WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 16, 2010

"มาร์ค" ยันไม่ย้าย "ธาริต" ดีเอสไอเตรียมออกหมายจับ 11 แกนนำเสื้อแดง

ที่มา ประชาไท


นายกรัฐมนตรี โต้พรรคเพื่อไทย การันตี ไม่ย้าย "ธาริต"พ้นเก้าอี้อธิบดีดีเอสไอ ลั่นขออย่าหวั่นไหว ด้านดีเอสไอเตรียมออกหมายจับ 11 แกนนำแดงพรุ่งนี้

15 ธ.ค. 53 - เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์รายงาน ว่าเมื่อเวลา 11.30 น.ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุว่าขณะนี้มีนายทหารระดับสูงและคนระดับผู้นำรัฐบาลบางคน ไม่พอใจผลการสอบสวนของดีเอสไอคดีการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงและได้ เสนอให้ย้ายนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ออกจากตำแหน่งว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธไปแล้วยังไม่มีประเด็นอะไร นายธาริตยังทำงานดี ตนไม่ทราบว่าเข้านี้ออกมาจากไหนอย่างไร

ส่วนที่ผ่านมา พอใจการทำงานของนายธาริต หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าาว่า นายธาริตรับภาระหนักและข้อจำกัดหลักของเขาเรื่องกำลังพลซึ่งคณะ รัฐมนตรี(ครม.)ก็เพิ่งอนุมัติไปล่าช้าพอสมควร ตนเคยสอบถามถึงข้อจำกัดต่างๆจะเป็นปัญหาค่อนข้างมาก แต่ตอนนี้คงจะทำให้งานเดินได้เร็วขึ้น เมื่อถามว่า นายพร้อมพงศ์ เป็นผู้ออกมาให้ข่าวว่ามีบิ๊กทหารและรัฐบาลไม่พอใจผลสอบคดียิงคนเสื้อแดงใน วัดปทุมวนารามฯ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก เรามีแต่บอกว่าการดำเนินการทุกอย่างให้ดำเนินการตรงไปตรงมาเป็นไปตามกฎหมาย เมื่อดีเอสไอ บอกว่าหลายกรณีอาจมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องก็ดำเนินการตามกระบวนการ เข้าสู่การไต่สวนของศาล ซึ่งเป็นแนวทางที่รัฐบาลบอกแต่ต้นว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย

ส่วนที่มีการระบุว่า เกิดความไม่พอใจเพราะข้อมูลรั่วออกมาจากดีเอสไอ จะมีการตรวจสอบหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่มี คือจริงๆแล้วปัญหาการเก็บความลับการรักษาเอกสารต่างๆหรือการไปให้ข้อมูลผิดๆ มันเป็นปัญหาในระบบของเรามาเรื้อรังแล้ว และไม่ได้มีการเจาะจงว่ามันมาจากหน่วยงานนี้หรือหน่วยงานไหน ที่ผ่านมาสำคัญคือเราสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงได้มากกว่า ขณะที่ต่อไปนี้ จะให้ความมั่นใจกับนายธาริตได้หรือไม่ว่าให้ทำงานตรงไปตรงมา นายอภิสิทธิ์ กล่าาว่า "ได้ครับ ผมยืนยันเมื่อพบท่านทุกครั้งก็บอกว่าขอให้เดินตามสิ่งที่ควรจะเดิน ไม่ต้องหวั่นไหว ผมยืนยัน และรองนายกฯสุเทพและรัฐบาลยืนยันว่าให้ปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด"

ดีเอสไอเตรียมออกหมายจับ 11 แกนนำแดงพรุ่งนี้

ด้านเว็บไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (16 ธ.ค.) มอบหมายให้ พ.ต.ท.ถวัล มั่งคั่งพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้าย ไปยื่นต่อศาลอาญา เพื่อขอหมายจับผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย 11 คน ที่เคยมีหมายจับในความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่เนื่องจาก พ.ร.ก.ดังกล่าว จะยกเลิกในอีกไม่กี่วัน อาจเป็นช่องว่างให้ผู้ต้องหา 11 คนไม่มีหมายจับ จึงให้ดำเนินการขอหมายจับในข้อหาก่อการร้าย

สำหรับ 11 คน อยู่ในกลุ่มแกนนำเสื้อแดงสายฮาร์ดคอร์ และเป็นกลุ่มที่อยู่ระหว่างการหลบหนี เช่น นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายอดิศร เพียงเกษ และนายพายัพ ปั้นเกตุ ซึ่งมีบางส่วน อัยการสั่งฟ้องคดีข้อหาก่อการร้ายแล้ว

ที่มาข่าวเรียบเรียงจาก:

นายกรัฐมนตรี การันตีไม่ย้าย"ธาริต" (ไทยรัฐออนไลน์, 15-12-2553)
http://www.thairath.co.th/content/pol/134371

ดีเอสไอเตรียมออกหมายจับ11แกนนำแดงพรุ่งนี้ (เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์, 15-12-2553)
http://bit.ly/g8kVnn