นั้นด้วย แม้ บางครั้งผู้จัดการแสดงธรรมซึ่งไม่เข้าข่ายองค์กรต่างๆ ที่หลวงพ่อปราโมทย์จะยกปัจจัยบูชาธรรมให้ หากมีความจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อดูแลสถานที่ หรือเพื่อกิจการอย่างหนึ่งอย่างใดที่เป็นประโยชน์ หลวงพ่อปราโมทย์ก็ยกปัจจัยบูชาธรรมให้ทั้งหมดเช่นกัน

ส่วน ปัจจัยบูชาธรรมที่เหลือ ก็นำมาเป็นค่าใช้จ่ายของสวนสันติธรรมบางรายการ บางส่วนก็เก็บเป็นทุนสำรองเพื่อดูแลสวนสันติธรรมบ้าง เพื่อเตรียมเป็นทุนเบื้องต้นในการก่อสร้างถาวรวัตถุบางอย่างในสวนสันติธรรม เช่น พระอุโบสถและเจดีย์บ้าง และหลวงพ่อปราโมทย์ใช้ทำบุญต่างๆ บ้าง ที่ใช้ส่วนตัวของหลวงพ่อปราโมทย์จริงๆ นั้นไม่มากนัก

อนึ่ง สวนสันติธรรมมีความยินดีและพร้อมจะเปิดเผยบัญชีเงินฝากปัจจัยส่วนนี้ต่อส่วนราชการที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงได้เสมอ

อ้างอิง : http://wimutti.net/forum/index.php?topic=3888.0

*** ข่าวที่เกี่ยวข้อง ***

1. Dhammada News: ตอบข้อสงสัยทุกท่าน…เรื่องเงินติดกัณฑ์เทศน์นอกสถานที่

2. Dhammada News: กรณีเงินบริจาคที่ได้รับจากการเทศน์ที่ยุวพุทธฯ

หมายเหตุ คลิปธรรมะที่ปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ Dhammada.net (ธรรมดา ด็อต เน็ต) คือเสียงการแสดงธรรมเพียงบางช่วง บางตอน ของ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช สวนสันติธรรม ศรีราชา ชลบุรี ซึ่งทางกลุ่มธรรมดาเป็นผู้จัดทำเพื่อให้เป็นหมวดหมู่ และยังมีเรื่องของการตอบคำถามเฉพาะเรื่องเฉพาะบุคคลด้วย ดังนั้นจึงยังไม่ใช่ข้อสรุปของการสอนธรรมะของท่านแต่อย่างใด รวมทั้งคำพูดหรือศัพท์บัญญัติที่ใช้ อาจเป็นที่เข้าใจเฉพาะกับผู้ถามเท่านั้น มิใช่การพูดเป็นการทั่วไป จึงขอความกรุณาอย่าได้นำไปใช้อ้างอิงในที่ใดโดยเด็ดขาด ขอเป็นเพียงการฟังเพื่อเข้าใจแนวทาง และเพื่อเป็นกำลังใจในการภาวนาเท่านั้น
อนึ่ง Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางสวนสันติธรรมแต่อย่างใด

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: