WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 16, 2010

กลุ่ม24มิถุนาฯแจ้งกองปราบฯเอาผิด"อภิชาต"ปฎิบัติมิชอบ คดียุบปชป. เล็งยื่นถอดถอนกกต.-ตุลาการศาลรธน.

ที่มา มติชน



เมื่อ เวลา 10.00 น. วันที่ 16 ธันวาคม ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และนายทรงชัย วิมลภัตรานนท์ ประธานกลุ่ม 24 มิถุนาฯ พร้อมแนวร่วม ข้าพบ พ.ต.ท.สมบัติ มาลัย พนักงานสอบสวน (สบ.3) บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะ นายทะเบียนพรรคการเมือง ความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


นาย สมยศกล่าวว่า เนื่องจากนายอภิชาต ผู้ถูกกล่าวหาในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ได้ยื่นคำร้องยุบพรรคประชาธิปัตย์ต่อศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2553 และศาลรัฐธรรมนูญได้ยกคำร้องเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2553 เพราะเห็นว่าขั้นตอนการยื่นคำร้องไม่ชอบด้วยขั้นตอนหรือกระบวนการตามกฎหมาย ดังนั้นการกระทำของนายอภิชาตทำให้รัฐได้รับความเสียหาย ไม่อาจที่จะดำเนินคดีกับพรรคการเมืองผู้กระทำผิดได้ เป็นเหตุให้คดีต้องขาดอายุความ และไม่อาจนำเงินของกองทุนสนับสนุนพรรคการเมือง เป็นทรัพย์สินของรัฐที่ถูกพรรคการเมืองนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์คืนให้แก่รัฐ ได้


นายสมยศกล่าวว่า วันที่ 22 ธ.ค.เวลา 13.00 น. ตนพร้อมกลุ่ม 24 มิถุนาฯ จะไปยื่นหนังสือต่อคกกต.เพื่อให้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรคประ ชาธิปัตย์อีกครั้ง ชจากนั้นจะรวบรวมรายชื่อ 20,000 คนยื่นถอดถอน กกต.รวมทั้งมอบหมายให้ทนายความพิจารณาข้อกฎหมายเพื่อเตรียมยื่นถอดถอน ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญต่อศาลยุติธรรมต่อไป