WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 16, 2010

ฤาทหารแตงโมยอมให้เนวินเป็นนายก

ที่มา thaifreenews


โดย ภูชี้ฟ้า

ตอนนี้มีแนวโน้มว่า อำมาตย์จะให้ทหารจะควบคุมประเทศไทยอย่างถาวร

ผม ขอย้ำว่าตอนนี้มีกลิ่นเช่นนั้นโชยมาแรงมาก เช่นข่าวอำมาตย์ส่งซิกให้ทหารและรัฐบาลทำเป็นใจดี เตรียมประกาศยกเลิก ศอฉ. และพรก.ฉุกเฉิน

ข่าวล่าสุด นายธาริต เตรียมเปลี่ยนหมายจับแกนนำเสื้อแดงที่เหลือจากหมายจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาเป็นหมายจับตามกฎหมายป.อาญา

แต่ สองข่าวตรงนี้ ยังไม่น่ากลัวหากเมื่อหลายวันก่อนไม่เห็นข่าวว่า ทหารเตรียมใช้หน่วยงาน กอ.รมน. โดยอาศัยกฎหมายความมั่นคงเข้าควบคุมพื้นที่ทั่วประเทศ แทน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งเป็นที่รับรู้กันว่า กฎหมายฉบับนี้มีความอันตรายมากกว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินเสียอีก เพราะ พ.ร.ก.ฉุกเฉินควบคุมพื้นที่ได้แบบจำกัด แต่พ.ร.บ.ความมั่นคง ปี 2550 ซึ่งพวกอำมาตย์ร่างขึ้นมาเตรียมควบคุมพื้นที่ทุกตารางนิ้วทั่วประเทศหลังการ ยึดอำนาจ 19 ก.ย. 2549 โดยเฉพาะ นั้น มีหน่วยงานทั้งที่แจ้งและที่ลับอย่างแน่นหนา สั่งได้ทุกหน่วยงานของรัฐจริงและรัฐผีดิบทั้งหลาย??

วันนี้ พวกอำมาตย์ไม่มีทางเลือกแล้ว จึงต้องเล่นเกมส์แรงเพื่อสยบแรงต่อต้านให้ได้ และเป็นไปได้ว่าโอกาสที่จะใช้ พ.ร.บ.นี้ควบคุมถึงขั้นปิดประเทศเพื่อบล๊อคจุดอ่อนคดีฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่ ทำท่าจะบานปลายไปทั่วโลกอย่างหนักหน่วง ผมเคยวิพากษ์ว่าพวกอำมาตย์จะใช้โมเดลทางการเมืองแบบพม่าในการบล๊อคตรงนี้ ตั้งแต่กฎหมายฉบับนี้ออกมาใหม่ๆ
นั่นคือ ใช้แนวทางนั้น แต่อาจจะมีลูกเล่นที่แพรวพราวกว่าพม่า ต้องไม่ลืมนะครับว่า พวกอำมาตย์ใช้วิคเตอร์บูธเพื่อแลกการคุ้มครองจากอเมริกาด้านนี้โดยเฉพาะ โดยที่อเมริกาก็ต้องเล่นตามบทเพื่ออาศัยฐานประเทศไทยต่อกรกับแนวรุกของจีนใน ย่านภูมิภาคนี้ ถึงแม้อเมริกาจะช้าไปหลายก้าวย่างแต่ก็ต้องทำไม่เช่นนั้น ทั้งภูมิภาคนี้ก็คงเหลือแต่ฟิลิปปินส์กับอินโดฯเท่านั้น ที่จีนยังต้องใช้อิทธิพลให้มากกว่านี้จึงจะเข้าไปมีส่วนแบ่งได้มากขึ้นกว่า ปัจจุบัน ส่วนมาเลย์นั้น อเมริกาไม่ให้ความสำคัญเท่าไหร่หรอกครับ ถึงอย่างไรก็มีภูมิศาสตร์ทางการทหารและยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจที่ด้อยกว่า ประเทศไทยมากมายมหาศาล ยกเว้น สิงคโปร์นะครับ เพราะนั่นเป็นคอหอยกับลูกกระเดือกกันอยู่แล้วตามผลประโยชน์ทางทะเลสำหรับแนว เดินเรือสินค้าและเรือรบในย่านนี้ที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างตะวันตกกับตะวัน ออก ดังนั้นที่พวกอำมาตย์ทำเนียนปล่อยข่าวว่า ใช้แลกทักษิณ ก็เพื่อเบี่ยงประเด็นความสนใจเท่านั้นเอง

ที่ผมต้องย้ำเรื่องอำนาจ อำมาตย์ที่ใช้ผ่านการทหารนั้น ก็เพราะเป็นการใช้อำนาจที่รุนแรงเบ็ดเสร็จเด็ดขาดแบบไม่สนหน้าอินทร์หน้า พรหมใดๆทั้งสิ้น ตัวอย่างก็มีให้เห็นแล้วทั้งวันที่ 10 เม.ย. 2553 และวันที่ 19 พ.ค. 2553

นอกจากนี้ พวกอำมาตย์ต้องการที่จะได้รับกล่าวกับสังคมโลกว่า ประเทศไทยมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ดังนั้น พวกเขาจึงต้องใช้วิธีสกปรกเช่นนี้เพื่อให้ได้มาซึ่งรัฐบาลที่พวกเขาคุมได้ เช่นทุกวันนี้มาใช้งานต่อไป พวกอำมาตย์ไม่สนในวิธีการว่าจะทื่อๆ บื่อๆ บ้องตื้นอย่างไร ขอเพียงได้มาซึ่งอำนาจพวกอำมาตย์ก็พอใจแล้ว และเกมส์นี้อำมาตย์ก็ได้ทดลองใช้ผ่านการเลือกตั้งซ่อมในครั้งที่ผ่านมาค่อน ข้างได้ผลนะ อย่างน้อยก็ทำให้พรรคเพื่อไทยคู่แข่งทางการเมืองอย่างเปิดเผยระส่ำระสายแทบ วางวายกันทีเดียว

เกมส์นี้ อำมาตย์คาดหวังไว้ว่า เมื่อพรรคต่างๆโดยเฉพาะพรรคร่วมฯปัจจุบันกลับมารวมตัวกันหลังเลือกตั้งได้ ตามแผนก็เท่ากับว่า ข้อหาปล้น สส.เพื่อมาตั้งรัฐบาลก็หมดไปโดยปริยาย ด้วยแผนแยกกันตีแบบนี้ ขอเพียงได้เกินครึ่งสภาก็เป็นอันว่าใช้ได้ ซึ่ง ณ วันนี้มองผมว่าเกมส์นี้พวกอำมาตย์มีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะประสบความสำเร็จ นอกเสียจากจะเกิดปรากฏการณ์สะท้านทรวงจนฟ้าล่วงลงสู่ดิน จนบังเกิดความปั่นป่วนไปทั่วพารานั่นแหละครับ ?? โอกาสของพรรคเพื่อไทยหรือฝ่ายทักษิณจึงจะมีโอกาสหวนคืนสู่อำนาจอีกครา

ดัง นั้น ต้องจับตาไปที่เนวินอย่างเดียวนะครับ ศึกนี้ พวกอำมาตย์หวังใช้คนโดยไม่สนโลกแห่งความเป็นจริง พวกอำมาตย์เตรียมนายกฯสำรองไว้หลายคนครับ และหนึ่งในนั้นก็คือ เนวิน ผมเชื่อว่า ตอนนี้หากไม่มีภาวะคับขันจริงๆ พวกอำมาตย์ไม่ยุบสภาเพื่อเลือกตั้งหรอกครับ พวกอำมาตย์จะต้องลากยาวไปจนกว่า กลุ่ม 111 ชุดแรกใกล้ผ่านพ้นโซ่ตรวนทางการเมืองไปก่อน จึงจะยอมให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจในวิธีการ ว่า จะเป็นเช่นไร เช่น อาจจะให้มีการรักษาเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาลชุดนี้ไปจนครบเทอมแล้วมี การออกกฎหมายนิรโทษกรรมทางการเมืองให้แก่กลุ่ม 111 + กลุ่มอื่นๆ หรือไม่ก็เป็นไปได้ว่า จะมีการสร้างรูปแบบทางการเมืองที่เลวร้ายเพื่อให้ได้มาซึ่งการใช้รัฐบาลชุด ขัดตาทัพสัก 1 ปี ก็เป็นได้นะครับ คล้ายๆ กับรัฐบาลชุดนายอานันท์หลังเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ปี 2535 ก็เห็นจะเข้าท่ากว่าวิธีอื่นใด ทั้งนี้ก็เพื่อตอบแทนการทุ่มสุดตัวของเนวินนั่นเอง

หากจะถามว่า ทำไมอำมาตย์ถึงให้ค่าของเนวินถึงเพียงนี้ ผมมองว่า เป็นเพราะมือทำงานทางการเมืองแบบใจถึงพึ่งได้ในภาคใต้มีนายสุเทพฯ แต่ภาคอีสานซึ่งเป็นฐานการเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศมาทำงานให้พวกอำมาตย์ ได้ถูกใจอำมาตย์ในชั่วโมงนี้หากเทียบกันกิโลต่อกิโล(ของไทยต้องเป็นกิโลครับ 555)ไม่มีใครมีคุณสมบัติเลวบริสุทธิ์ได้เท่าเนวินอีกแล้ว อีกอย่าง หากอำมาตย์หักหลังเนวินได้ ต่อไปก็ยากที่จะมีใครทุ่มเททำงานชนิดถวายหัวให้แบบนี้ได้ง่ายๆอีกแล้ว ถึงถูกบีบถูกเค้นถูกคลึงมาร่วม ก็ทำงานได้แค่สุวิทย์หรือบรรหารเท่านั้นเอง

นอกจากนี้ เนวินยังมีกองทัพสนับสนุนผ่านพลเอกประวิทย์ พี่ใหญ่ฝ่ายพยัคฆ์บูรพาที่กำลังเรืองอำนาจอยู่ในขณะนี้ ซึ่งหากมองตรงนี้เป็นไปได้ว่า นายกฯขัดตาทัพอาจจะชื่อ พลเอกประวิทย์ มีโอกาสเป็นไปได้สูงทีเดียว เพราะต้องไม่ลืมนะครับว่า พลเอกประวิทย์ไม่มีตำแหน่งใดๆในพรรคภูมิใจไทยเลย แต่กลับมีตำแหน่งรัฐมนตรีแบบเอียงๆไปทางพรรคภูมิใจไทยซะแบบนั้น

นอก จากนี้ ฝ่ายอำมาตย์ยังวางแผนให้เนวิน เข้ามาเทคบอร์ดการเมืองและทำเวปไซต์การเมืองเล่นงานทักษิณอีกต่างหาก ตรงนี้ ผมคิดว่าค่อนข้างอันตรายสำหรับคนที่เผลอเข้าไปร่วมแจมด่าอำมาตย์ใน เวปหรือบอร์ดนั้นๆนะครับ ด้วยเกรงว่า IP จะโผล่ไปที่แก็งค์เนวินจนทำให้เจ้าของ IP ไม่ต้องเป็นอันกินอันนอนแบบปกติสุขกันล่ะครับ

หากจะถามว่า ทำไมถึงใช้เนวินในประเด็นนี้ ก็ต้องตอบว่า เนวินเคยชูธงทักษิณเพื่อต้านอำมาตย์และกองทัพ ด้วยเวปไซต์ที่ชื่อว่า
www.HiThaksin.net เขียนโดยประดาบ และ www.thai-grassroot.com ซึ่งแปลงกายมาเป็นฟ้าฟื้น ตอนนั้น ทำเอาพวกอำมาตย์ปวดหัวไปพักใหญ่ๆ เพราะเนวินแค้นที่โดนทหารเอาตัวไปแก้ผ้ากักขังเหมือนคนบ้า และนั่นคือจุดเริ่มต้นของทหารแตงโม ที่ผ่องถ่ายข้อมูลต่างๆของคมช.ให้กับเวปเนวิน
ดังนั้น เนวิน จึงมีทีมงานที่ค่อนข้างใช้ได้ในด้านนี้พร้อมอยู่แล้ว และเพื่อเป็นการพิสูจน์ผลงานก็เลยมี www.herethaksin.com ออกมาโชว์พาวให้อำมาตย์เห็น แต่บังเอิญว่า มุขแป๊กครับ แต่ก็ยังคงอยู่คู่กับ เวปหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์www.prachatouch.co.th ในทุกวันนี้ละครับ ท่านผู้ชม

อำมาตย์ ไม่มีทางรักษาอำนาจของตนเองได้ หากไม่มีทหารกุมอำนาจให้ท้าย หากไม่มีทหารบีบนักการเมืองให้ร่วมมือ หากไม่มีทหารควบคุมกิจการพลเรือนตลอดจนมีอำนาจเหนือรัฐธรรมนูญเช่นทุก วันนี้ ดังนั้น ต้องคิดการหาทางกำจัดทหารกลุ่มนี้ออกจากวังวนแห่งอำนาจไปให้เร็วที่สุด ก็คงต้องขอความเมตตาจากทหารกล้าที่ฝ่ายประชาธิปไตยให้ฉายาว่า ทหารแตงโม ช่วยสงเคราะห์คนไทยส่วนใหญ่ของแผ่นดินด้วยครับ พวกท่านเชื่อเถอะว่า หากพวกท่านกล้าออกหน้าชาวประชาคนเสื้อแดงก็กล้าลุยเคียงข้างพวกท่านอย่างสุด กำลังแน่นอน

หรือว่าทหารแตงโมจะยอมให้คนอย่างนายเนวินเป็นนายกฯหรือเจ้านายพวกท่านกันล่ะครับ