WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 30, 2010

เศรษฐกิจการเมือง

ที่มา ไทยรัฐ

ประเทศ ไทยต้องเจอกับข่าวร้ายอีกกระทอกเมื่อ พล.ต.อ. วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. สั่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เตรียมพร้อมออก 6 มาตรการทั่วประเทศเพื่อสกัดการลอบวางระเบิดในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลซึ่งจะมีระเบิดไปจนถึงสิ้นปี

ก็แปลว่าประเทศไทยโดย เฉพาะเมืองหลวงของประเทศจะต้องเผชิญกับเหตุระเบิดไปอีก 3-4 เดือนด้วยกัน ข่าวนี้ออกไป ทั่วโลก และเพิ่มความน่าเชื่อถือของข่าวโดยรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง สุเทพ เทือกสุบรรณ อ้างการข่าวจากตำรวจสันติบาลและดีเอสไอ ที่ได้ข่าวมาตรงกัน

เศรษฐกิจการท่องเที่ยวไม่ฟื้นแน่นอน

ประกอบ กับมาตรการทางด้านกฎหมายหลายอย่างไม่อำนวย ในการลงทุน เรื่องของมาบตาพุดกับปัญหาสิ่งแวดล้อม มีแนวโน้ม คาราคาซังไปอีกนาน วันสองวันนี้ก็จะมีการประท้วงกันครั้งใหญ่ ที่ศูนย์ราชการ จ.ระยอง ยังหาทางออกไม่ได้ ความน่าเชื่อถือทางด้านการลงทุนหดหายทันที แว่วมาว่านักลงทุนต่างชาติให้เวลาจนถึงสิ้นปี ถ้ายังไม่มีอะไรชัดเจนก็คงต้องโบกมือลา

การประมูล โทรศัพท์ระบบ 3 จี คงจะมีคำตอบเรียบร้อยไปแล้ว รัฐบาลหาทางออกโดยให้ทีโอทีพัฒนาธุรกิจ 3 จีที่ยังค้างอยู่ต่อไป จะได้แค่ไหนยังไม่รู้ ข้าง กสท ก็เร่งหาทางออกให้กับดีแทคและทรูมูฟเปิดบริการ 3 จีเหมือนกัน หรือข้อเสนอของกระทรวงการคลังที่จะให้ผู้ให้บริการมือถือในปัจจุบันพัฒนาจาก ระบบ 2 จีเป็น 3 จี อีนุงตุงนัง สรุปแล้วเป็นการแก้ปัญหากันแบบข้างๆคูๆ

ที่ จะทำอะไรกันอย่างถูกต้องโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาลของการดำเนินธุรกิจทั่วไป กลับทำไม่ได้ แทนที่ ประชาชนจะได้ประโยชน์ ในการใช้บริการทั้งคุณภาพและราคา ก็ไม่ได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง จำใจ ใช้บริการชนิดมัดมือชกต่อไปไม่มีที่สิ้นสุด

ใน ทางบังคับใช้กฎหมายของประเทศนี้ไม่มีมาตรฐาน สามารถที่จะหลีกเลี่ยงเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ได้เหมือนเดิม สรุปแล้วไม่มีอะไรอยู่กับร่องกับรอย ใช้วิธีเอาตัวรอดแบบศรีธนญชัย

เรื่อง ข่าวข้าวในกระทรวงพาณิชย์ก็ใช่ย่อย พรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ อ้างการระบายสต๊อกข้าวของรัฐขณะนี้เปิดโอกาส ให้ผู้ส่งออกที่มีใบสั่งซื้อข้าวจากต่างประเทศเป็นผู้เสนอซื้อเข้ามาส่วน หนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งจะมีการเจรจากับผู้ซื้อโดยตรงจาก รัฐบาลต่างประเทศ หรือจีทูจี งานนี้ ไตรรงค์ สุวรรณคีรี รับอาสาจะไปเจรจาด้วยตัวเอง

มี ข่าวแพร่สะพัด ผู้ส่งออกและโรงสีได้รับการติดต่อจากบริษัทเอกชนที่ได้รับอนุมัติจากคณะ กรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ ที่มีนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นประธาน สามารถซื้อข้าวจากสต๊อกรัฐบาลได้จำนวน 2 ล้านตัน มูลค่า 25,000 ล้านบาท ในราคาตันละ 1.35 หมื่นบาท สูงกว่าราคาที่รัฐอนุมัติขายที่ตันละ 1.2 หมื่นบาท โดยที่จะต้องจ่ายล่วงหน้าก่อนร้อยละ 10 คาดว่าจะฟันกำไรกันไปประมาณ 6 พันล้านบาท

เสร็จพวกทำนาบนหลังคนทั้งปี.

หมัดเหล็ก