WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, June 20, 2011

เสื้อแดง “แม่วาง” นัดปักธงแดงสองข้างทางเข้าชุมชน

ที่มา ประชาำไท

คนเสื้อแดง “กลุ่ม แม่วางรักประชาธิปไตย” ที่เชียงใหม่ ร่วมกันแจกจ่ายธงแดงตามบ้านเรือนและนำไปติดสองข้างทาง พร้อมเดินสายชี้แจงประชาชนเรื่องบัตรเลือกตั้งพิมพ์โลโก้พรรคผิดขนาด ป้องกันการทำบัตรเสีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (19 มิ.ย.) ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. คนเสื้อแดงกลุ่ม “แม่วางรักประชาธิปไตย” จำนวนมากได้มารวมตัวกันที่ริมถนนสาย 1013 สันป่าตอง-บ่อแก้ว ช่วง ต.บ้านกาด อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ เขตติดต่อกับ ต.ทุ่งสะโตก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ราว 30 กิโลเมตร

ทั้งนี้ คนเสื้อแดงกลุ่มแม่วางรักประชาธิปไตย ได้นำธงแดงขนาดสี่เหลี่ยมผืนผ้าความยาว 30 ซม. จำนวนหลายร้อยผืนเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนใน อ.แม่วาง ที่ต้องการนำธงแดงไปติดประดับที่บ้าน ยานพาหนะ นอกจากนี้ได้มีการนำธงแดงไปติดประดับตามต้นไม้สองข้างทางริมถนนสาย 1013 ด้วย โดยสมาชิกกลุ่มแม่วางรักประชาธิปไตยได้เชิญชวนให้ประชาชนใน อ.แม่วางออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค. นี้ และอย่าเลือกพรรคการเมืองที่ซื้อสิทธิขายเสียงด้วย

โดยตลอด ทั้งวันคนเสื้อแดง อ.แม่วางกลุ่มดังกล่าว ได้เดินเท้าเพื่อแจกจ่ายธงไปตามชุมชนสองข้างทาง และผู้ขับขี่ยานพาหนะที่ต้องการธง และสลับจากเดินเท้าเป็นโดยสารท้ายกระบะของรถปิกอัพไปยังชุมชนถัดไป โดยมีการหยุดปราศรัยย่อยที่ตลาดบ้านกาด และเดินทางต่อไปยัง ต.แม่วิน อ.แม่วาง อันเป็นปลายทางของการรณรงค์

นายสุบรรณ บุญแผ่ผล ประธานกลุ่มแม่วางรักประชาธิปไตย เปิดเผยว่า การทำกิจกรรมของกลุ่มในวันนี้เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งใน อ.แม่วาง ไปใช้สิทธิ์ในวันที่ 3 ก.ค. นอกจากนี้กลัวว่าจะมีการทุจริตการเลือกตั้ง เพราะพบความผิดปกติของตัวอย่างบัตรเลือกตั้งที่ถูกเผยแพร่ในสื่อต่างๆ เพราะในบัตรเลือกตั้ง ตรงช่องสัญลักษณ์ของพรรคการเมืองหนึ่งมีขนาดเล็กผิดไปจากปกติจนเหมือนเป็น ช่องว่าง ซึ่งไม่เหมือนกับพรรคอื่น ดังนั้นหากไปเลือกตั้งแล้วไม่ระวัง ทำเครื่องหมายผิดช่องจะทำให้เป็นบัตรเสีย จึงต้องมีการชี้แจงให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งให้ระมัดระวังในวันเลือกตั้ง จริงด้วย

ก่อนหน้านี้ เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน หลังมีกระแสข่าวว่ามีการตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงที่บ้านดอยยาว ใน อ.แม่วาง มีรายงานข่าวว่า พล.ท.วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ได้สั่งการให้ พล.ต.ประตินันท์ สายหัสดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เข้ามาตรวจสอบและพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่ถึงวัตถุประสงค์ในการตั้งหมู่ บ้าน และใช้พระราชบัญญัติอะไรในการตั้งหมู่บ้าน [อ่านข่าวย้อนหลัง]

อย่างไรก็ตามนายประเสริฐ เป็งดี รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่วิน อ.แม่วาง ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์เมื่อ 18 มิ.ย. โดยระบุว่าใน อ.แม่วาง มีคนเสื้อแดงอยู่ในชุมชนเหมือนพื้นที่อื่นๆ ในเชียงใหม่ แต่ไม่มีหมู่บ้านเสื้อแดง และไม่มีหมู่บ้านชื่อ “ดอยยาว” ตามที่เป็นข่าว มีแต่หมู่บ้านชื่อ “ห้วยยาว” ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ 14 ต.แม่วิน โดยประชากรหมู่บ้านเป็นพี่น้องชาวปกาเกอะญอซึ่งรักสงบ และยังไม่มีการตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงในพื้นที่แต่อย่างใด