WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 2, 2010

ยอดเงิน 1.2 ล้านบาท ที่ยุวพุทธ มาจากไหน? คำตอบที่ต้องรอจากผู้กล่าวหา...

ที่มา Dhammada.net

บางส่วนจากข่าว คมชัดลึก : http://www.komchadluek.net/detail/20100930/74924/กก.มส.ชี้สอบคำสอนพระปราโมทย์ต้องใช้เวลา.htm

ทีมงานเวปธรรมดาขอให้ทุกท่านได้ร่วมพิจารณา คำให้สัมภาษณ์ของแกนนำกลุ่มชาวพุทธผู้รักษ์ศาสนาตามข่าวดังนี้

นาย เทิดศักดิ์ เตชะกิจขจร อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะผู้ติดตามข่าวเกี่ยวกับสวนสันติธรรม เปิดเผยต่อ “คม ชัด ลึก” ว่าหลังจากที่ได้รับเอกสารจากนายอภิชาติ อัศวเรืองชัย อดีตประธานกรรมการบริหารสวนสันติธรรมที่ถอนตัวออกมา โดยได้ตรวจสอบเอกสารทั้งหมดกับบัญชีรายรับ-รายจ่ายของสวนสันติธรรม พบว่ามีเม็ดเงินหายไปจำนวนหนึ่ง โดยไม่มีรายได้ระบุไว้ในบัญชีทั้ง 7 บัญชีที่ทนายความได้ส่งให้ดีเอสไอ

ผมได้ตรวจสอบเอกสารรายรับรายจ่ายของสวนสันติธรรมตั้งแต่ ปี 2551 ถึงเดือนกันยายน 2552 นั้น ไม่พบว่ามีบัญชีรายรับซึ่งได้มาจากการเดินสายแสดงธรรมในสถานที่ต่างๆ 65 แห่ง ซึ่งเชื่อว่าแต่ละแห่งที่ไปนั้น ทางผู้ศรัทธาจะบริจาคหรือทำบุญให้ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อเดือนตุลาคม 2552 มีการแสดงธรรมยุวพุทธ มีการเรี่ยไรเงินทำบุญถึง 1.2 ล้าน แต่ก็ไม่มีปรากฏอยู่ในบัญชี เราคำนวณคร่าวๆ การแสดงธรรม 65 ครั้งน่าจะมีรายรับ 15-20 ล้านเลยทีเดียว” นายเทิดศักดิ์ กล่าว

.

จาก การตรวจสอบเพิ่มเติม ทางทีมงานเวปธรรมดาได้พบคลิปเสียงที่ยืนยันยอดเงินปัจจัยฟังธรรม ณ วันที่หลวงพ่อปราโมทย์ไปเทศน์ ณ ยุวพุทธิกสมาคม เป็นยอดเงินที่รวบรวมได้ตอนท้ายของการเทศน์ที่ยอดประมาณ 113,000 บาท และมีการทำบุญเพิ่มเติมหลังจากที่ประกาศถวายแล้วอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งรวมกับยอดที่ได้ประกาศไว้ในตอนต้นแล้วจะได้ จำนวนรวมทั้งสิ้นเพียง 201,021.00 บาท หักค่าโอนผ่านธนาคารแล้ว (จะไม่อยู่ในคลิป) ซึ่งทีมงานพบว่าเป็นไปได้ยากที่ยอด 113,000 บาท จะเพิ่มเป็น 1.2 ล้านบาท ได้ในระยะเวลาที่สั้นๆก่อนทางยุวพุทธจะปิดกล่องแล้วนับเงินตามที่ประกาศไว้

ขอให้ร่วมฟังคลิปเสียง ณ ที่ ยุวพุทธิกสมาคมดังนี้

คลิ้กที่นี่

อนึ่ง มีผู้ให้ความสงสัยแต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า แกนนำคนดังกล่าว อาจจะเป็นคนที่เคยใช้ชื่อ Satoranai ใน www.pantip.com ที่ห้องศาสนา โดยส่วนใหญ่ได้ตั้งกระทู้วิพากย์วิจารณ์หลวงพ่อปราโมทย์อย่างร้อนแรงต่อ เนื่องนานหลายเดือน จนกระทั่งถูก Webmaster ยึดล๊อกอินหลายครั้ง ซึ่งปัจจุบัน ก็มีคนใช้ชื่อ Satoranai ระดมสมาชิกในบางเวปบอร์ดเพื่อร่วมลงชื่อเข้าร้องเรียนกล่าวหาหลวงพ่อ ปราโมทย์กับทาง DSI และหน่วยงานอื่นๆ เช่นกัน

*** ข่าวที่เกี่ยวข้อง ***

1. Dhammada News: ตอบข้อสงสัยทุกท่าน…เรื่องเงินติดกัณฑ์เทศน์นอกสถานที่

2. Dhammada News : ประกาศสวนสันติธรรม เรื่องข้อกล่าวหาหลวงพ่อฯ เกี่ยวกับปัจจัยการเทศน์นอกสถานที่

3. Dhammada News: กรณีเงินบริจาคที่ได้รับจากการเทศน์ที่ยุวพุทธฯ

หมายเหตุ คลิปธรรมะที่ปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ Dhammada.net (ธรรมดา ด็อต เน็ต) คือเสียงการแสดงธรรมเพียงบางช่วง บางตอน ของ หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช สวนสันติธรรม ศรีราชา ชลบุรี ซึ่งทางกลุ่มธรรมดาเป็นผู้จัดทำเพื่อให้เป็นหมวดหมู่ และยังมีเรื่องของการตอบคำถามเฉพาะเรื่องเฉพาะบุคคลด้วย ดังนั้นจึงยังไม่ใช่ข้อสรุปของการสอนธรรมะของท่านแต่อย่างใด รวมทั้งคำพูดหรือศัพท์บัญญัติที่ใช้ อาจเป็นที่เข้าใจเฉพาะกับผู้ถามเท่านั้น มิใช่การพูดเป็นการทั่วไป จึงขอความกรุณาอย่าได้นำไปใช้อ้างอิงในที่ใดโดยเด็ดขาด ขอเป็นเพียงการฟังเพื่อเข้าใจแนวทาง และเพื่อเป็นกำลังใจในการภาวนาเท่านั้น
อนึ่ง Dhammada.net เป็นเว็บไซต์ของกลุ่มลูกศิษย์ที่ภาวนาตามแนวดูจิตได้จัดทำกันเอง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางสวนสันติธรรมแต่อย่างใด

เรื่องที่เกี่ยวข้อง: