WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, September 30, 2010

'เทพเทือก'ตีไพ่พลาด

ที่มา ไทยรัฐ


สุเทพ

ตีไพ่พลาดใบเดียว เจ๊งทั้งกระดาน

ประมวล เหตุผลทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังที่ "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยอมทิ้งตำแหน่งรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กลับไปลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี

เทหน้าตักทุ่มเดิมพันเต็มที่

หะแรกเลยก็ถูก มองว่าลุ้นเป้าหมายสูงๆ ใช้สถานะ ส.ส.เติมเต็มคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ แต่งตัวรอเสียบเก้าอี้นายกรัฐมนตรี กรณีพรรคประชาธิปัตย์โดนตัดสินยุบพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ติดบ่วงโดนโทษแบนทางการเมือง

ขณะ ที่เจ้าตัวออกมาบอกปัด ไม่เคยคิดการใหญ่ พร้อมๆกับเสียงอธิบายจากพวกโทรโข่งพรรค ประชาธิปัตย์ แจกแจงกันเป็นนัย "เทพเทือก" ต้องการสถานะ ส.ส.เพื่อเข้ามานั่งในห้องประชุมสภาฯ ทำหน้าที่ช่วยประคองเกมคุมเสียง ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล แถลงอ้างเหตุผลอย่างเป็นทางการ

หรือแม้แต่คิวที่แหล่งข่าวกระซิบสื่อ มวลชนปล่อยข่าววงใน "เทพเทือก" ต้องลงสนามเอง เพื่อตัดปัญหาแย่งโควตาในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเป็นการบล็อกจังหวะกับก๊วนของ "น้าหยัด" นายบัญญัติ บรรทัดฐาน

ทั้งหมดทั้งปวง ก็เพื่อแก้เหลี่ยมคูทางการเมือง

มันก็ต้องตั้งคำถาม ทำไมต้องเอาผลประโยชน์ของประเทศชาติ และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนคนไทยไปเสี่ยง

เพียงเพื่อแลกกับการแก้หมากทางการเมืองของคนพรรคประชาธิปัตย์

รัฐบาล ต้องว่างเว้นตำแหน่งรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ในสถานการณ์ล่อแหลมสุ่มเสี่ยง เสียงระเบิดตูมตามรายวัน ตามคิวที่หน่วยข่าวของรัฐเอง ทั้งตำรวจ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ก็โหมประโคมกระแสบึมป่วนเมืองจะลากยาวไปถึงช่วงปลายปี

รับกับฉากที่คนเสื้อแดงตั้งหลักได้ ตั้งท่ากลับมาเคลื่อนไหวใหญ่อีกรอบ

จังหวะ เข้าด้ายเข้าเข็ม "เทพเทือก" ทิ้งภารกิจใหญ่ กลับไปลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ขอเวลานอกกันชั่วคราว จองเก้าอี้ไว้ เสร็จภารกิจแล้วจะกลับมาเอาคืน

ทำเหมือนไม่ได้คิดกันว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีต้องมีกระบวนสำคัญในการแต่งตั้ง ลำพัง "เทพเทือก" หรือแม้แต่นายกฯอภิสิทธิ์

คิดจะเข้าๆออกๆได้ซะที่ไหน

ใน มุมนี้ก็ว่าได้ไม่คุ้มเสีย แต่ที่แน่ๆ "เทพเทือก" หลุดวงโคจร โดนนายกฯอภิสิทธิ์เวนคืนภารกิจหน้าที่กลับมาอยู่ในความรับผิดชอบเกือบทั้ง หมด สลับมือกะทันหัน

"ดีล" อำนาจแกว่ง ทีมเวิร์กที่เคยเล่นเข้าขา มีหวังสะดุด

ใน สถานการณ์ที่จับสัญญาณได้ อาการเหยียบตาปลาระหว่างนายกฯอภิสิทธิ์กับพรรคภูมิใจไทยของยี่ห้อ "เนวิน ชิดชอบ" ยังมีร่องรอยให้เห็นอย่างต่อเนื่อง

กับคิวล่าสุด แม้คณะรัฐมนตรีจะเห็นชอบบัญชีการแต่งตั้งโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด แบบยกกระบิ 48 ตำแหน่ง ส่วนใหญ่เน้นไปที่ภาคอีสาน

ตามโพยของ "เพื่อนเนวิน"

แต่ เบื้องหลังตามรายงานข่าวว่ากันว่า "ปู่จิ้น" ต้องวนเข้าวนออกห้องประชุม แก้โพยกันหลายรอบกว่านายกฯ อภิสิทธิ์จะพอใจ ยอมปล่อยไฟเขียวบรรจุเข้าเป็นวาระจร โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดชลบุรี พื้นที่ฐานเสียงที่มี ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์

"อภิสิทธิ์" ขอคัดชื่อผู้ว่าฯ กาโพยเองเลย

หัก คอกันแบบนิ่มๆ ลีลาเดียวกับคิวดึงจังหวะเนียนๆ กรณีการเบรกชื่อของนายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครอง ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย ในเหลี่ยมที่นายกฯอภิสิทธิ์สั่งให้ตั้งกรรมการสอบทุจริตคอมพิวเตอร์ เบี่ยงปมจากประเด็นโดนถวายฎีกาต้าน ที่คนเป็นนายกฯนั่งหัวโต๊ะ ครม.ต้องรับผิดชอบด้วย

แต่ "อภิสิทธิ์" ก็ใช้วิชาตัวเบา ถีบภูมิใจไทยออกมาไปรับบาทา เพียงลำพัง

ที่ แน่ๆโดยชะตาที่รู้กัน ถึงวันนี้ชื่อของนายมงคลน่าจะฟาวล์ ตามอารมณ์ที่นายกฯอภิสิทธิ์เล่นบทแข็งใส่ ไม่ให้แม้แต่นั่งรักษาการ ขณะที่ "ปู่จิ้น" นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ต้องเบี่ยงไปให้นายขวัญชัย วงศ์นิติกร รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ว่าที่อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ทำหน้าที่รักษาการตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย ควบคู่ไปด้วย

"อภิสิทธิ์" จ้องหักเหลี่ยม "เนวิน" ทุกจังหวะ

สรุป ยิ่งโยงฉากก็ยิ่งชัด การที่พรรคประชาธิปัตย์รวมหัวผลักหลังให้ "เทพเทือก" กลับไปลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี พร้อมเวนคืนภารกิจรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง

เป็นแผนจงใจสลายขุมข่ายอำนาจสีน้ำเงิน

เข้าทาง "อภิสิทธิ์" ไล่ทุบหอกข้างแคร่.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน